Barca muốn nhanh trói chân Gavi - Perisic không chấp nhận giảm lương

(VOH) - Tiền vệ trẻ Gavi đang được coi là một phần tất yếu của Barca lúc này và cả trong tương lai gần; Đề nghị giảm lương của Inter đã không nhận được sự hợp tác của cầu thủ chạy cánh Ivan Perisic.

Barca muốn nhanh trói chân Gavi

Barca đang đẩy nhanh quá trình ký hợp đồng mới với tiền vệ Gavi.

Theo tiết lộ của nhật báo thể thao Marca, lãnh đạo đội bóng xứ Catalunya đã có nhiều cuộc tiếp xúc với người đại diện của tài năng trẻ này. Cả hai bên đều cho thấy thiện chí trong các cuộc đàm phán. Trong đó, Gavi luôn tuyên bố rằng, ưu tiên của anh là tiếp tục ở lại Camp Nou thi đấu.

Barca muốn nhanh trói chân Gavi - Perisic không chấp nhận giảm lương
Tiền vệ trẻ Gavi đang được coi là một phần tất yếu của Barca lúc này và cả trong tương lai gần.

Nguồn tin khẳng định, đàm phán giữa Gavi với Barca chỉ còn một vài nút thắt nho nhỏ.

Đội bóng xứ Catalunya đang cố gắng giải quyết để sao cho có thể ký hợp đồng mới với cầu thủ 17 tuổi này trước Giáng sinh năm nay, để rồi sau đó quay sang đàm phán gia hạn hợp đồng với một loạt cầu thủ khác gồm Ousmane Dembele, Sergi Roberto và Ronald Araujo.

Hợp đồng hiện tại của Gavi với Barca chỉ còn thời hạn đến mùa Hè năm 2023 với điều khoản giải phóng là 50 triệu euro. Nếu không nhanh chóng “trói chân” tài năng trẻ này, đội bóng xứ Catalunya rất có thể mất Gavi trước sự nhòm ngó của nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu khác. Họ muốn rút kinh nghiệm từ trường hợp để mất tiền vệ Ilaix Moriba vào tay Leipzig trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua.

Nếu ký hợp đồng mới với Barca, nhiều khả năng điều khoản giải phóng của Gavi sẽ được nâng từ 50 triệu euro lên thành…1 tỷ euro. Trước đó, đội bóng xứ Catalunya đã lần lượt gia hạn hợp đồng với hai tài năng trẻ là Pedri và Ansu Fati. Cả hai cầu thủ này đều được nâng mức tiền giải phóng hợp đồng lên tới 1 tỷ euro.

Perisic không chấp nhận giảm lương

Đề nghị giảm lương từ 4,6 xuống 3 triệu euro/năm của Inter đã không nhận được sự hợp tác của cầu thủ chạy cánh Ivan Perisic. Ngôi sao đã có 7 năm gắn bó với Nerazzurri chỉ đồng ý gia hạn hợp đồng, nếu anh không bị giảm thu nhập.

Thật ra Inter vẫn đang hy vọng Perisic suy nghĩ lại và sẽ chấp nhận đề nghị gia hạn vào tháng 12 tới. Thế nhưng tuyển thủ Croatia có vẻ như không muốn mình phải chịu thiệt thòi, nếu thực hiện theo kế hoạch của đội bóng.

Barca muốn nhanh trói chân Gavi - Perisic không chấp nhận giảm lương
Perisic không chấp nhận giảm lương.

Perisic có đủ sự tự tin để cứng rắn với Inter, khi hiện anh vẫn đang là trụ cột của Nerazzurri, dẫu sắp bước sang tuổi 33 vào đầu năm tới. Việc được các đội bóng ở Premier League, Bundesliga và cả Roma, nơi HLV Mourinho đã muốn có anh từ khi còn dẫn MU cũng chính là cơ sở để ngôi sao này không ngần ngại từ chối đề nghị giảm lương từ Inter.

Một lý do khác được xem là “vũ khí” để Perisic đương đầu với Inter trong cuộc ngã giá về đề nghị gia hạn hợp đồng, đó là anh sẽ trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6/2022. Chính vì thế Perisic có thể thoải mái đàm phán với bất cứ CLB nào mà anh cảm thấy ưng ý.

Nếu Perisic chọn cách đá cho Inter đến hết hợp đồng, rồi trở thành cầu thủ tự do, Inter đương nhiên là đội phải chịu thiệt. Nerazzurri sẽ không thu về được xu nào nếu Perisic rời đi theo cách này. 

Milan chuẩn bị đón 'viện binh'

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông vẫn chưa mở cửa, nhưng Milan đã chuẩn bị nhận được một sự tăng cường đáng giá. Thủ môn Mike Maignan đã sẵn sàng tái xuất khi bình phục nhanh hơn dự đoán sau ca phẫu thuật.

Được đưa về để thay Donnarumma, Maignan có khởi đầu như mơ ở AC Milan. Trong 7 trận đầu tiên với đội bóng áo sọc đỏ-đen, cựu thủ môn của Lille đã có 3 trận giữ sạch lưới với rất nhiều pha cứu thua quan trọng, giúp Milan duy trì được thành tích bất bại.

Barca muốn nhanh trói chân Gavi - Perisic không chấp nhận giảm lương
Thủ môn Mike Maignan đã sẵn sàng tái xuất khi bình phục nhanh hơn dự đoán sau ca phẫu thuật.

Tuy nhiên, đúng vào lúc phong độ lên cao nhất Maignan lại dính phải một chấn thương cổ tay nghiêm trọng khi về tập trung ĐT Pháp. Vì chấn thương này, anh phải lên bàn mổ hôm 13/10 vừa rồi.

Chưa đến một tháng rưỡi sau ca phẫu thuật, Maignan đã sẵn sàng trở lại. Theo tin từ Corriere della Sera, thủ môn 26 tuổi có thể tái xuất trong khung gỗ của Milan ngay trong trận đấu với Sassuolo cuối tuần này.

Đây là sự trở lại rất đúng thời điểm. Milan vừa bị cắt mạch bất bại sau thất bại 3-4 trước Fiorentina, trong đó có một bàn thua đến sau sai lầm ói bóng của thủ môn Tatarusanu. Rõ ràng Tatarusanu chưa đáp ứng được yêu cầu của vị trí số 1 ở Milan.

Nếu trong 7 trận ở Serie A có Maignan, Milan chỉ đua thua 5 bàn, thì họ đã để thua gấp đôi con số đó trong 6 trận tiếp theo với Tatarusanu trong khung gỗ.

Với sự trở lại của Maignan, HLV Stefano Pioli có thể hy vọng là đội bóng của ông sẽ tìm lại được sự ổn định, chứ không trượt dài sau thất bại đầu tiên như ở mùa giải trước.