Tin tennis 5/12: Hoàng Nam thắng liên tiếp 2 trận trong 1 ngày

(VOH) - Tay vợt số 1 Việt Nam đã có liên tiếp hai chiến thắng thần tốc trong cùng một ngày để ghi tên mình vào bán kết giải quần vợt nhà nghề M15 Cancun đang diễn ra tại Mexico.

Hoàng Nam thắng liên tiếp 2 trận trong 1 ngày để vào bán kết giải tại Mexico

Sau một ngày giải tạm hoãn vì trời mưa thì khuya ngày 4/12 mới đây, Lý Hoàng Nam (hạng 712 ATP) bước vào trận đấu tại vòng 1/8 gặp tay vợt 24 tuổi người Mỹ cao 1m88 Joshua Sheehy (hạng 1649 ATP).

Hoàng Nam thi đấu rất quyết tâm, liên tục gây sức ép khiến cho đối thủ người Mỹ không để duy trì thế trận cân bằng. Trong set đầu, tay vợt của Việt Nam đoạt break ở game thứ 6 và thứ 8 để thắng 6-2. Sang set 2, Hoàng Nam sớm có break để dẫn 3-0. Anh tiếp tục duy trì thế trận áp đảo để thắng 6-2, qua đó thắng chung cuộc 2-0 sau 01 giờ 19 phút thi đấu.

Hoàng Nam thắng liên tiếp 2 trận trong 1 ngày để vào bán kết giải tại Mexico
Hoàng Nam thắng liên tiếp 2 trận trong 1 ngày để vào bán kết.

Chỉ ít giờ sau đó, Hoàng Nam tiếp tục ra sân thi đấu trận tứ kết diễn ra vào rạng sáng nay (5/12) theo giờ Việt Nam. Đối thủ của anh là tay vợt người New Zealand (Kiranpal Pannu (hạng 1477 ATP).

Mặc dù Kiranpal Pannu có thể hình tốt kèm những quả giao bóng uy lực nhưng Hoàng Nam đã phòng thủ chắc ở cuối sân, dùng kỹ thuật để hóa giải sức tấn công của đối thủ. Tay vợt quê Tây Ninh sớm bẻ game giao bóng của Pannu ở game thứ 3 trước khi đoạt break ở game bản lề thứ 9 để thắng 6-3 trong set đầu.

Hoàng Nam thắng liên tiếp 2 trận trong 1 ngày để vào bán kết giải tại Mexico
Tay vợt số 1 Việt Nam nhận cúp vô địch ở giải đấu trước đó từ Giám đốc giải Sandra Ortega.

Hoàng Nam nhập cuộc tốt trong set 2 để dẫn trước 3-0. Nhưng lần này, Pannu chống trả quyết liệt và đoạt lại được break ở thu ngắn cách biệt xuống còn 3-4. Liền sau đó, Hoàng Nam tiếp tục bẻ thêm một game nữa của đối thủ để thắng 6-3, qua đó thắng chung cuộc 2-0.

Thắng liên tiếp 2 trận trong cùng 1 ngày, Hoàng Nam ghi tên mình vào bán kết. Đối thủ tiếp theo của anh là Bittoun Kouzmine ( hạng 1149 ATP), tay vợt người Pháp đang có phong độ rất cao sau khi bất ngờ đánh bại hạt giống số 2 Tim Handel (hạng 616 ATP) ở tứ kết. Trận đấu này dự kiến diễn ra vào khuya ngày 5/12.

Đáng chú ý sau lượt trận tứ kết, Hoàng Nam cũng chính thức nhận cúp vô địch đã giành được ở giải đấu trước đó kết thúc cách đây ít ngày.

Djokovic không chịu tiêm vaccine, bị bác sỹ chỉ trích gay gắt

Novak Djokovic luôn rất ương ngạnh và có lối tư duy hoàn toàn khác với đám đông. Lần này, anh đang thách thức cả hệ thống y tế của Australia, nước chủ nhà của giải Grand Slam đầu tiên trong năm. Và hiện đang nổ ra một cuộc tranh cãi mà tay vợt số 1 thế giới năm 2021 là tâm điểm.

Trên kênh TV Prava, ông Srdjan Djokovic, cha của “Nole” thẳng thừng đáp trả những chỉ trích nhắm vào con trai mình: “Vì những điều kiện và sự tống tiền mà họ đưa ra, con tôi có thể không tới Australia. Tôi sẽ không làm như thế và Novak là con trai tôi. Bạn nên tự tìm hiểu xem nó có muốn dự giải đấu này hay không”.

Hoàng Nam thắng liên tiếp 2 trận trong 1 ngày để vào bán kết giải tại Mexico
Djokovic có thể vắng mặt ở Australian Open 2022, giải đấu mà anh đang là đương kim vô địch.

Vấn đề là bởi Novak Djokovic kiên quyết không tiết lộ anh có tiêm vaccine Covid-19 hay không. Theo lý giải của tay vợt này, việc tiêm vaccine hay không là “Quyền tự do thuộc về mỗi người, dù là tôi hay bất kỳ ai. Hiến pháp của mỗi quốc gia đều có những điều để bảo vệ các quyền cơ bản của mỗi người. Và cho dù có tiêm hay không, tôi cũng không có nghĩa vụ phải nói cho ai hết”.

Ông Srdjan Djokovic thậm chí còn đẩy tình hình đi xa hơn khi nhận xét rằng con trai của ông “đang bị tống tiền”. Và do vậy, đang có khả năng “Nole” sẽ không hiện diện ở Australian Open 2022, mặc dù đây là giải đấu mà anh đã giành tới 9 danh hiệu trong tổng số 20 Grand Slam đã giành được, tức gần bằng 3 giải Grand Slam khác cộng lại.

Nhưng quan điểm cá nhân của “Nole” đang nhận về những phản ứng gay gắt. Bác sĩ kiêm nhà nghiên cứu virus Roberto Burioni người Italia chỉ đích danh tay vợt số 1 thế giới rằng “anh ta là kẻ hút máu”. Ông thể hiện quan điểm trên trang Twitter cá nhân: “Hãy để ý sự khác biệt giữa một nhà vô địch thực thụ và một kẻ hút máu chơi tốt trong môn quần vợt”.

Vấn đề trầm trọng đến nỗi đã kéo cả các chính trị gia và quan chức hàng đầu tại Australia vào cuộc. Ông Martin Pakula, Bộ trưởng Bộ điều phối nghề nghiệp Australia đưa ra quan điểm về vấn đề này: “Nếu anh là một VĐV thể thao đến từ nước ngoài, anh phải có trách nhiệm với cộng đồng mà anh đến thăm. Chúng tôi đang làm việc để bảo vệ công dân của mình, Novak Djokovic cũng phải có trách nhiệm”.