AFF Cup 2020: Thầy Park về tính bảo mật trong các buổi tập

(VOH) - Cơ sở vật chất sân Hougang khá tốt, tuy nhiên thầy Park lại có những lo lắng riêng về tính bảo mật trong các buổi tập của đội tuyển Việt Nam do đặc thù của sân đấu này.

ĐT Việt Nam nâng cao tính bảo mật chiến thuật khi tập luyện

Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam được ban tổ chức bố trí tập luyện tại sân vận động Hougang, sân nhà của CLB Hougang United ở giải vô địch quốc gia Singapore. Thầy trò HLV Park Hang Seo không phải chia sẻ sân tập này với đội tuyển nào và sẽ tập luyện tại đây trong suốt thời gian thi đấu tại AFF Cup.

Đây là sân đấu có cả đường chạy điền kinh và có hệ thống thoát nước tốt, nhất là ở thời điểm tháng 12, có những cơn mưa bất chợt tại Singapore.

Có một chi tiết mà ban huấn luyện ĐT Việt Nam quan tâm đó là xung quanh sân Hougang có nhiều toà nhà cao tầng, bên cạnh đó các CĐV cũng dễ dàng đứng ngoài theo dõi các buổi tập, vì thế đội tuyển Việt Nam cần có những phương án để tăng tính bảo mật chiến thuật.

AFF Cup 2020: Thầy Park về tính bảo mật trong các buổi tập
ĐT Việt Nam nâng cao tính bảo mật chiến thuật khi tập luyện.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo đã có những phân công cụ thể với các thành viên trong đội về việc sẽ có một số trợ lý làm nhiệm vụ quan sát xung quanh sân, ở các khu vực có toà nhà cao tầng cũng như các cánh cửa vào sân. Các trường hợp ghi hình trái phép đều sẽ được thông báo ban tổ chức.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc cũng thường xuyên quan sát xung quanh sân trong buổi tập. Sự cẩn thận của ban huấn luyện còn được thể hiện ở việc các cầu thủ mặc những chiếc áo với những số áo xa lạ, khác với số áo được đăng ký với ban tổ chức giải.

Ngày mai, đội tuyển sẽ chuyển lên tập vào buổi sáng để chiều cùng ngày HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý trực tiếp tới sân theo dõi trận đấu giữa Malaysia và Lào, tiếp đó là Indonesia và Campuchia. Lịch thi đấu thuận lợi cũng góp phần giúp ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị chủ động hơn trước các đối thủ cùng bảng.

ĐT Việt Nam nhận món quà đặc biệt để thư giãn sau các buổi tập

ĐT Việt Nam đã có thêm sự lựa chọn để giải trí tại khách sạn, vừa hoạt động thư giãn gân cốt vừa xả stress sau thời gian tập luyện vất vả, cũng như giúp phần nào giải tỏa tâm lý bị bó buộc về không gian sinh hoạt trước quy định hạn chế đi lại của BTC nước chủ nhà vì lý do đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

AFF Cup 2020: Thầy Park về tính bảo mật trong các buổi tập
ĐT Việt Nam nhận món quà đặc biệt để thư giãn sau các buổi tập.

Đây là món quà rất kịp thời và giàu ý nghĩa của Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore gửi tặng thầy trò HLV Park Hang Seo. Thi đấu bóng bàn là hoạt động mà các cầu thủ và thậm chí là HLV Park Hang Seo thường tham gia khi còn ở Hà Nội và giờ đội tuyển có thể trở lại với những hoạt động giải trí này.

Ngay sau khi lắp đặt, các thành viên của đội tuyển đã nhanh chóng thử bàn mới và rất hào hứng khi có thêm những hoạt động tại khách sạn để có thể thoải mái hơn về mặt tâm lý. Tuy nhiên ban huấn luyện cũng đưa ra các khung giờ cố định mà các cầu thủ có thể thi đấu bóng bàn với nhau, tránh việc thi đấu quá nhiều ảnh hưởng tới thể lực và chất lượng của các buổi tập.

Thủ môn Lào đánh bại Phan Văn Đức trong cuộc bầu chọn cầu thủ tiêu biểu

Thủ môn ĐT Lào Keo Uodone Souvannasango đã vượt mặt Phan Văn Đức trong cuộc bầu chọn cầu thủ tiêu biểu lượt đấu đầu tiên trên trang chủ  AFF Cup 2020.

Keo Uodone đã phải 2 lần vào lưới nhặt bóng sau các tình huống dứt diểm của Công Phượng và Tiến Linh. Tuy nhiên, thủ thành của ĐT Lào vẫn được đánh giá rất cao với những pha cứu thua ngoạn mục.

Hai trong số đó là pha đổ người chính xác cản phá cú đá phạt đền của Vũ Văn Thanh. Cũng chính thủ môn này có pha bay người đẩy bóng sau pha vuốt bóng đẳng cấp của Văn Thanh.

AFF Cup 2020: Thầy Park về tính bảo mật trong các buổi tập
Thủ môn Lào đánh bại Phan Văn Đức trong cuộc bầu chọn cầu thủ tiêu biểu.

Trong cuộc bầu chọn của trang chủ AFF Cup, Keo Uodone đang xếp thứ 2 với 1333 lượt bầu chọn. Người đứng thứ đầu là Akhyar của Malaysia với 6626 lượt. Đứng thứ 3 là Ikhsan của Singapore và đứng cuối cùng Narubadin của Thái Lan.

Phan Văn Đức được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận thắng ĐT Lào nhưng tiền đạo của Việt Nam lại không nằm danh sách tiêu biểu của vòng đấu. Thực tế, đây chỉ là một cuộc bầu chọn trên trang chủ của BTC. Có vẻ như các CĐV Việt Nam chưa biết nhiều đến cuộc bầu chọn này, nếu không, Phan Văn Đức khó lòng loạt ra ngoài top 4 cầu thủ tiêu biểu.

Ở trận đấu tới, ĐT Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu được ví như trận “chung kết” bảng B, AFF Cup 2020 với ĐT Malaysia. Ở trận đấu gần đây nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò ông Park đã thắng đối thủ này với tỷ số 2-1.