Bóng đá Đức: Bellingham đả kích trọng tài sau trận thua Bayern

(VOH) - Tiền vệ Jude Bellingham nhắm vào trọng tài Felix Zwayer một cách tức giận bằng cách tuyên bố rằng ông không nên điều hành trận đấu vì dính líu đến một vụ dàn xếp tỷ số trong quá khứ.

Bellingham tố trọng tài dàn xếp tỷ số trận Dortmund vs Bayern

Dortmund đã phải chịu thất bại 3-2 đầy tranh cãi trước Bayern. Và Bellingham đã tỏ ra đầy tức giận trước một số quyết định của trọng tài. Điển hình là tình huống Zwayer quyết định cho Bayern hưởng quả phạt đền ở phút 77 khi tỷ số đang là 2-2.

Quyết định này gây ra nhiều tranh cãi và khiến các cầu thủ, người hâm mộ và huấn luyện viên của Dortmund vô cùng tức giận. HLV Marco Rose đã bị đuổi khỏi sân trong khi Bellingham đả kích trọng tài mạnh mẽ sau trận.

Bellingham đả kích trọng tài sau trận thua ngược của Dortmund trước Bayern
Bellingham tố trọng tài dàn xếp tỷ số trận Dortmund vs Bayern.

"Đối với tôi, đó không phải là 1 quả phạt đền", Bellingham nói sau trận. "Hummels thậm chí không nhìn vào quả bóng và anh ấy đang cố gắng giành lấy nó".

"Đã có rất nhiều quyết định khó hiểu của trọng tài trong trận đấu lớn nhất ở Đức. Tôi chẳng hiểu tại sao người ta lại để một trọng tài từng dính đến dàn xếp tỷ số điều khiển trận đấu này?", anh nói thêm.

Những bình luận của Bellingham đề cập đến việc Zwayer dính líu đến vụ bê bối dàn xếp tỷ số vào năm 2005. Vụ bê bối xoay quanh trọng tài Robert Hoyzer tại Bundesliga 2, người đã nhận hối lộ để thay đổi một số trận đấu. Zwayer đã hỗ trợ Hoyzer trong một trận đấu và ông cũng bị tố nhận hối lộ.

Zwayer và 3 trọng tài khác đã thông báo cho DFB (Hiệp hội bóng đá Đức) về hành vi của Hoyzer. Sau đó Zwayer đã bị treo giò 6 tháng vì tham gia vào vụ bê bối.

Huấn luyện viên Marco Rose của Dortmund cũng đã chỉ trích Zwayer sau trận đấu: "Pha chạm bóng bằng tay của Hummels là điều đáng tranh cãi. Ông Zwayer được hoan nghênh để điều hành một vài trận đấu nữa của Dortmund. Ông ấy có thể đặt thêm một số chướng ngại vật cho chúng tôi".

Hofmann đỏ tình, đỏ cả sự nghiệp

Ở tuổi 29, cuộc sống đang mang toàn một màu hồng với Jonas Hofmann. Tiền vệ này đang chơi rất thăng hoa ở cả CLB M’gladbach lẫn đội tuyển Đức. Còn trong tình trường, ngay sau khi chia tay cô vợ Lena đã gắn bó với mình suốt 12 năm, anh đã lập tức tìm được tình mới. Đó là Laura Winter, nữ MC xinh đẹp 27 tuổi của kênh truyền hình Sky.

Về sự nghiệp, Hofmann không có gì phải phàn nàn cả. Anh đang dần trở thành một gương mặt quen thuộc tại ĐTQG, khi góp mặt ở 7 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Và dù chủ yếu được bố trí chơi ở vị trí... hậu vệ phải, anh đã có cho mình 2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo trong màu áo Mannschaft.

Bellingham đả kích trọng tài sau trận thua ngược của Dortmund trước Bayern
Hofmann này đang chơi rất thăng hoa ở cả CLB M’gladbach lẫn đội tuyển Đức.

Tại CLB, Hofmann cũng đang là ngôi sao sáng nhất của M’gladbach. Cầu thủ 29 tuổi đang là chân sút số 1 của đội chủ sân Borussia Park mùa này với 7 bàn thắng trên mọi mặt trận, còn nhiều hơn thành tích của hai trung phong là Alassane Plea (3) và Breel Embolo (3) cộng lại.

Bên ngoài sân cỏ, Hofmann cũng vừa ghi được một bàn thắng ngoạn mục. Từ khung cảnh trong hai bức ảnh mà anh và Laura Winter đưa lên Instagram, các CĐV đã phát hiện ra họ đang hẹn hò.

Nữ MC của kênh truyền hình Sky thậm chí còn thêm cả hashtag #loveyou (yêu anh) vào bức ảnh của mình. Vậy mới nói, cầu thủ 29 tuổi này đang không chỉ đỏ tình, mà còn đỏ cả sự nghiệp.

UEFA đưa ra án phạt với 2 đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha

Porto và Sportinmg Lisbon là 2 trong 8 CLB của châu Âu bị UEFA phạt vì vi phạm luật Công bằng tài chính. Sporting sẽ phải nộp phạt 250.000 euro còn Porto bị phạt 300.000 euro vì không trả số nợ quá hạn đúng theo cam kết ban đầu.

Bellingham đả kích trọng tài sau trận thua ngược của Dortmund trước Bayern
UEFA đưa ra án phạt với 2 đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha.

Dù vẫn được tiếp tục tham dự cúp châu Âu nhưng Porto và Sporting cũng đã bị UEFA cảnh cáo và nếu họ tiếp tục trễ hạn thanh toán, 2 CLB này có thể phải chịu các hình thức phạt bổ sung nặng hơn.

6 CLB khác bị UEFA phạt là Real Betis, Astana, CFR Cluj, CSKA Sofia, Mon Calpe và Santa Clara. Họ sẽ phải nộp tiền phạt chứ không bị đánh tụt hạng hay cấm dự cúp châu Âu do khoản tiền nợ quá hạn chưa quá lớn.