AFF Cup 2020: ĐKVĐ Việt Nam ra quân suôn sẻ

(VOH) - ĐT Việt Nam giành chiến thắng nhẹ 2-0 trước Lào, Malaysia giành chiến thắng 3-1 trước Campuchia ở trận ra quân bảng B AFF Cup 2020.

Thắng nhẹ Lào, ĐT Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2020

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu gặp Lào với tâm thế buộc phải thắng để có được bước chạy đà hoàn hảo trong hành trình bảo vệ AFF Cup. Ngay từ những phút đầu, ĐT Việt Nam đã dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng sớm.

Phút thứ 11, đội trưởng của ĐT Việt Nam - Lương Xuân Trường đã thực hiện một pha dứt điểm căng từ rất xa tuy nhiên cú dứt điểm của sao HAGL chưa thể đưa bóng đi vào lưới. Tuy nhiên không phải chờ đợi lâu, phút thứ 26, Hoàng Đức có đường chuyền vượt tuyến cho Hồng Duy. Cầu thủ thuộc biên chế HAGL đã có tình huống căng ngang chuẩn xác tạo điều kiện cho Công Phượng băng vào dứt điểm tung lưới ĐT Lào, mở tỉ số cho ĐT Việt Nam.

AFF Cup 2020: ĐKVĐ Việt Nam và Á quân Malaysia khởi suôn sẻ
Thắng nhẹ Lào, ĐT Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2020.

Có được bàn thắng mở tỉ số, ĐT Việt Nam càng chơi càng hay và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Souvannasango. Tuy nhiên, các chân sút áo trắng lại tỏ ra khá vô duyên trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Hiệp 1 khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, ĐT Lào chơi khởi sắc hơn nhờ sự cơ động của ngôi sao đang chơi tại châu Âu là Billy Ketkeophomphone. Tuy nhiên, trong một ngày mà thủ thành Trần Nguyên Mạnh chơi xuất sắc, cầu thủ mang áo  số 21 đã không thể một lần được điền tên lên bảng tỉ số.

Phút thứ 55, Tấn Tài có pha xử lý gọn gàng bên cánh phải trước khi tung ra đường chuyền chuẩn xác để Văn Đức băng vào dứt điểm nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam.

Những phút còn lại của trận đấu, ĐT Việt Nam có cơ hội nâng tỉ số lên 3-0 khi được hưởng penalty ở phút thứ 75. Tuy nhiên Văn Thanh lại không thực hiện thành công quả 11m.

Với chiến thắng 2-0 trước ĐT Lào, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tạm đứng thứ 2 bảng B, sau Malaysia. Ở trận đấu trước đó, Malaysia đã đánh bại ĐT Campuchia với tỉ số 3-1.

Malaysia có chiến thắng dễ trước Campuchia

Ở đấu trường khu vực, Campuchia chưa bao giờ được đánh giá cao và thường xuyên bị loại ngay từ vòng bảng. Bởi vậy, những người làm bóng đá nước này đã tìm đủ mọi cách để nâng tầm đội nhà, hòng có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đội mạnh trong khu vực. 

Ngay trận đầu ra quân AFF Cup 2020, ĐT Campuchia đã đón nhận một trận thua vô cùng “nặng” trước ĐT Malaysia. Kết quả này như một "cái tát" cực mạnh cho những tham vọng của đội bóng này.

Dù kết quả đã được báo trước khi mà đẳng cấp của hai đội là quá chênh lệch. Tuy vậy, cũng cần ngợi khen cho “Những chiến binh Angkor” khi mà họ đã thi đấu đầy nỗ lực trong phần lớn thời gian của trận đấu.

AFF Cup 2020: ĐKVĐ Việt Nam và Á quân Malaysia khởi suôn sẻ
Malaysia có chiến thắng dễ trước Campuchia.

Những cơ hội không phải là không có cho thầy trò HLV Keisuke Honda. Thậm chí, đã không dưới 3 lần đội bóng này có cơ hội ghi bàn vào lưới Malaysia trong hiệp 1. Tuy vậy, những Chan Vanthanaka hay Sieng Chanthea đã không một lần tận dụng thời cơ.

