Bóng đá Anh 5/12: Ronaldo dự trận ra mắt HLV Rangnick

(VOH) - HLV Rangnick "thở phào" khi Ronaldo xác nhận tham dự trận đấu giữa MU và Crystal Palace; Leeds đã trở thành CLB đầu tiên yêu cầu các cầu thủ tiêm mũi vaccine nhắc lại.

Ronaldo sẽ dự trận ra mắt HLV Rangnick

Mới đây, trang Manchester Evening News vừa công bố danh sách những cầu thủ MU tham dự trận đấu với Crystal Palace ở vòng 15 Ngoại hạng Anh (21h, 5/12). Đáng chú ý, Cristiano Ronaldo cũng góp mặt trong danh sách này.

Ronaldo bị rút ra sân ở phút 88 trận đấu giữa MU và Arsenal (vòng 14). Trang Daily Mail tiết lộ, anh dính chấn thương đầu gối vì ăn mừng pha lập công ấn định chiến thắng 3-2 cho "Quỷ đỏ", thậm chí không kịp bình phục vào cuối tuần.

Ronaldo sẽ dự trận ra mắt HLV Rangnick - Leeds bắt buộc cầu thủ phải tiêm bổ sung
Ronaldo xác nhận sẽ tham dự trận MU - Crystal Palace, trận ra mắt của tân HLV trưởng Ralf Rangnick.

Trong những hình ảnh về buổi tập mới nhất do trang chủ MU cập nhật tối 4/12 (giờ Việt Nam), siêu sao 36 tuổi cũng hoàn toàn "mất hút". Dù vậy trên trang Instagram cá nhân, đích thân Ronaldo xác nhận anh "sẵn sàng cho trận đấu".

Sự góp mặt của Ronaldo sẽ giúp HLV Ralf Rangnick yên tâm phần nào bởi cuộc chạm trán giữa MU và Crystal Palace đánh dấu lần đầu tiên, nhà cầm quân người Đức dẫn dắt "Quỷ đỏ" trên cương vị HLV trưởng tạm quyền. Chính vì vậy, ông rất muốn những ngôi sao quan trọng như Ronaldo, người đóng góp 12 bàn/16 trận cho MU (6 bàn/11 trận tại Ngoại hạng Anh) thi đấu để đảm bảo kết quả thuận lợi.

Bên cạnh Ronaldo, MU còn chào đón Aaron Wan-Bissaka, Nemanja Matic, Mason Greenwood tái xuất. Theo chiều ngược lại, Luke Shaw, Raphael Varane tiếp tục ngồi ngoài vì chấn thương.

Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, MU tạm thời xếp thứ 7 (21 điểm/14 trận), kém vị trí thứ 4 của West Ham 6 điểm. Chiến thắng trước Crystal Palace sẽ giúp "Quỷ đỏ" thắp sáng hy vọng trở lại tốp dẫn đầu cũng như cuộc đua vô địch.

Danh sách các cầu thủ MU tham dự trận đấu với Crystal Palace:

  • Thủ môn: David De Gea, Dean Henderson, Tom Heaton.
  • Hậu vệ: Aaron Wan-Bissaka, Diogo Dalot, Victor Lindelof, Harry Maguire, Eric Bailly, Phil Jones, Alex Telles.
  • Tiền vệ: Scott McTominay, Nemanja Matic, Fred, Donny Van De Beek, Bruno Fernandes, Juan Mata.
  • Tiền đạo: Amad, Jadon Sancho, Marcus Rashford, Cristiano Ronaldo, Anthony Elanga, Mason Greenwood.

Jota có pha bỏ lỡ tệ nhất mùa trước Wolves

Ở trận đấu Wolves vs Liverpool, đội khách đã gặp rất nhiều khó khăn trước Bầy sói thi đấu đầy khó chịu. Phút 60 của trận đấu, Jota đã có một pha bỏ lỡ cực kỳ khó tin. Nhận đường chuyền từ đồng đội, cầu thủ người Bồ Đào Nha thoát xuống cực nhanh bên cánh phải. Hậu vệ và thủ môn của Wolves không hiếu ý va thẳng vào nhau và Jota đã có cơ hội rất lớn trước khung thành trống.

Ronaldo sẽ dự trận ra mắt HLV Rangnick - Leeds bắt buộc cầu thủ phải tiêm bổ sung
Jota thoát xuống đối mặt khung thành trống khi thủ môn của Wolves đã lao ra quá xa.
Ronaldo sẽ dự trận ra mắt HLV Rangnick - Leeds bắt buộc cầu thủ phải tiêm bổ sung
Nhưng anh lại sút thẳng vào người của Coady.

Tuy nhiên, Jota đã tỏ ra quá chần chừ trong tình huống này. Anh không sút thẳng vào gôn trống và để cho hậu vệ của Wolves kịp lao về. Và không hiểu tại sao, cầu thủ người Bồ Đào Nha lại sút thẳng vào người của Coady dù khung thành vẫn còn đầy khoảng trống.

Rất may cho Jota là cầu thủ vào sân thay người Divock Origi đã kịp ghi bàn ở phút 90'+4 để mang về trọn 3 điểm cho Liverpool trước Wolves.

Chiến thắng này giúp Lữ đoàn đỏ vươn lên chiếm ngôi nhì bảng, đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 3. The Blues đã bất ngờ để thua 2-3 trước West Ham ở trận đấu sớm nhất của vòng 15. Man City chính là đội vượt lên dẫn đầu với chiến thắng 3-1 trước Watford.

Leeds bắt buộc cầu thủ phải tiêm bổ sung

Đội bóng vùng Yorkshire đã trở thành CLB đầu tiên yêu cầu các cầu thủ tiêm mũi vaccine nhắc lại sau thành công từ đợt tiêm phong đầu tiên hè năm ngoái. Phần lớn các cầu thủ Leeds United hiện tại đã tiêm phòng đầy đủ và họ cũng sẵn sàng để tiêm mũi thứ 3, nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và người thân.

Ronaldo sẽ dự trận ra mắt HLV Rangnick - Leeds bắt buộc cầu thủ phải tiêm bổ sung
Đội bóng vùng Yorkshire muốn các cầu thủ an toàn hơn trước dịch bệnh.

Dự kiến trong thời gian tới, những đội bóng như Wolverhampton hay Brentford cũng sẽ yêu cầu các cầu thủ tiêm vaccine bổ sung. Tuy nhiên, các CLB trên có thể sẽ phải chờ lâu hơn, vì sự phân phối của Chính phủ Anh cho vaccine là khác nhau.

Tính đến thời điểm này, đa phần các cầu thủ ngoại hạng Anh đều đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine, bởi đó là điều kiện cần để được thi đấu tại sân khách. Các biến thể mới ngày càng đặt ra cho những nhà quản lý thách thức và cách để đối phó hữu hiệu nhất lúc này vẫn là tiêm phòng.