Hoàng Nam ngược dòng không tưởng giành vé vào bán kết giải Mexico

(VOH) - Để thua chóng vánh ở set đầu, Lý Hoàng Nam xuất sắc ngược dòng đánh bại hạt giống số 5 người Slovenia Matic Spec để giành quyền vào bán kết giải quần vợt nhà nghề tại Mexico.

Hoàng Nam ngược dòng không tưởng giành vé vào bán kết giải Mexico

Ở trận đấu tứ kết giải quần vợt nhà nghề M15 Cancun diễn ra tại Mexico khuya ngày 27/11 mới đây, Lý Hoàng Nam (hạng 703 ATP) đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 5 Matic Spec (hạng 743 ATP).

Với những pha trả giao bóng cực tốt, tay vợt người Slovenia đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Hoàng Nam trong set đầu. Ngay ở game thứ 2, Hoàng Nam đã phải vất vả cứu đến 3 break point mới giữ được game cầm giao bóng. Tuy nhiên sau đó, Matic Spec đã giành đến 2 break ở các game thứ 4 và thứ 6 để thắng với tỉ số 6-1.

Hoàng Nam ngược dòng không tưởng giành vé vào bán kết giải Mexico
Hoàng Nam ngược dòng không tưởng giành vé vào bán kết giải Mexico.

Nắm được lối chơi của đối thủ, Hoàng Nam đáp trả mạnh mẽ trong set 2 khi giành break ngay game đầu tiên mà Matic Spec cầm giao bóng để dẫn 2-0. Dù đối thủ đoạt lại được 1 break, Hoàng Nam liên tiếp bẻ thêm 2 break để thắng set đấu này cũng với cách biệt 6-1 và san hòa tỉ số.

Một điểm sáng nữa của Hoàng Nam trong set đấu này khi tay vợt 24 tuổi phát huy tốt lối giao bóng khá khó chịu, giúp anh thắng nhanh ở các game mình cầm giao bóng.

Bước sang set đấu quyết định, Hoàng Nam với những tình huống phòng thủ cuối sân xuất sắc đã khiến Matic Spec phải mắc lỗi, liên tiếp đánh bóng hỏng. Tay vợt số 1 Việt Nam đoạt liền 2 break để dẫn trước  5-2. Nỗ lực của Matic Spec chỉ giúp anh có lại 1 break trước khi tiếp tục bị Hoàng Nam bẻ game giao bóng và kết thúc set đấu này với cách biệt 6-3.

Ngược dòng thắng chung cuộc 2-1 sau 2h thi đấu, Hoàng Nam xuất sắc giành quyền vào bán kết và chắc chắn có cho mình thêm 4 điểm trên BXH ATP. Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam sẽ là tay vợt giành chiến thắng trong cuộc so tài giữa Jesse Flores (hạng 996 ATP) và Dali Blanch (hạng 1099 ATP). Trận đấu bán kết sẽ diễn ra vào khuya ngày 28/11.

Nadal khen Djokovic như "cỗ máy" tâm lý

Rafael Nadal gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu thứ tháng 8, hiện tại tay vợt người Tây Ban Nha đang chuẩn bị tái xuất ở giải Abu Dhabi, sự kiện mang tính chất giao hữu quy tụ dàn sao diễn ra từ 16 tới 18/12.

Trong buổi nói chuyện với trên kênh Youtube của cựu ngôi sao đua xe F1 Nico Rosberg, "Bò tót" Nadal có những chia sẻ thẳng thắn về Novak Djokovic, tay vợt Serbia đang giữ ngôi số 1 thế giới.

Hoàng Nam ngược dòng không tưởng giành vé vào bán kết giải Mexico
Nadal (phải) dành lời khen tâm lý thi đấu của Nole (trái).

"Anh ấy (Djokovic) như thể là một cỗ máy về mặt tinh thần. Nhưng tôi chắc chắn rằng anh ấy cũng có những điểm yếu. Con đường đến với thành công không có công thức nào cả, mỗi người có một cách thực hiện riêng. Có rất nhiều cách khác nhau và mỗi người phải tự tìm ra cách riêng cho bản thân", Nadal nhận xét Nole như thể là "cỗ máy" và khẳng định con đường thành công của hai người hoàn toàn khác nhau.

Sau giải ATP Finals, Djokovic cùng đội tuyển Serbia tham dự vòng chung kết Davis Cup 2021. Tuyển Serbia nằm tại bảng F cùng Đức và Áo. Vào ngày 26/11, đội tuyển của Nole ra quân gặp tuyển Áo, sau đó tay vợt số 1 thế giới có cơ hội gặp lại Alexander Zverev, khi Serbia đối đầu Đức.

Nhắc tới Nadal, Djokovic không thể bỏ quên Roger Federer. Bố của Federer cho biết con trai mình đang nỗ lực từng ngày để kịp trở lại mùa sân cỏ, ông Robert nói với Sky Italia: "Con trai tôi đang làm mọi thứ để có thể trở lại với phong độ tốt nhất. Mục tiêu của của con trai tôi là mặt sân cỏ, tôi có thể đảm bảo điều đó". 

Hoàng Nam ngược dòng không tưởng giành vé vào bán kết giải Mexico
Federer bị nhận định không còn khả năng giành danh hiệu lớn.

Bố Federer hoan hỉ là vậy nhưng cựu số một thế giới Mats Wilander tin rằng "Tàu tốc hành" sẽ khó có thể làm nên chuyện. Huyền thoại 57 tuổi người Thụy Điển đưa ra 3 lý do khiến Federer khó có thể thành công khi trở lại, gồm việc các đối thủ ngày càng mạnh, thể lực của Federer không còn đủ để chơi nhiều trận, và có thể thua bất cứ tay vợt nào trong top 10.

"Cậu ấy (Federer) biết lắng nghe cơ thể, duy trì lối sống khoa học. Federer là cây trường sinh của làng tennis. Nhưng mọi thứ ngày càng khó khăn. Cậu ấy ở độ tuổi mà bộ não gặp khó khăn trong việc chỉ đạo đôi tay", huyền thoại Thụy Điển nói về Federer.