Australia Open 2022: Muốn bảo vệ chức vô địch, Djokovic phải tiêm đủ 2 mũi vaccine

(VOH) - Với diễn biến hiện tại của dịch COVID-19, các giải đấu thể thao luôn đề cao sức khỏe cho các VĐV tham dự, và giải quần vợt Australia mở rộng không phải là ngoại lệ.

Australia Open 2022 yêu cầu các tay vợt phải tiêm đủ 2 mũi vaccine

Mới đây, ban tổ chức của giải quần vợt Australia mở rộng đã gửi thông báo đến toàn bộ tay vợt rằng bất kỳ ai muốn tham dự giải đấu này sẽ cần phải tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine. Trong đó, khoảng cách giữa mũi 1 và mũi 2 là ít nhất 14 ngày, và mũi thứ 2 phải được tiêm ít nhất 7 ngày trước khi các tay vợt đặt chân đến Melbourne.

Australia Open 2022: Muốn bảo vệ chức vô địch, Djokovic phải tiêm đủ 2 mũi vaccine
Muốn bảo vệ chức vô địch Australia Open, Djokovic sẽ phải tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Hiện tại, còn khoảng 30% các tay vợt trong hệ thống ATP và WTA vẫn từ chối tiêm vắc xin, nổi bật trong đó là tay vợt nam số 1 thế giới Novak Djokovic. Với việc giải Grand Slam đầu tiên trong năm sẽ được khởi tranh vào ngày 17/1 năm sau, Novak Djokovic và nhiều tay vợt khác sẽ còn khoảng hơn 1 tháng để quyết định mình có tiêm vaccine hay không.

Để đảm bảo sự thoải mái cho các tay vợt, ban tổ chức của Australia mở rộng đã giảm nhẹ những quy định phòng dịch COVID-19. Thay vì phải cách ly, các tay vợt sẽ có thể được trở về khách sạn nghỉ ngơi sau khi đặt chân tới sân bay. Nhưng họ sẽ không được vào sân tập trước khi có kết quả xét nghiệm PCR âm tính.

Zverev không tham dự Davis Cup

Sau khi đăng quang lần thứ 2 ở ATP Finals, Alexander Zverev đã quyết định nghỉ ngơi 1 tháng và sẽ không cùng đội tuyển quần vợt nam Đức tham dự cúp đồng đội Davis Cup (phiên bản mới) diễn ra từ 25/11-5/12 năm nay. Thay thế cho ngôi sao này sẽ là người đồng hương Jan-Lennard Struff.

Thiem hợp tác với chuyên gia vật lý trị liệu từng làm việc với mỹ nhân Ivanovic

Theo tờ Tennis World USA, Dominic Thiem vừa bổ sung chuyên gia vật lý trị liệu Carlos Costa vào đội ngũ ban huấn luyện của mình để chuẩn bị cho mùa giải 2022. Costa từng làm việc với nhiều ngôi sao quần vợt nổi tiếng trước đây như mỹ nhân cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic, Tommy Haas, Kevin Anderson hay Joao Sousa.

Djokovic bị tố hành xử thiếu chuyên nghiệp vẫn không bị ATP xử thua

Mới đây, tay vợt cựu số 2 thế giới nội dung đôi nam Oliver Marach đã lên tiếng oán trách Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề nam thế giới (ATP) đã hành xử thiên vị Novak Djokovic khi không xử thua Nole và đồng đội trong trận bán kết đôi nam giải quần vợt sân cỏ Mallorca Championship diễn ra vào ngày 25/6 năm nay.

Australia Open 2022: Muốn bảo vệ chức vô địch, Djokovic phải tiêm đủ 2 mũi vaccine
Djokovic đến sân thi đấu quá muộn nhưng vẫn thoát bị trọng tài xử thua.

Ở trận đấu đó, cặp đôi hạt giống số 3 Oliver Marach và Aisam-ul-Haq Qureshi đã thất bại trước bộ đôi Novak Djokovic và Carlos Gomez-Herrera sau 2 set với tỷ số 3-6, 6-7.

Bức xúc vì thái độ thiếu chuyên nghiệp của Djokovic, Marach nói: “Chuyện quái gì đã xảy ra vậy? Trận bán kết của chúng tôi với Djokovic và Gomez-Herrera theo kế hoạch phải diễn ra lúc 1h30 chiều, nhưng mãi đến 2h, Djokovic mới đến sân. Các tay vợt khác đã phải đợi anh ta rất lâu để trận đấu này được bắt đầu”.

“ATP đã không đủ dũng cảm để loại Djokovic. Từ thời điểm đó, chúng tôi bắt đầu mất tập trung và để thua trận đấu ấy. Djokovic sau đó cũng đã bỏ cuộc ở trận chung kết. Tôi vẫn rất tôn trọng những gì anh ấy đã đạt được nhưng tôi cũng đánh giá thấp hành động kể trên của anh ta. Tôi đã nói thẳng vào mặt anh ta về điều đó, nhưng mối quan hệ giữa chúng tôi vẫn rất tốt đẹp”, Marach thổ lộ trên tờ Tennis World USA.

Djokovic khiến 2 tay vợt đổi quốc tịch

Trong năm 2021, Roger Federer và Rafael Nadal phải nghỉ gần như toàn bộ mùa giải vì chấn thương, điều đó khiến uy lực của nhóm "BIG 3" không còn mạnh như những năm trước. Thay vì mong ngóng sự trở lại của hai huyền thoại, nhiều fan tennis đã dồn sự chú ý vào các trận đấu của Novak Djokovic.

Australia Open 2022: Muốn bảo vệ chức vô địch, Djokovic phải tiêm đủ 2 mũi vaccine
Anh em nhà Sabanov không thi đấu cho tuyển Croatia nữa mà chuyển sang Serbia vì ngưỡng mộ Nole.

Dù đã 34 tuổi nhưng Nole vẫn thể hiện được sức mạnh và đẳng cấp hàng đầu, việc giành 3 Grand Slam trong năm 2021 đã nói lên tài năng của tay vợt Serbia. Không chỉ gây ấn tượng về phong độ, Nole luôn đấu tranh, mong muốn mang về lợi ích cho các đồng nghiệp có thứ hạng thấp. Tay vợt số 1 thế giới cũng tỏ ra thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ các đồng nghiệp.

Đây là lý do mà 2 tay vợt quyết định đổi quốc tịch vì Djokovic.

Cặp song sinh Ivan Sabanov và Matej Sabanov cảm kích vì Djokovic nên họ sẽ đại diện thi đấu cho Serbia chứ không phải Croatia. Song sinh nhà Sabanov,  đều 29 tuổi, sinh ra ở Serbia nhưng đã đại diện thi đấu cho tuyển Croatia trong phần lớn sự nghiệp.