AFF Cup 2020: Công Phượng và Văn Đức đã nổ súng trở lại

(VOH) - Những cầu thủ Việt Nam như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Đức đã trải qua những niềm vui sau khi ĐT Việt Nam thắng Lào, qua đó chấm dứt chuỗi 7 thất bại liên tiếp.

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 2-0 trước Lào tại AFF Cup 2020, qua đó khép lại chuỗi trận thua liên tiếp kéo dài đến con số 7 trước đó ở vòng loại World Cup 2022. Đây cũng là trận đấu mà nhiều chân sút tịt ngòi như Công Phượng, Văn Đức tìm kiếm lại cảm giác săn bàn sau nhiều trận không lập công.

AFF Cup 2020: Xuân Trường được vinh danh - Công Phượng và Văn Đức thông nòng
Công Phượng hạnh phúc với chiến thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam sau chuỗi trận toàn thua.

Với Công Phượng, anh đã tịt ngòi kể từ sau bàn thắng vào lưới Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 6. Trong khi đó, Văn Đức trải qua 18 trận liên tiếp tương đương với 3 năm không ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

Công Phượng chia sẻ: “Hôm nay đá trận đầu tiên AFF Cup, đội đã nỗ lực giành chiến thắng và có được 3 điểm đầu tiên. Cũng rất lâu rồi ĐTVN mới có chiến thắng, đó cũng giúp cho tinh thần toàn đội tốt hơn hướng tới những trận tiếp theo.

Phượng và toàn đội rất vui mừng khi được người hâm mộ đông đảo chào đón. Đó cũng là động lực để toàn đội cố gắng hết sức mình hướng đến những trận tiếp theo”.

AFF Cup 2020: Xuân Trường được vinh danh - Công Phượng và Văn Đức thông nòng
Văn Đức chấm dứt cơn khát bàn thắng sau 3 năm trong màu áo ĐT Việt Nam.

Về phần mình, tiền vệ Phan Văn Đức, người nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam nói: “Tôi hài lòng với màn trình diễn của cả đội. Chúng tôi đã nghe theo lời chỉ dẫn của HLV. Về cách ăn mừng bàn thắng, vợ tôi đang mang bầu nên tôi ăn mừng để hướng tới gia đình và đứa con sắp tới của mình”.

Bàn thắng gần nhất mà Văn Đức ghi trong màu áo ĐTQG là ở trận bán kết lượt đi tại Philippines ở AFF Cup 2018 vào ngày 2/12/2018. Đó là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 và cũng là pha lập công ấn định tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Sau bàn thắng đó, Văn Đức rơi vào cảnh “tĩnh lặng” khi im hơi lặng tiếng trong một thời gian dài dù cùng ĐT Việt Nam tham dự nhiều đấu trường quan trọng như Asian Cup 2019, vòng loại thứ hai và thứ ba World Cup 2022…

Theo thống kê, từ trận bán kết lượt đi với Philippines vào ngày 5/12/2018 cho đến trước trận gặp Lào vào tối 6/12/2021, ĐT Việt Nam đã thi đấu 18 trận nhưng Văn Đức không có pha lập công nào.

Hy vọng, bàn thắng vào lưới Lào sẽ giúp cho tiền đạo này giải tỏa áp lực để chơi thanh thoát hơn trong chặng đường tới, qua đó, có thể góp phần giúp cho ĐT Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup.

AFF Cup 2020: Xuân Trường được vinh danh - Công Phượng và Văn Đức thông nòng
AFF Cup vinh danh Xuân Trường là "Cầu thủ năng nổ nhất trận".

Một cái tên khác của ĐT Việt Nam dù không ghi bàn nhưng đã được AFF vinh danh là tiền vệ Lương Xuân Trường. Trên fanpage chính thức của AFF Cup, tiền vệ mang áo số 6 được vinh danh là "Cầu thủ năng nổ nhất trận" nhờ vào con số khủng 100 lần chạm bóng và 100 đường chuyền (chiếm gần 1/6 tổng số đường chuyền của ĐT Việt Nam).

Bản đồ nhiệt của anh cũng cho thấy sự cần mẫn nơi tuyến giữa của cầu thủ gốc Tuyên Quang.

Anh và Hoàng Đức neo thấp và hạn chế tối đa các pha lên bóng của đối phương.

Dù đầu hiệp 1 tiền đạo Billy Ketkeophomphone có nhiều pha đột phá gây bất ngờ cho Xuân Trường nhưng sau đó cầu thủ của HAGL đã lấy lại chính mình. Nhờ vào "trạm trung chuyển" Xuân Trường, đội bóng của ông Park Hang-seo đã kiểm soát bóng đến 73%.