ĐT Việt Nam: Quang Hải và Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện

(VOH) - Những lo ngại về tình trang thể lực của Quang Hải và Quế Ngọc Hải đã được xua tan khi bộ đôi này trở lại tập luyện.

Quang Hải và Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện cùng ĐT Việt Nam

Hôm nay đội tuyển Việt Nam tiếp tục tập luyện tại Singapore để chuẩn bị cho trận ra quân với đội tuyển Lào. HLV Park Hang Seo đã điều chỉnh giờ tập luyện xuống muộn hơn, vào khung giờ 20h ở Singapore, tức là khoảng 19h tại Việt Nam để các cầu thủ làm quen với khung giờ thi đấu tại vòng bảng sắp tới.

AFF Cup 2020: Quang Hải và Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện cùng ĐT Việt Nam
Quang Hải và Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện cùng ĐT Việt Nam.

Trong buổi tập ngày hôm nay, Quế Ngọc Hải và Quang Hải đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Tuy nhiên nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ cho 2 cầu thủ này nghỉ ngơi ở trận gặp đội tuyển Lào sắp tới. Đội tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều sự lựa chọn ở hàng tiền vệ và tiền đạo nên không quá lo lắng về điều này.

Cả đội đang dần làm quen với điều kiện tại Singapore, nhất là về khung giờ thi đấu vào tối muộn, trên sân có hệ thống chiếu sáng. Đây cũng là thời điểm mà thời tiết tại Singapore mát mẻ và dễ chịu nhất trong ngày nên sẽ giúp cho các cầu thủ có sự thoải mái khi thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam chọn đội hình đấu trận ra quân

3 ngày trước trận ra quân gặp đội tuyển Lào, HLV Park Hang Seo đã chia đội hình thi đấu đối kháng để chọn ra những nhân sự phù hợp nhất cho trận ra quân tại vòng đấu bảng AFF Cup 2020.

Tại buổi tập này, HLV Park Hang Seo đã bắt đầu dành trọng tâm vào công tác lựa chọn nhân sự cho trận khai màn hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup 2020 gặp đội tuyển Lào vào ngày 6/12 tới.

AFF Cup 2020: Quang Hải và Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện cùng ĐT Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam chọn đội hình tốt nhất để đảm bảo chiến thắng trước Lào ở trận ra quân.

Sau phần khởi động, thầy Park chia đôi đội hình tổ chức đá đối kháng trong hai hiệp, mỗi hiệp 20 phút, ông gần như chỉ đứng ngoài đường piste quan sát các cầu thủ thi đấu trên sân và hiếm khi dừng trận đấu để sửa lỗi cho các cầu thủ.

Đội tuyển Việt Nam có 4 trận đấu tại vòng bảng nên việc lựa chọn đội hình phù hợp cho từng trận đấu cũng là điều rất quan trọng, qua đó có thể đảm bảo lực lượng cho đội tuyển trong cuộc đua đường dài tại đấu trường khu vực.

Hiện không có cầu thủ nào của đội tuyển Việt Nam phải điều trị chấn thương.

HLV Park bất ngờ nhận tin 'không thể tuyệt vời hơn'

Như thông tin đã được chúng tôi đăng tải trước đó, Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) gửi thông báo cho VFF về việc tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không thể đến Singapore. Chính phủ Singapore không đồng ý cấp giấy bảo lãnh bổ sung cho Dũng "chíp".

Vì vậy, Hoàng Anh sẽ thay Hùng Dũng. Song cái khó là do không sang với đội từ ngày 1/12 nên tiền vệ vừa đầu quân cho Bình Định này gặp nhiều khó khăn trong việc sang một mình trong bối cảnh phía Singapore đang siết chặt việc nhập cảnh do ảnh hưởng của Covid-19.

AFF Cup 2020: Quang Hải và Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện cùng ĐT Việt Nam
Cả Hùng Dũng và Lý Công Hoàng Anh đều vẫn chưa thể sang Singapore.

Chia sẻ với chúng tôi, phía VFF khẳng định rằng sẽ nỗ lực hết sức để đưa Lý Công Hoàng Anh sang Singapore hội quân cùng ĐT Việt Nam. Theo đó, "cửa" để tiền vệ thuộc biên chế Bình Định dự AFF Cup 2021 là hoàn toàn có thể.

Việc Lý Công Hoàng Anh hoàn toàn có khả năng sang Singapore là thông tin chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang Seo "giãn cơ mặt" đi đôi chút. Bởi lẽ, trước đó thì vị chiến lược gia người Hàn đã tỏ ra vô cùng lo lắng khi Hùng Dũng không thể dự AFF Cup 2021.

Bên cạnh đó, trong trường hợp nếu Lý Công Hoàng Anh không thể sang Singapore, ĐT Việt Nam sẽ chỉ có 29 cầu thủ tranh tài ở kỳ AFF Cup sắp tới. Đó cũng là một thiệt thòi với tiền vệ sinh năm 1999 khi đây sẽ là một dịp tốt để các cầu thủ trẻ như Hoàng Anh học hỏi, tích lũy kinh nghiệm nhằm hướng tới các giải đấu U23 của khu vực và châu lục trong năm tới.

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U17 Việt Nam

Mới đây, Phó chủ tịch kiêm giám đốc kỹ thuật của CLB Phù Đổng - ông Hoàng Anh Tuấn đã được bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên trưởng của đội tuyển U17 Quốc gia. Đây được xem là thử thách mới với vị chiến lược gia sinh năm 1968 này sau khoảng 2 năm nghỉ công tác huấn luyện.

Trong quá khứ, HLV Hoàng Anh Tuấn đã từng giúp bóng đá Việt Nam tạo nên lịch sử. Năm 2016, dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Khánh Hòa cùng dàn cầu thủ tài năng như Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Linh..., U19 Việt Nam đã đánh bại U19 Bahrain trên sân khách tại trận tứ kết Giải vô địch U19 châu Á 2016 và lần đầu tiên góp mặt tại bán kết của giải đấu.

AFF Cup 2020: Quang Hải và Quế Ngọc Hải trở lại tập luyện cùng ĐT Việt Nam
HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U17 Việt Nam.

Không những thế, chiến thắng trước Bahrain cũng giúp ĐT U19 Việt Nam giành vé tham dự World Cup U20 2017 tại Hàn Quốc. Trong lịch sử, đây là lần đầu tiên một đội bóng sân 11 của Việt Nam được tham dự sân chơi World Cup.

Tuy nhiên, sau những thất bại liên tiếp của U18 Việt Nam, đỉnh điểm là trận thua muối mặt trước U18 Campuchia tại VCK U18 Đông Nam Á 2019, HLV Hoàng Anh Tuấn đã viết đơn xin từ chức và được VFF chấp nhận.

Trước khi mùa giải 2020 khởi tranh, ông Hoàng Anh Tuấn đã nhận lời trở thành Phó chủ tịch kiêm Giám đốc kỹ thuật của CLB Phù Đổng - đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia.