Tin tennis 15/12: Xuất hiện bất ngờ đầu tiên tại Giải VĐQG 2021

(VOH) - Ngày 14/12, Giải quần vợt VĐQG 2021 bước sang ngày thi đấu thứ hai, với các trận đấu thuộc vòng 16 của nội dung đơn nam và đơn nữ.

Xuất hiện bất ngờ đầu tiên tại Giải quần vợt VĐQG 2021

Bất ngờ đầu tiên đã xảy ra trong trận đấu giữa hạt giống số sáu Nguyễn Quang Vinh của đoàn Hưng Thịnh - TPHCM và “Lão tướng” Hoàng Thành Trung (CLB TPS Thành Phong).

Quang Vinh là tay vợt trẻ đầy triển vọng của đoàn Hưng Thịnh - TPHCM khi nhiều lần vô địch tại các giải thanh thiếu niên quốc gia, và từng vô địch giải quần vợt VĐQG U14 châu Á - Nhóm A tại Đà Nẵng vào năm 2019. Trong khi đó, Thành Trung lại là tay vợt dày dặn kinh nghiệm thi đấu với lối đánh khó chịu.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Quang Vinh tạo nên bất ngờ đầu tiên
Tay vợt Nguyễn Quang Vinh của đoàn Hưng Thịnh.

Set đầu tiên, Thành Trung không mất nhiều thời gian để giành lợi thế với chiến thắng 6-3 nhưng sang set hai, Quang Vinh bỗng chơi xuất thần để đòi lại set thắng cách biệt 6-1. Sang set ba, cả hai tay vợt đều thận trọng, chắt chiu từng điểm số để rồi đẩy trận đấu vào loạt tie-break.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Quang Vinh tạo nên bất ngờ đầu tiên
Tay vợt Hoàng Thành Trung (CLB TPS Thành Phong).

Tại đây, may mắn đã mỉm cười với tay vợt sinh năm 2005 của đoàn Hưng Thịnh - TPHCM khi anh đã có được chiến thắng 7-2 tại thời điểm mà dường như tay vợt của CLB TPS Thành Phong đã chịu đau để thi đấu vì chấn thương chân phải.

Chung cuộc, chiến thắng 2-1 đã giúp Nguyễn Quang Vinh giành vé vào tứ kết, và sẽ gặp hạt giống số bốn Nguyễn Đắc Tiến (Hà Nội).

Ở trận đấu diễn ra cùng ngày, Đắc Tiến cũng đã có chiến thắng dễ dàng trước Cao Ngọc Lâm (CLB Hải Đăng Tây Ninh) sau hai set đấu với cùng tỉ số 6-1.

Hạt giống số một Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng Tây Ninh) không gặp nhiều khó khăn trong trận đấu mở màn khi chỉ gặp đối thủ dưới cơ là Nguyễn Minh Phát (Hưng Thịnh – TPHCM). Sau hai set, Linh Giang rảo bước vào vòng tiếp theo với chiến thắng 6-1, 6-4.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Quang Vinh tạo nên bất ngờ đầu tiên
Tay vợt Trịnh Linh Giang (CLB Hải Đăng Tây Ninh).

Trận đấu của hạt giống số hai Phạm Minh Tuấn (Hưng Thịnh – TPHCM) cũng có kết quả tương tự khi tay vợt gốc Đà Nẵng chỉ để mất 1 game đấu (6-0, 6-1) trước Nguyễn Hoàng Nguyên (Thanh Hoá) trong trận đấu của mình.

Cuộc đấu “nội bộ” của CLB Hải Đăng Tây Ninh giữa hạt giống số bảy Nguyễn Văn Phương và đàn em Phạm La Hoàng Anh cũng có kết quả là chiến thắng 2-0 (6-3, 6-2) nghiêng về phía Văn Phương.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Quang Vinh tạo nên bất ngờ đầu tiên
Tay vợt Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TPHCM).

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số một Trần Thuỵ Thanh Trúc (Hưng Thịnh – TPHCM) có trận mở màn không thuận lợi khi phải rất vất vả mới có thể vượt qua đối thủ đầy duyên nợ là Nguyễn Thị Mai Linh (Hà Nội). Dù giành chiến thắng 2-0, nhưng Thanh Trúc phải mất tới hơn 2 giờ thi đấu mới có thể hạ gục Mai Linh với tỉ số 7-5, 6-4.

Mubadala WTC - sự kiện cuối cùng trong năm của quần vợt thế giới

Không phải Davis Cup, mà Mubadala World Tennis Championship mới là sự kiện cuối cùng trong năm của quần vợt thế giới.

Đây là giải đấu được ra đời vào năm 2009, với mục đích tạo cơ hội cho các khán giả được tận hưởng quần vợt đỉnh cao trong tháng 12, thời điểm mà không có giải đấu nào được tổ chức nữa. Tham dự giải là những tay vợt hàng đầu, có thời gian rảnh rỗi nhưng vẫn muốn ra sân thi đấu để lấy cảm giác chơi quần vợt.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Quang Vinh tạo nên bất ngờ đầu tiên
Nadal sẽ trở lại thi đấu từ giải Mubadala WTC năm nay.

1 số tay vợt nghỉ thi đấu dài vì chấn thương cũng thường xuyên đăng ký tham gia, để chuẩn bị cho mùa giải năm sau. Rafael Nadal hay Dominic Thiem là những trường hợp như vậy, họ xác nhận tham gia giải năm nay sau hơn nửa năm dưỡng thương.

Mubadala World Tennis Championship 2021 sẽ diễn ra trong 3 ngày, với 6 tay vợt nam và 1 trận đấu đơn nữ. Tiền thưởng dành cho nhà vô địch ở mỗi nội dung là 250.000 USD, được coi là hấp dẫn với 1 giải đấu chỉ mang tính giao hữu. Sau giải đấu này, nhiều tay vợt sẽ di chuyển ngay sang Australia để chuẩn bị cho các giải khởi động trước thềm Grand Slam đầu tiên trong năm.

Tay vợt cao 1m96 Berrettini thừa nhận "ghét" Novak Djokovic

Matteo Berrettini, 25 tuổi tới từ Italia là một trong những đại diện tiêu biểu cho nhóm các ngôi sao thế hệ mới. Tay vợt người Italia cao 1m96, có những cú giao bóng uy lực, cú quả đa dạng và khả năng di chuyển, cứu bóng cũng rất tốt.

Trong năm 2021, Berrettine thắng 41 trận, thua 12, giành được 2 danh hiệu. Đáng nói trong 12 trận thua, Berrettine thất bại trước Novak Djokovic tới 3 lần, cả 3 lần đó đều ở các giải Grand Slam. Ở Roland Garros, anh bị thua ở tứ kết, Wimbledon bị hạ ở chung kết và tại tứ kết US Open 2021.

Giải quần vợt VĐQG 2021: Quang Vinh tạo nên bất ngờ đầu tiên
Berrettini (trái) nói vui đùa về chuyện "ghét" Djokovic.

Nếu như không phải chạm trán Nole, có lẽ Berrettine đã sở hữu một chức vô địch Grand Slam trong năm 2021. Theo Tennishead, trong phát biểu mới nhất tay vợt Italia nửa đùa nửa thật: "Novak giỏi hơn tôi rất nhiều, anh ấy là nhà vô địch tuyệt đối. Anh ấy chưa bao giờ có hiềm khích với tôi, nhưng tôi thì khác, tôi ghét anh ấy (Berrettine nói rồi cười), tôi luôn thua mỗi khi đối đầu anh ấy (thua cả 4 lần đụng độ)".

Tay vợt 25 tuổi người Italia giải thích thêm: "Tất nhiên tôi chỉ nói đùa về chuyện ghét anh ấy. Anh ấy đã đi vào lịch sử môn chơi này và anh ấy xứng đáng có được tất cả những kỷ lục mà anh ấy đang muốn chinh phục".