La Liga: Real và Barca tổn thất sau vòng 16

(VOH) - Real Madrid và Barca đều tổn thất lực lượng sau vòng 16 La Liga; Barcelona đang lên kế hoạch chiêu mộ Ferran Torres trong nỗ lực tăng cường hàng công.

Barca thiệt quân sau trận thua đầu tiên dưới thời HLV Xavi

Trong màn tiếp đón Betis, Barca có tỷ lệ kiểm soát bóng 63% và tung ra 12 cú dứt điểm (con số này với đội khách chỉ là 8). Tuy nhiên, Betis mới là đội kiếm trọn 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của Juanmi (79’).

Đáng chú ý, ở phút 30 trận đấu nói trên tiền vệ trẻ Gavi của đội chủ nhà đã phải nằm sân và tỏ ra rất đau đớn sau pha phá bóng quyết liệt của hậu vệ Hector Bellerin. Dù nhận được sự chăm sóc của các bác sỹ, cầu thủ này cuối cùng không thể tiếp tục thi đấu. Anh thậm chí còn không thể tự mình rời sân mà phải nằm cáng để được khiêng ra ngoài.

Real và Barca tổn thất sau vòng 16 La Liga - Barca gặp khó vụ Ferran Torres
Tiền vệ trẻ Gavi phải nằm cáng để được khiêng ra ngoài.

Cầu thủ thế chỗ cho Gavi là Riqui Puig sao khi vào sân cũng không thể hiện được gì nhiều. Kết quả là dù lấn lướt đối phương về mặt quân số, rút cục Barca vẫn trắng tay khi so tài với đối thủ bị đánh giá thấp hơn trên sân nhà.

Trở lại với Gavi, theo tờ Marca thì cầu thủ này đã phải nhập viện do bị tổn thương ở đầu gối và cả vùng đầu do tiếp đất không tốt. Anh sau đó đã được xuất viện nhưng chưa biết sẽ cần khoảng thời gian bao lâu để hồi phục.

Gavi là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Barca và mới lên chơi ở đội 1 ở mùa giải 2021/22. Kể từ đầu mùa anh đã đá tổng cộng 17 trận ở mọi sân chơi và chưa ghi được bàn thắng nào.

Với Barca, thất bại trước Betis giống như một đòn giáng mạnh vào hy vọng cạnh tranh top 4 La Liga của "gã khổng lồ" xứ Catalunya. Có thể nói, Xavi đang gặp quá nhiều khó khăn trong việc vực dậy Barca ở thời điểm mà mọi đội bóng tại La Liga đều có thể "bắt nạt" được đội chủ sân Nou Camp.

Real và Barca tổn thất sau vòng 16 La Liga - Barca gặp khó vụ Ferran Torres
Xavi đối mặt khó khăn chồng chất tại Barca.

Tình hình tại đấu trường châu Âu của Barca còn đáng lo hơn khi họ để đội bóng bị đánh giá thấp hơn là Benfica cầm chân với tỷ số hòa 0-0 ở lượt trận thứ 5. Ở lượt trận cuối, Barca sẽ phải đối đầu đội đầu bảng Bayern Munich và kịch bản tồi tệ nhất có thể xảy ra nếu thầy trò Xavi để thua, trong khi Benfica có chiến thắng trước đội bóng đã chính thức bị loại là Dinamo Kiev.

Trước nguy cơ bị rơi xuống Europa League, Barca có lẽ đang rất cần một cú hích về mặt tinh thần. Đây sẽ là nhiệm vụ không hề đơn giản với Xavi bởi trên thực tế, lực lượng của đội bóng này đang vừa yếu vừa thiếu. Do đó, những thử thách trước mắt dành cho thuyền trưởng người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ khiến ông cảm thấy khắc nghiệt hơn bao giờ hết.

Real Madrid trả giá đắt cho chiến thắng trước Sociedad

Chuyến làm khách của Real Madrid tới xứ Basque để chạm trán hiện tượng La Liga mùa này là Real Sociedad đã kết thúc với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 dành cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Với chiến thắng này, Real Madrid đang có được 34 điểm, bỏ xa đội ĐKVĐ Atletico Madrid tới 10 điểm và hơn đại kình địch Barcelona tới 16 điểm.

