Tin tennis: Giải VĐQG năm 2021 diễn ra từ 13 đến 19/12

(VOH) - Trong tuần tới, giải quần vợt VĐQG - Cup Hanaka 2021 sẽ diễn ra từ ngày 13-19/12 tại thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh; Mùa thứ ba ATP Cup có sự góp mặt của 18 tay vợt nằm trong top 20 thế giới.

Giải quần vợt VĐQG năm 2021 sắp khởi tranh

Được sự đồng ý của Tổng cục Thể dục Thể thao và UBND tỉnh Bắc Ninh, Liên đoàn quần vợt Việt Nam phối hợp cùng Sở VH-TT-DL tỉnh Bắc Ninh và Công ty CP Tập đoàn HANAKA tổ chức giải quần vợt VĐQG - Cup Hanaka 2021 trong điều kiện bình thường mới với phương châm theo hình thức “khép kín” tại cụm sân quần vợt Hanaka Paris Ocean Park, đường Nguyễn Văn Cừ, Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên trong hơn nửa năm qua, các vận động viên quần vợt của Việt Nam ít có điều kiện tham dự nhiều giải đấu trong nước và quốc tế để cọ xát, rèn luyện và nâng cao trình độ.

Giải VĐQG năm 2021 diễn ra từ 13 đến 19/12 - Djokovic dự ATP Cup 2022
Giải quần vợt VĐQG năm 2021 sắp khởi tranh.

Do đó, giải quần vợt VĐQG - Cup Hanaka 2021 sẽ được xem như một cuộc kiểm tra lực lượng của bộ môn quần vợt, tiếp tục tuyển chọn ra các VĐV có thành tích tốt vào đội tuyển quần vợt Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31, nơi mà quần vợt Việt Nam quyết tâm đặt mục tiêu giành ít nhất 03 HC Vàng.

Để thực hiện đúng các quy định về phòng tránh dịch bệnh, giải quần vợt VĐQG - Cup Hanaka 2021 sẽ diễn ra khép kín và hạn chế khán giả. Thành viên các đoàn cũng sẽ được yêu cầu có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong thời gian 72 giờ trước khi dự giải.

Giải đấu quy tụ 78 VĐV đến từ 12 CLB, tỉnh thành trên cả nước, gồm: Hà Nội, CLB quần vợt Hải Đăng, Sơn La, Hưng Thịnh - TPHCM, Nước sạch Hải Dương, Công An Nhân Dân, Đà Nẵng, Lạng Sơn, Vntennis, CLB quần vợt TPS Thành Phong, Thanh Hoá và đơn vị chủ nhà Bắc Ninh.

Dù thiếu vắng Lý Hoàng Nam (CLB Hải Đăng) do tay vợt số một Việt Nam phải thực hiện cách ly y tế bắt buộc sau khi trở về nước từ Mexico, song giải đấu vẫn hứa hẹn rất hấp dẫn với những tay vợt nổi bật của quần vợt trong nước.

Các VĐV tranh tài ở năm nội dung gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ. Về cơ cấu giải thưởng, ngoài điểm thưởng, cúp và huy chương, các VĐV sẽ nhận mức tiền thưởng cao lên đến 500 triệu đồng, cụ thể như sau: vô địch đơn nam là 70 triệu đồng, vô địch đơn nữ là 60 triệu đồng, vô địch đôi nam là 30 triệu đồng; vô địch đôi nữ là 25 triệu đồng; vô địch đôi nam nữ là 25 triệu đồng.

Từ ngày 13-19/12, các trận đấu trên sân Trung tâm sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh ON Sports/ON Sports News Premium, ứng dụng VTVcab ON/Onme.

Novak Djokovic có tên trong danh sách dự ATP Cup 2022

16 đội tham dự ATP Cup 2022 - sự kiện diễn ra tại Sydney từ ngày 1-9/1 năm sau, được chia thành bốn bảng và thi đấu vòng tròn tính điểm. Bốn đội nhất bảng sẽ giành vé vào bán kết. Mỗi đội tuyển gồm tối đa năm tay vợt. Mỗi lượt trận gồm hai trận đơn và một trận đôi.

Hạt giống số một Serbia nằm ở bảng A cùng với Na Uy, Chile và Tây Ban Nha. Mùa đầu tiên, đội tuyển Serbia của tay vợt số một thế giới Novak Djokovic hạ Tây Ban Nha 2-1 ở chung kết để lên ngôi vô địch ATP Cup 2020. Mùa thứ hai, Nga thắng Italia 2-0 và trở thành nhà vô địch.

Giải VĐQG năm 2021 diễn ra từ 13 đến 19/12 - Djokovic dự ATP Cup 2022
Các bảng đấu tại ATP Cup 2022.

Xếp hạt giống số hai, Nga nằm chung bảng B với Italia, Áo và chủ nhà Australia. 2022 cũng là năm thứ hai liên tiếp, Daniil Medvedev và Andrey Rublev cùng góp mặt ở đội tuyển Nga.  

Alexander Zverev, nhà vô địch ATP Finals 2021, sẽ cùng đội tuyển Đức thi đấu ở bảng C, với Canada, Anh và Mỹ. Trong khi đó, Stefanos Tsitsipas được kỳ vọng sẽ giúp Hy Lạp giành một vé vào bán kết. Hy Lạp nằm ở bảng D cùng với Ba Lan, Argentina và Georgia.

Novak Djokovic xác nhận tham gia giải. Tay vợt 34 tuổi sẽ cùng ĐT Serbia tranh tài ở giải đấu diễn ra vào tháng 1 năm sau tại Sydney. Điều này khiến cho các CĐV của anh rất vui, bởi có thể Djokovic đã đồng ý tiêm vaccine ngừa COVID-19 và chấp nhận các quy tắc nhập cảnh và cách ly của chính phủ Australia.

Giải VĐQG năm 2021 diễn ra từ 13 đến 19/12 - Djokovic dự ATP Cup 2022
Novak Djokovic có tên trong danh sách dự ATP Cup 2022.

Djokovic trước đó từng chia sẻ anh không muốn công bố thông tin về tình trạng tiêm chủng của mình, vì lý do cá nhân. ATP Cup tổ chức ở Sydney, nơi những quy định về cách ly có phần thoải mái hơn so với Melbourne. Djokovic và các đồng dội sẽ ở bảng A với các đội tuyển Na Uy, Chile và Tây Ban Nha. Rafael Nadal tiếp tục không thể tham gia giải đấu này.

ATP Cup 2022 sẽ vắng mặt Rafael Nadal do tay vợt Tây Ban Nha dành sức tập trung cho Australian Open. Tháng 12 này, Nadal sẽ tham dự giải đấu biểu diễn ở Abu Dhabi, trước khi đến Melbourne tập luyện chuẩn bị cho giải Grand Slam mở màn mùa giải mới.