Serie A: Mourinho chế giễu phóng viên sau trận thua Inter

(VOH) - Do quá thất vọng, HLV Jose Mourinho đã không giấu nổi sự bức xúc khi tham dự cuộc họp báo sau trận đấu với Inter; Christian Eriksen sẽ thanh lý hợp đồng với Inter trong tháng 1/2022.

Mourinho chế giễu phóng viên sau trận thua Inter

Ở trận đấu giữa Roma vs Inter tại vòng 17 Serie A, đại diện thủ đô Italia có lợi thế sân nhà nhưng lại để cho Calhanoglu (15'), Dzeko (24') và Dumfries (39') lần lượt chọc thủng lưới ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Sau giờ nghỉ không có bàn thắng nào được ghi thêm đồng nghĩa với việc Inter đã ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Mourinho đã từ chối tiếp nhận bất cứ câu hỏi nào được gửi tới từ các phóng viên. Thay vì trả lời các thắc mắc, vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại phát biểu một câu có thể làm động chạm đến nhiều người: "Công việc của các anh dễ dàng hơn của tôi rất nhiều. Đó là lý do tại sao tôi kiếm được số tiền vượt trội so với những người làm báo chí".

Mourinho chế giễu phóng viên - Eriksen sẽ thanh lý hợp đồng với Inter
Mourinho chế giễu phóng viên sau trận thua Inter.

"Hôm nay là một ngày đẹp trời với Inter và tôi phải thừa nhận họ đá tốt hơn Roma. Trận đấu với Inter thật sự khó khăn với Roma bởi chúng tôi có nhiều cầu thủ quan trọng vắng mặt. Nên nhớ mùa trước Inter đã về đích với 28 điểm nhiều hơn Roma. Dù Roma thua đậm, song chúng tôi cũng đã tạo ra được 3 cơ hội rõ ràng khi tỷ số còn đang là 0-0".

HLV Mourinho mới nhận lời dẫn dắt Roma hồi mùa Hè vừa qua sau khi bị BLĐ Tottenham sa thải vào tháng Tư năm nay. Ông có sự khởi đầu khá tốt ở Roma, nhưng 2 vòng đấu gần đây đội bóng áo bã trầu đều thua và không ghi nổi bàn thắng (vòng trước họ thua Bologna với tỷ số 0-1). Thảm bại dưới tay Inter, Roma hiện chỉ xếp thứ 5 ở Serie A khi thu được 25 điểm sau 16 vòng.

Eriksen sẽ thanh lý hợp đồng với Inter

Truyền thông Italia đưa tin, Christian Eriksen sẽ thanh lý hợp đồng với Inter trong tháng 1/2022 để tìm kiếm một CLB khác có thể cho phép anh trở lại thi đấu.

Thực tế, Eriksen - cầu thủ từng ngã quỵ trên sân vì một cơn đau tim trong trận Đan Mạch gặp Phần Lan tại EURO 2020, và hiện đã được cấy thiết bị khử rung tim vẫn đang chờ phán quyết cuối cùng xem có cho phép anh thi đấu tại Italia hay không từ các bác sĩ. Tuy nhiên, khả năng này rất thấp vì Inter có vẻ cũng không muốn mạo hiểm và gánh trách nhiệm nhỡ Eriksen gặp vấn đề.

Mourinho chế giễu phóng viên - Eriksen sẽ thanh lý hợp đồng với Inter
Eriksen hôm 2/12 trở lại tập luyện với một trong những CLB cũ của anh tại Đan Mạch là Odense Boldklub.

Inter lo xa là đúng, nhưng Eriksen muốn được thi đấu, trong khi ở Ý không cho phép kể cả tập luyện nếu cầu thủ phải đeo máy khử rung tim. Nếu vậy, khả năng hai bên chấm dứt hợp đồng sớm là điều sẽ xảy ra. Inter sẽ không phải chịu thiệt thòi gì ngay cả khoản lương 7 triệu euro/năm trả cho Eriksen bởi tiền lương của tiền vệ này đã được bảo hiểm bởi FIFA.

Nếu vậy, dù Eriksen vẫn còn thời hạn hợp đồng với Inter đến tháng 6/2024 nhưng đôi bên sẽ chọn giải pháp đường ai nấy đi. Eriksen hiện đang tập cùng đội bóng cũ Odense ở quê nhà Đan Mạch. Về phía Inter, giám đốc Michael Hemmingsen nói: “Chúng tôi vẫn giữ liên lạc với Eriksen kể từ khi anh ấy rời đi, và rất vui khi anh ấy hỏi chúng tôi liệu có thể tập luyện ở Odense hay không”.

Những vấn đề quanh vụ Dybala gia hạn hợp đồng

Tiền đạo Paulo Dybala và Juventus vẫn chưa thể ký bản hợp đồng mới, bất chấp đôi bên đã gặp nhau rất nhiều lần để đàm phán. Có rất nhiều rào cản khiến cho kế hoạch gia hạn hợp đồng của Dybala với Juve chưa thể chốt lại. Về phía Dybala, cầu thủ chỉ còn thời hạn hợp đồng với Juve đến tháng 6/2022 muốn ký hợp đồng có ràng buộc với CLB đến năm 2026, kèm điều kiện được nhận mức lương 8 triệu euro mỗi mùa, cộng thêm 2 triệu euro tiền thưởng.

Mourinho chế giễu phóng viên - Eriksen sẽ thanh lý hợp đồng với Inter
Những vấn đề quanh vụ Dybala gia hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, Juve thì có vẻ như không đồng ý với yêu cầu tiền thưởng của Dybala. Ngoài ra, lý do dẫn đến chuyện hợp đồng mới chưa thể tiến hành là bởi hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về một số điều khoản phức tạp liên quan đến bản quyền hình ảnh. Những con số này sẽ trở thành cố định từ mùa giải thứ ba của hợp đồng mới, tức 2023/24.

Có tin, hiện người đại diện Jorge Antun của Dybala được cho là đã tìm ra giải pháp để phía Dybala lẫn Juventus không bên nào phải chịu thiệt. Có lẽ chính từ nguồn tin này, nên truyền thông Ý cũng dự đoán rằng từ giờ đến cuối năm, Juve và Dybala sẽ ký hợp đồng mới, đồng nghĩa với việc Dybala sẽ ở lại Juve thêm 5 năm nữa.

Tất nhiên, với những ai yêu mến Dybala thì đây là tin vui, song vấn đề là có vẻ như HLV Max Allegri không hài lòng với ý định xây dựng đội bóng quanh Dybala của lãnh đạo đội. Rõ ràng, giữ Dybala ở lại lâu dài, Juve cũng phải đối mặt với những quan điểm trái chiều từ HLV Allegri.