Tin tennis: Djokovic nối dài kỷ lục giữ ngôi đầu BXH ATP

(VOH) - Tay vợt Serbia Novak Djokovic nối dài kỷ lục giữ ngôi đầu bảng xếp hạng ATP lên 350 tuần - lâu nhất trong lịch sử quần vợt nam thế giới.

Djokovic nối dài kỷ lục giữ ngôi đầu BXH ATP lên 350 tuần

2021 là một mùa giải lịch sử trong sự nghiệp của Novak Djokovic với nhiều cột mốc được xác lập. Tay vợt Serbia vượt qua thần tượng Pete Sampras để trở thành người đầu tiên kết thúc năm ở vị trí số một thế giới nhiều lần nhất với tổng cộng bảy lần, nhiều hơn một lần so với huyền thoại người Mỹ.

Ngày 8/3/2021, Djokovic xô đổ kỷ lục giữ ngôi đầu bảng xếp hạng ATP lâu nhất của Roger Federer (310 tuần). Cho đến thời điểm hiện tại, tay vợt 34 tuổi đã cán mốc 350 tuần - nhiều nhất trong lịch sử quần vợt nam thế giới. Trước đó, vào ngày 3/2/2020, Djokovic đã lấy lại vị trí số một thế giới từ tay Rafael Nadal và tính đến nay được gần hai năm.

Djokovic nối dài kỷ lục giữ ngôi đầu BXH ATP lên 350 tuần
Djokovic nối dài kỷ lục giữ ngôi đầu BXH ATP lên 350 tuần.

Trước mắt Djokovic là cột mốc mới được nắm giữ bởi huyền thoại Steffi Graf, người đang sở hữu kỷ lục 377 tuần ở ngôi số một bảng xếp hạng WTA.

"Cảm giác thật vô cùng phấn khích khi tôi đang tiến từng bước trên hành trình đến mục tiêu trở thành những người khổng lồ trong môn thể thao này", Djokovic bày tỏ. "Giấc mơ thời niên thiếu đã trở thành hiện thực. Cháy hết mình vì đam mê sẽ đưa chúng ta đến thành công. Mọi thứ đều có thể xảy ra".

Djokovic kết thúc mùa 2021 với 55 trận thắng và bảy thất bại. Tay vợt Serbia giành ba chức vô địch (Australian Open, Roland Garros, Wimbledon) trong bốn giải Grand Slam góp mặt, để cùng Federer và Nadal giữ kỷ lục nhiều Grand Slam nhất với 20 danh hiệu. Bên cạnh đó, Djokovic còn có thêm hai danh hiệu ATP nữa, ở Paris Masters và Belgrade Open.

Medvedev nhảy ăn mừng kiểu Ronaldo, cố ý cà khịa khán giả ở Madrid

ĐT Nga đã giành chiến thắng tại Davis Cup và ở bán kết Daniil Medvedev đã giúp “chốt sổ” ĐT Đức khi chiến thắng Jan-Lennard Struff ở trận đánh đơn của mình, mặc dù đã chảy máu mũi. Đáng nói là Medvedev đã nhận sự phản ứng tiêu cực từ khán giả, đặc biệt sau khi trận đấu kết thúc.

Lý do là bởi ngay sau chiến thắng, Medvedev đã giễu cợt màn ăn mừng kiểu Cristiano Ronaldo bằng những cú cố ý giẫm chân xuống đất. Các fan sẽ không quá gay gắt nếu không vì điều đó được thực hiện ngay tại Madrid, nơi Ronaldo đã thi đấu 9 năm cho Real Madrid, trở thành huyền thoại của CLB bóng đá này và hành động đó không được các khán giả đón nhận.

Djokovic nối dài kỷ lục giữ ngôi đầu BXH ATP lên 350 tuần
Medvedev giúp ĐT Nga vô địch Davis Cup.

Những tiếng la ó của khán giả tiếp tục vang lên giữa lúc Medvedev trả lời phỏng vấn sau trận. Tay vợt người Nga nói mình ăn mừng trong sự vui sướng nhưng cũng không phủ nhận có chút "cà khịa" khán giả Madrid trong đó.

“Khi Cristiano còn thi đấu tại Madrid anh ấy vẫn ăn mừng như thế nhiều lần, nên tôi cũng muốn ăn mừng vậy cho vui. Có lẽ đó là quyết định không đúng đắn nhưng đời là vậy, tôi đang trong tâm trạng phấn khích và phải làm thế. Trên sân tennis năng lượng không ngừng chuyển động, không có thời gian để dừng và nghĩ xem nên làm gì đâu”, Medvedev nói.

Medvedev còn giúp Nga đánh bại Tây Ban Nha ở trận cuối vòng bảng khiến TBN bị loại khỏi giải và do đó các khán giả Madrid không có ai để cổ vũ.

Chính Medvedev cũng biết điều đó, anh cho biết: “Tôi nghĩ điểm sáng nhất trong chiến thắng của chúng tôi là đánh bại Tây Ban Nha ngay tại Madrid, đánh bại chủ nhà khiến chúng tôi rất vui. Người ta vẫn không hiểu làm cách nào để chúng tôi thua, thế nên hãy cổ vũ chúng tôi đi vì chúng tôi sẽ chỉ có tiếp tục thắng mà thôi”.

Djokovic dự ATP Cup, được đồn đã tiêm vaccine

ĐT Serbia đã công bố danh sách tham dự ATP Cup vào tháng 1 tới tại Sydney, Australia và trong danh sách này có cả Novak Djokovic. Như vậy Djokovic sẽ thi đấu giải này để chuẩn bị cho Australian Open và điều đó khiến dư luận tin rằng Djokovic đã tiêm vaccine, bởi Australia sẽ không cho các tay vợt nhập cảnh nếu không tiêm.

ATP Cup 2022 tăng tiền thưởng 40%

Tổng giải thưởng cho ATP CUP 2022 sẽ là 9,85 triệu USD, tăng 40% so với 7,5 triệu USD vào đầu năm nay. Giải đấu sẽ quy tụ 16 đội tuyển tham gia tranh tài và sẽ chỉ diễn ra ở một thành phố của Australia đó là Sydney. Nga hiện đang là đương kim vô địch sau khi đánh bại Italia trong trận chung kết ATP Cup 2021.

Thiem sẽ trở lại ở Australian Open

Sau một thời gian phải điều trị chấn thương cổ tay kéo dài, Dominic Thiem sẽ trở lại thi đấu và góp mặt ở Australian Open 2022. Tay vợt người Áo xác nhận thông tin qua mạng xã hội và cho biết anh đang tập thể lực với HLV Jez Green để chuẩn bị cho giải.