Tottenham thua trận đầu dưới thời Conte

(VOH) - Với ngôi đầu bảng H, West Ham đã chắc chắn giành quyền vào vòng 1/8 Cup C2; Tottenham nhận thất bại 1-2 trước Mura của Slovenia tại Europa Conference League 2021/22.

West Ham, Leverkusen, Monaco giành vé vào vòng 1/16 Europa League

Tại bảng H, West Ham đã kết thúc chiến dịch vòng bảng ở vị trí dẫn đầu dù vẫn còn 1 lượt trận nữa. Tại lượt thứ 5, dù phải làm khách trên sân của Rapid Wien nhưng thực lực vượt trội của đại diện Ngoại hạng Anh vẫn giúp họ giành chiến thắng khá dễ dàng. Hai người ghi bàn cho West Ham là Yarmolenko và Noble để ấn định tỷ số 2-0 ngay trong hiệp 1.

Ở trận đấu còn lại trong bảng H, Dinamo Zagreb hòa 1-1 với Genk nên chưa thể giành vé đi tiếp khi vẫn chỉ hơn đội đứng thứ 3 có 2 điểm.

West Ham giành vé vào vòng knock-out Cup C2 - Tottenham thua trận đầu dưới thời Conte
West Ham đã giành vé vào vòng 1/16 Europa League.

Tại bảng C, một đội bóng Anh khác là Leicester cũng có được chiến thắng quan trọng trước Legia Warsaw để từ vị trí nguy hiểm vươn lên ngôi đầu bảng, trong khi lại đẩy Warsaw xuống cuối cùng. Đại gia Napoli cũng bất ngờ bại trận trên sân của Spartak Moscow và khiến bảng C thực sự phức tạp.

Đến trước lượt trận thứ 6, bảng C vẫn chưa xác định được tấm vé đi tiếp nào. Cơ hội vẫn còn nguyên cho cả 4 đội khi khoảng cách giữa đội đứng đầu Leicester và đội đội sổ Legia Warsaw chỉ là 2 điểm mà thôi.

Ở bảng G, bàn thắng muộn của Diaby giúp Leverkusen giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Celtic. Với việc Betis cũng vượt qua Ferencváros với tỷ số 2-0 thì 2 tấm vé đi tiếp của bảng này dành cho Leverkusen và Betis.

Trong khi đó ở bảng B, Monaco cũng có chiến thắng quan trọng trước Real Sociedad để giành trước một vé với tư cách đầu bảng. Chiếc vé còn lại sẽ là cuộc định đoạt giữa Sociedad và PSV khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 2 điểm.

Những đội đã giành vé vào vòng 1/16 Europa League:

  • Đứng 2 vị trí đầu trong bảng đấu: Lyon, Monaco, Leverkusen, West Ham, Rangers, Betis, Frankfurt, Olympiakos, Galatasaray, Lazio
  • Từ Champions League xuống: Dortmund, Sheriff, Zenit
West Ham giành vé vào vòng knock-out Cup C2 - Tottenham thua trận đầu dưới thời Conte
Kết quả lượt trận thứ năm Europa League 2021/22.

Tottenham nhận thất bại đầu tiên dưới thời Conte

Cũng vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Europa Conference League cũng đã diễn ra lượt trận áp chót vòng bảng. Tottenham đang rất cần chiến thắng để đảm bảo suất đi tiếp. Thế nhưng thầy trò HLV Antonio Conte vẫn đã không có được kết quả tốt trong chuyến hành quân tới Slovenia.

West Ham giành vé vào vòng knock-out Cup C2 - Tottenham thua trận đầu dưới thời Conte
Tottenham nhận thất bại đầu tiên dưới thời Conte.

Trong chuyến làm khách tới sân của đội bóng Mura của Slovenia, Tottenham bất ngờ nhận bàn thua sớm ngay ở phút thứ 11. Đội bóng nước Anh tìm được bàn gỡ ở phút thứ 72 nhờ công của Harry Kane, thế nhưng đến phút bù giờ thứ 4 của trận đấu, Mura đã dội thêm 1 gáo nước lạnh cho Tottenham khi họ có thêm 1 pha lập công nữa, ấn định chiến thắng 2-1.

Sau trận thua này, Tottenham vẫn dậm chân ở vị trí thứ 2 bảng G, kém 4 điểm với đội đầu bảng Rennes, đội vừa hòa 3-3 với Vitesse.

