Kết quả AFF Cup 2020 ngày 5/12: Thái Lan, Singapore cùng thắng

(VOH) - Thái Lan đã có chiến thắng nhọc nhằn 2-0 trước Đông Timor; chủ nhà Singapore thắng tưng bừng Myanmar 3-0 ở trận ra quân bảng A AFF Cup 2020.

Thái Lan thắng nhọc Đông Timor

Ở trận ra quân, hai ngôi sao của ĐT Thái Lan là Songkrasin và Theerathon Bunmathan chưa ra sân thi đấu. Trong khung gỗ, HLV Mano Polking đã trao cơ hội bắt chính cho Chatchai Bootprom.

Đúng với dự đoán trước đó của giới chuyên môn, Voi chiến là đội tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn về phía đối phương. Tuy nhiên, khung thành của Đông Timor vẫn đứng vững trước những pha dứt điểm của Phitiwat, Teerasil Dangda hay Supachok,...

Thái Lan thắng nhọc Đông Timor - Singapore đè bẹp Myanmar trận ra quân
Timor Leste xuất sắc cầm hòa Thái Lan trong hiệp 1.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Những nỗ lực của Thái Lan đã đem về bàn thắng mở tỷ số ở những phút đầu hiệp 2. Phút 51, Narubadin tung ra quả tạt bên cánh phải, Pathompol đỡ bóng trong vòng cấm địa rồi tung ra cú sút căng đánh bại thủ thành Junildo Pereira.

Thái Lan thắng nhọc Đông Timor - Singapore đè bẹp Myanmar trận ra quân
ĐT Thái Lan đã rất nhọc nhằn để có được chiến thắng trước Đông Timor.

Có bàn dẫn trước, tinh thần của các cầu thủ Thái Lan phấn chấn lên nhiều. Đội bóng xứ Chùa vàng có bàn nhân đôi cách biệt ở phút thứ 81 nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Supachok. Đó cũng chính là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, trận so tài giữa Thái Lan vs Đông Timor kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về thầy trò HLV Mano Polking. Một sự khởi đầu chưa thực sự ấn tượng của Voi chiến nhưng quan trọng là họ đã có 3 điểm ở ngày ra quân.

Chủ nhà Singapore đè bẹp Myanmar

Là chủ nhà và được đánh giá cao hơn, ĐT Singapore chủ động dâng cao đội hình để sớm tìm kiếm lợi thế. Phút thứ 14, cơ hội đầu tiên đã đến khi Faris Ramli đối mặt với thủ môn bên phía Myanmar. Đáng tiếc pha xử lý khá chậm và thiếu quyết đoán đã khiến cho bàn thắng trôi qua trong gang tấc.

Thái Lan thắng nhọc Đông Timor - Singapore đè bẹp Myanmar trận ra quân
Hủy diệt Myanmar ở trận ra quân, chủ nhà AFF Cup 2020 vươn lên ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 35, Safuwan Baharudin bật cao đánh đầu để mở tỷ số cho Singapore. Bàn thắng đến từ tình huống phạt góc khá đơn giản nhưng sự thua thiệt về chiều cao khiến cho hàng thủ của Myanmar hoàn toàn bất lực.

10 phút cuối hiệp 1 sau đó thực sự là nỗi ác mộng với các cầu thủ Myanmar. Phút 40, Ikhsan Fandi nâng tỷ số lên 2-0 sau cú dứt điểm quyết đoán. Chỉ 5 phút sau lại là Ikhsan Fandi với pha bật cao đánh đầu hoàn hảo để hoàn tất cú đúp của mình.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Singapore tiếp tục ép sân nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm. Về phía Myanmar, thầy trò HLV Antonio Hey không còn nhiều động lực thi đấu và chấp nhận để thua bạc nhược với tỷ số 3-0.

HLV Thái Lan không hài lòng dù có được 3 điểm

ĐT Thái Lan đã hoàn tất trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2020 khi đánh bại Đông Timor với tỉ số 2-0. Tuy nhiên, màn trình diễn của Những chú Voi chiến chưa thực sự tốt, đặc biệt là ở hiệp đấu đầu tiên khi đội bóng này không thể ghi bàn vào lưới đối thủ.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV trưởng của ĐT Thái Lan - ông Mano Polking tỏ ra không hài lòng: "Chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng lại gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự của Đông Ti Mo. Như các bạn đã thấy, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội tuy nhiên nó không hề dễ dàng và đáng lẽ đội bóng phải ghi bàn sớm hơn.

Thái Lan thắng nhọc Đông Timor - Singapore đè bẹp Myanmar trận ra quân
HLV Mano Polking trong buổi họp báo sau trận thắng ĐT Đông Timor.

Chúng tôi đã giành chiến thắng tuy nhiên các cầu thủ phải rút kinh nghiệm để tận dụng tốt hơn những cơ hội có được. ĐT Thái Lan đã có được nhiều cú dứt điểm và số bàn thắng đáng lẽ phải nhiều hơn. Hy vọng rằng các cầu thủ của tôi sẽ có màn trình diễn tốt hơn".

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia mang hai quốc tịch Đức và Brazil cũng cho rằng Đông Ti Mo đã thi đấu tốt trong trận đấu này: "Về đối thủ Đông Ti Mo, tôi phải dành những lời khen cho họ bởi đội bóng này đã thi đấu rất nỗ lực và gây ra nhiều khó khăn. Tôi hạnh phúc với 3 điểm giành được ở trận đấu mở màn".

Sau trận đấu này, ĐT Thái Lan sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi khi không phải thi đấu ở lượt trận tiếp theo. Ngày 11/12, HLV Mano Polking và các học trò sẽ đối đầu với ĐT Myanmar. Đây sẽ là thử thách tiếp theo của Những chú Voi chiến trên hành trình giành ngôi đầu bảng A.

BẢNG I - VÒNG LOẠI U23 CHÂU Á 2022

STT

Đội

Tr

T

H

Th

HS

Điểm

1

Singapore

1

1

0

0

3

3

2

Thái Lan

1

1

0

0

2

3

3

Philippines

0

0

0

0

0

0

4

Đông Timor

1

0

0

1

-2

0

5

Myanmar

1

0

0

1

-3

0