AFF Cup 2020: BTC cho phép ĐT Việt Nam được tập làm quen sân

(VOH) - BTC AFF Cup 2021 đã quyết định cho phép ĐT Việt Nam có buổi tập làm quen sân trước thềm các trận đấu; Lý Công Hoàng Anh được cấp visa tới Singapore.

ĐT Việt Nam lên phương án chuẩn bị cho trận gặp ĐT Malaysia

Chiều ngày 7/12, ĐT Việt Nam đã trở lại sân tập của CLB Hougang United (sân Hougang) để chuẩn bị cho trận đại chiến với Malaysia ở lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 2020. Thắng lợi trước ĐT Lào ở trận ra quân giúp tinh thần của "Những chiến binh Sao Vàng" thêm phần hứng khởi và thoải mái.

Mở đầu buổi tập, HLV Park Hang Seo động viên các học trò tiếp tục tự tin vào khả năng của mình nhằm chuẩn bị thật tốt cho trận đấu sắp tới. Trả lời họp báo sau trận thắng Lào, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định màn đọ sức tới đây với Malaysia sẽ như một "trận chung kết" với ĐT Việt Nam.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam được tập làm quen sân - Nhận tin vui về lực lượng
ĐT Việt Nam lên phương án chuẩn bị cho trận gặp ĐT Malaysia.

Việc được nghỉ lượt đấu thứ 2 là cơ hội để các tuyển thủ Việt Nam hồi phục thể lực trước trận đấu quan trọng gặp tuyển Malaysia. Trong buổi tập lần này, HLV Park Hang Seo chia đội tuyển làm 2 nhóm khác nhau.

Nhóm cầu thủ đá chính ở trận đấu gặp đội tuyển Lào tập thả lỏng và có những bài tập hồi phục cùng bác sĩ Choi Ju Young. HLV Park Hang Seo cũng tham gia tập luyện với nhóm cầu thủ này.

Những cầu thủ không thi đấu hoặc đá dự bị tập luyện chiến thuật cùng với trợ lý Lee Young Jin. Các cầu thủ này tập luyện với cường độ cao hơn để sẵn sàng cho việc có thể được lựa chọn cho trận đấu với Malaysia.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam được tập làm quen sân - Nhận tin vui về lực lượng
ĐT Việt Nam được tập làm quen sân trước các trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam có quỹ thời gian chuẩn bị 5 ngày cho trận đấu này nên có thể chủ động về việc tập chiến thuật, nghiên cứu đối thủ để lên những phương án tốt nhất cho trận đấu. Ban huấn luyện cũng sẽ dự khán các trận của đội tuyển Malaysia để phân tích kỹ hơn về đối thủ này.

HLV Park Hang Seo cũng nhận tin vui ở buổi tập lần này khi ĐT Việt Nam không ghi nhận ca chấn thương đáng tiếc nào sau trận đấu với Lào. Toàn bộ các tuyển thủ đang có được thể trạng sung mãn và tinh thần hứng khởi, sẵn sàng cho thử thách tiếp theo tại AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam được tập làm quen sân đấu chính

Trước trận đấu với Malaysia, ĐT Việt Nam đã nhận được một thông tin cực vui từ BTC AFF Cup 2021. Cụ thể, BTC AFF Cup 2020 đã quyết định cho phép ĐT Việt Nam có buổi tập làm quen sân trước các trận đấu.

Trước đó thì ĐT Việt Nam đã không có buổi tập làm quen với mặt sân Bishan trước giờ diễn ra trận đấu chính thức với tuyển Lào. Điều này hơn hết đã ảnh hưởng không tốt tới cảm giác thi đấu của ĐT Việt Nam ở ngày đầu ra quân.

Lý Công Hoàng Anh được cấp visa tới Singapore

Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam cũng vừa nhận được tin vui nữa khi tiền vệ Lý Công Hoàng Anh đủ điều kiện sang Singapore dự AFF Cup 2021 và nhiều khả năng sẽ hội quân trước trận gặp Malaysia (12/12).

Theo thông tin mới nhất, phía Singapore đã đồng ý cấp thư mời lần 2 cho Lý Công Hoàng Anh và anh có thể tham dự AFF Cup 2021. Trước đó, tiền vệ sinh năm 1999 bị gạch tên vào phút chót để nhường chỗ cho Đỗ Hùng Dũng. Tuy nhiên vì Hùng Dũng không đủ điều kiện tới Singapore nên cơ hội đã được trao trở lại cho Hoàng Anh.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam được tập làm quen sân - Nhận tin vui về lực lượng
Lý Công Hoàng Anh được cấp visa tới Singapore tham dự AFF Cup 2020 cùng ĐT Việt Nam.

Với sự có mặt của Lý Công Hoàng Anh, đội tuyển Việt Nam sẽ dự AFF Cup 2021 với 30 cầu thủ, qua đó có thêm một phương án nữa cho vị trí tiền vệ trung tâm. Đây là tin vui với HLV Park Hang-seo khi ông có thể cân đối những lựa chọn của mình trong bối cảnh giải đấu diễn ra với mật độ khá dày.

Được biết, hiện Lý Công Hoàng Anh đã được cấp visa vào Singapore. Cầu thủ này đang chờ VFF đặt vé máy bay và nhiều khả năng kịp có mặt trước khi tuyển Việt Nam đấu Malaysia vào ngày 12/12 tới.