Trong khi đó, mặc dù chơi không quá hay nhưng ĐT Malaysia đã tỏ ra rất “cáo” khi tận dụng gần như là triệt để những cơ hội mà họ có được. Đã có 3 bàn thắng được “Những chú hổ” ghi vào lưới Campuchia. Safawi Rasid, Akhyar Rashid và Kogileswaran Raj lần lượt điền tên mình lên bảng tỷ số ở các phút 23, 61 và 79.

Trong đó, tình huống dẫn đến bàn thắng đầu tiên của Malaysia được xem là khá nhạy cảm khi pha phạm lỗi của hậu vệ Campuchia với Akhyar Rashid trong vòng cấm là không thực sự rõ ràng. Sau trận đấu, các CĐV của Campuchia đã bày tỏ sự phẫn nộ với quyết định của trọng tài trên fanpage chính thức của AFF Cup 2020.

ĐT Campuchia chỉ có được bàn thắng danh dự ở phút 90 trên chấm phạt đền. Người ghi bàn duy nhất cho ĐT Campuchia là Sath Rosib. Thua trận 1-3, ĐT Campuchia sẽ cần phải cải thiện rất nhiều thứ nếu muốn tạo nên bất ngờ ở AFF Cup 2020.

Trong khi đó, ĐT Malaysia sẽ thoải mái hơn rất nhiều trong hành trình tìm kiếm tấm vé đi tiếp.

BẢNG B - AFF CUP 2020

STT

Đội

Tr

T

H

Th

HS

Điểm

1

Malaysia

1

1

0

0

2

3

2

Việt Nam

1

1

0

0

2

3

3

Indonesia

0

0

0

0

0

0

4

Campuchia

1

0

0

1

-2

0

5

Lào

1

0

0

1

-2

0

Chủ tịch FIFA tuyên bố về 1 suất 'cứng' dự World Cup cho Đông Nam Á

Ngày 05/12 vừa qua, bên cạnh 2 trận đấu đầu tiên tại bảng A thì lễ khai mạc AFF Cup 2020 cũng đã được tổ chức rất ấn tượng và hoành tráng trên SVĐ Quốc gia Singapore. Đáng chú ý hơn cả khi buổi lễ khai mạc của nước chủ nhà được đón vị khách quý là ông Gianni Infantino, chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA).

Trong buổi lễ khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất Đông Nam Á, chủ tịch FIFA hoàn toàn ủng hộ mục tiêu đăng cai World Cup 2034 của khu vực ASEAN. Ông cho rằng Đông Nam Á đủ khả năng đáp ứng những yêu cầu cần thiết để cạnh tranh quyền tổ chức World Cup cùng với các quốc gia khác.

AFF Cup 2020: ĐKVĐ Việt Nam và Á quân Malaysia khởi suôn sẻ
Chủ tịch FIFA có những quan tâm "đặc biệt" tới khu vực ASEAN.

Nếu tuyên bố "ủng hộ" Đông Nam Á đăng cai World Cup của Chủ tịch Gianni Infantino trở thành sự thật thì khu vực được xem là "vùng trũng của bóng đá thế giới" sẽ chắc chắn có 1 suất cứng với tư cách chủ nhà tham dự World Cup.

Khi đó, suất dự World Cup đó có thể sẽ được xác định qua 1 giải đấu nội bộ khu vực Đông Nam Á hoặc có thể lấy thành tích một kỳ AFF Cup gần nhất. Như vậy, đội tuyển Việt Nam với vị thế là "ông lớn" hàng đầu khu vực sẽ có cơ hội rất lớn giành quyền tham dự World Cup.

Bên cạnh buổi lễ khai mạc AFF Cup 2020, ông Gianni Infantino cũng đã có chuyến thăm SVĐ Jalan Besar và dự lễ khánh thành trụ sở mới của LĐBĐ Singapore.

Ngoài ra chủ tịch của FIFA cũng sẽ thảo luận với LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) về khả năng công nhận AFF Cup là một giải đấu chính thức của FIFA.