Tottenham đang rất mong manh cơ hội đi tiếp khi họ đang bằng điểm với đội xếp thứ 3 Vitesse, và bắt buộc phải thắng Rennes trong lượt trận cuối cùng vòng bảng nếu muốn có thể giành suất đi tiếp.

West Ham giành vé vào vòng knock-out Cup C2 - Tottenham thua trận đầu dưới thời Conte
Roma giành chiến thắng thuyết phục trên sân nhà.

Trong khi đó AS Roma lại có được niềm vui giành chiến thắng thuyết phục trên sân nhà, sau cuộc tiếp đón đại diện của Ukraina là Zorya. Đội bóng Italia ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Zorya, trong đó Tammy Abraham lập cú đúp, để ấn định chiến thắng 4-0.

Chiến thắng này giúp AS Roma đảm bảo vị trí thứ 2 bảng C với 10 điểm, kém 1 điểm với đội đầu bảng Bodo Glimt và AS Roma đã chắc suất đi tiếp vào vòng sau, khi họ đã hơn 4 điểm với đội xếp thứ 3 Zorya.

NHỮNG ĐỘI ĐÃ GIÀNH QUYỀN ĐI TIẾP

Bảng đấu

Đội nhất bảng

Đội nhì bảng

Chưa xác định nhất/nhì

A

LASK

Maccabi Tel Aviv

 

B

Gent

 

 

C

 

 

Roma hoặc Bodo/Glimt

D

AZ

 

 

E

Feyenoord

 

 

F

Copenhagen

 

 

G

Rennes

 

 

H

 

 

Qarabag/Basel

West Ham giành vé vào vòng knock-out Cup C2 - Tottenham thua trận đầu dưới thời Conte
Kết quả lượt trận thứ năm Europa Conference League 2021/22.

HLV Antonio Conte phát biểu sau trận thua của Tottenham

Nhận xét về trận đấu này, Conte không ngần ngại: "Trận thua này rất tệ, màn thể hiện quá tồi. Chúng tôi đang ở trong một giai đoạn khó khăn, còn rất nhiều thứ phải làm. Chúng tôi cần kiên nhẫn để tiến bộ và trở lại mạnh mẽ. Chúng tôi kém không chỉ về mặt kỹ thuật, chiến thuật mà còn là tâm lý. Cần nhiều thời gian để đưa Spurs trở lại.

Tôi sẽ nói thật. Sau 3 tuần rưỡi làm việc, tôi dần hiểu tình hình ở đây. Mọi thứ không đơn giản. Vào lúc này, trình độ của Tottenham không cao. Chúng tôi có khoảng cách lớn với những đội hàng đầu của nước Anh. Chúng tôi không sợ hãi vì đó là lý do tôi ở đây, tôi đến để cải thiện tình hình.

West Ham giành vé vào vòng knock-out Cup C2 - Tottenham thua trận đầu dưới thời Conte
HLV Antonio Conte phát biểu sau trận thua của Tottenham.

Nếu có ai đó nghĩ Conte trong quá khứ là một phù thủy thì tôi chỉ muốn nói rằng thứ phép thuật duy nhất của tôi là làm việc, làm việc thật chăm chỉ, tiến bộ từng chút một. Tôi muốn truyền tải ý tưởng, thông điệp của mình tới các cầu thủ. Nhưng các bạn phải hiểu rằng chúng tôi cần thời gian.

Vẫn còn rất nhiều việc cần làm. Chúng tôi sẽ phải bỏ ra rất nhiều đam mê, tâm huyết nhưng không thể thiếu thời gian. Vào lúc này, tâm trạng của tôi không tốt. Tôi nghĩ đây là một thất bại tồi tệ. Chúng tôi đã tự làm phức tạp trận đấu và cuộc sống khi chơi với 10 người trong 60-70 phút".

Khi được hỏi liệu đây có phải thất bại tồi tệ nhất sự nghiệp, Conte đáp: "Điều đó không quan trọng, tôi chấp nhận công việc này ở Tottenham. Tôi biết sẽ có thách thức lớn cho cả tôi và sự nghiệp của mình, nhưng điều đó không ảnh hưởng tới lòng kiêu hãnh. Tottenham giờ là mục tiêu của tôi".