Tuy nhiên, chiến thắng của Real Madrid đã phải trả cái giá khá đắt khi tiền đạo đội trưởng Benzema dính chấn thương rời sân ngay phút thứ 17 để nhường chỗ cho Luka Jovic. Chính ngôi sao người Serbia là cầu thủ đã thi đấu nổi bật khi được tung vào sân thay đàn anh với một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Vinicius lập công.

Real và Barca tổn thất sau vòng 16 La Liga - Barca gặp khó vụ Ferran Torres
Tiền đạo chủ lực Karim Benzema dính chấn thương phải rời sân ngay phút 17

Liên quan tới chấn thương của Benzema, chân sút người Pháp dường như đã gặp vấn đề liên quan tới gân khoeo. Theo Marca đưa tin, thủ quân của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ được đưa tới bệnh viện để tiến hành kiểm tra chi tiết về tình trạng chấn thương. Nguồn tin này cũng nhấn mạnh, Benzema có thể vắng mặt trong các trận đấu quan trọng của Los Blancos với Inter và Atletico Madrid lần lượt vào thứ Ba và Chủ nhật tới.

Trong trường hợp mất Benzema, đó sẽ là tổn thất rất lớn đối với Real Madrid. Chân sút sinh năm 1987 đã đá chính 18 trong số 19 trận đấu của đội chủ sân Bernabeu và thi đấu trọn vẹn 90 phút ở 14 trận đấu đó. Tính đến thời điểm hiện tại, Benzema đã đóng góp vào 19 bàn thắng cho Real Madrid (12 bàn thắng, 7 đường kiến tạo), thành tích chỉ kém duy nhất Mohamed Salah (13 bàn thắng, 9 kiến tạo) của Liverpool tính trên 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Hiện tại vẫn chưa biết rõ mức độ chấn thương của Benzema, nhưng chia sẻ sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti đã lên tiếng trấn an người hâm mộ của Los Blancos: "Vấn đề của Benzema không hề nghiêm trọng chút nào, nhưng tôi không nghĩ là có thể tung cậu ấy ra sân vào giữa tuần sau".

Barcelona gặp khó trong vụ chiêu mộ Ferran Torres

Cựu cầu thủ Valencia cũng tỏ ra khá hào hứng với viễn cảnh hồi hương thi đấu tại Camp Nou. Và gần đây, HLV Pep Guardiola của Man City cũng khẳng định ông sẽ không ngăn cản nếu hai bên đạt được thỏa thuận. Tuy nhiên, thương vụ này vẫn đang tiếp tục sa lầy.

Real và Barca tổn thất sau vòng 16 La Liga - Barca gặp khó vụ Ferran Torres
Barcelona gặp khó trong vụ chiêu mộ Ferran Torres.

Nguyên nhân cơ bản vẫn là tiền. Torres được Man City định giá 70 triệu euro trong khi theo tờ Marca, đề nghị ban đầu của Barca chỉ là 45 triệu euro. Khó khăn về tài chính đang khiến đội bóng xứ Catalunya không thể đáp ứng yêu cầu của đối tác. Vì thế, họ đã các thêm cầu thủ vào đề nghị gửi tới nước Anh. Chỉ có điều, Man City lại không hề tỏ ra hứng thú bất cứ ai trong số Philippe Coutinho, Ousmane Dembele, Samuel Umtiti và Clement Lenglet.

Nguyên nhân của điều này khá dễ hiểu. Coutinho đã không còn là ngôi sao sáng như thời khoác áo Liverpool, Lenglet rõ ràng là một món hàng hớ của chính Barca trong khi bộ đôi Dembele và Umtiti thì liên tục chấn thương. Đó là lý do cuộc đàm phán giữa hai CLB vẫn chưa có tiến triển. Do vậy, cách giải quyết nút thắt duy nhất trong thương vụ này có lẽ là Barca phải nâng số tiền đề nghị gửi tới Etihad. Nhưng vấn đề tiền nong lại là một cơn đau đầu khác của đội chủ sân Camp Nou.