Davis Cup 2021: Medvedev và Rublev đưa Nga vào chung kết

(VOH) - Medvedev và Rublev tiếp tục thể hiện đẳng cấp vượt trội để đưa ĐT Nga vào chung kết Davis Cup 2021 sau chiến thắng trước ĐT Đức.

Medvedev và Rublev đưa Nga vào chung kết Davis Cup 2021

Sau khi ĐT Croatia đoạt vé vào chung kết Davis Cup, suất còn lại là cuộc chiến giữa ĐT Nga và Đức. Nếu như chiến thắng của Croatia có thể được dự đoán do sự không đồng đều lực lượng của phía Serbia, Đức thực sự không có cửa vượt qua Nga khi họ không thể kéo loạt trận sang thi đấu đôi nam.

Davis Cup 2021: Medvedev và Rublev đưa Nga vào chung kết
Rublev thắng trận đấu đơn đầu tiên.

Trước loạt trận bán kết, Daniil Medvedev và Andrey Rublev đã thắng tới 5/6 trận đánh đơn của họ. Rublev là người mở màn trước cho ĐT Nga ở bán kết với trận gặp Dominik Koepfer, và anh mất chỉ 3 game để giành break đầu tiên trước khi thắng 6-4 trong set 1. Sự áp đảo của Rublev trong set 2 càng lớn hơn với 3 điểm break liên tiếp để thắng một set trắng.

Davis Cup 2021: Medvedev và Rublev đưa Nga vào chung kết
Medvedev đánh bại Struff để đưa ĐT Nga vào chung kết Davis Cup 2021.

Sau trận đầu tiên kết thúc chỉ sau có 50 phút, đến lượt Medvedev với nhiệm vụ vượt qua Jan-Lennard Struff để bảo đảm loạt trận này không kéo dài sang đánh đơn. Và nhà vô địch US Open đã không khiến các đồng đội thất vọng, anh bẻ break thành công ở game áp chót set 1 để thắng 6-4, trước khi có một set 2 bị gián đoạn vì chảy máu mũi và bắt đầu nhận được những tiếng la ó từ phía khán giả.

Không nao núng, Medvedev tiếp tục trận đấu và bẻ game thành công ở ván 3 trước khi duy trì lợi thế này tới hết trận, thắng tiếp set 2 với tỷ số 6-4. Chiến thắng của Rublev và Medvedev bảo đảm tấm vé vào chung kết cho ĐT Nga và trận đánh đôi chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục dù cặp đánh đôi của ĐT Đức thắng ngược sau 3 set.

Cấm Djokovic và chuyện “mail đỏ, mail đen”

Bộ trưởng Bộ Thể thao bang Victoria Martin Pakula nói về trường hợp của tay vợt Djokovic không chịu tiêm vaccine: “COVID-19 đang ngày một nguy hiểm, mới nhất là biến chủng Omicron, tại bang Victoria, nơi diễn ra giải Australia Open đang gặp vấn đề lớn về dịch bệnh. Là một VĐV, lại là VĐV ngôi sao thì anh ấy nên làm gương cho cộng đồng để nó lan tỏa về công tác ngừa dịch bệnh...”.

Davis Cup 2021: Medvedev và Rublev đưa Nga vào chung kết
Chuyện về Djokovic cứ ồn ào trước Australia Open 2022.

Nói về những râm ran có quan chức trong ban tổ chức giải đã “bỏ nhỏ” bằng thư điện tử (gọi là mail đen) cho Djokovic dự giải mà không cần phải chích ngừa (!?), ông Martin Pakula thẳng thắn: “Tôi khẳng định chẳng có mail đen hay mail đỏ nào có giá trị để Djokovic hay khách du lịch nào đến Úc mà không chịu tiêm vaccine cả!”.

Djokovic chưa lên tiếng nhưng cũng đã có dẫn chứng tay vợt này từng là F0 và về nguyên tắc dịch tễ học thì tay vợt Serbia đã miễn nhiễm.

Lại tranh luận và lại lùm xùm tiếp, đơn giản vì Djokovic là tay vợt số một và là đương kim vô địch.