AFF Cup 2020: HLV Campuchia mạnh miệng trước thềm giải đấu

(VOH) - HLV Keisuke Honda tỏ rõ sự tự tin dù phải rơi vào bảng đấu mạnh tại AFF Cup 2020;

HLV Campuchia mạnh miệng trước thềm AFF Cup 2020

Nằm ở bảng B, AFF Cup 2020 cùng với các đối thủ rất mạnh như Việt Nam, Malaysia hay Indonesia, ĐT Campuchia được nhận định là rất ít có cơ hội vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên mới đây khi trả lời phỏng vấn của tờ Khmer Times, HLV Keisuke Honda lại tự tin có thể giành được chiến thắng:

"Chúng tôi rơi vào bảng đấu gồm nhiều đội bóng hàng đầu. Với tư cách là huấn luyện viên, tôi sẽ nghiên cứu kỹ cách đá và lối chơi của họ. Mục tiêu của tôi là muốn đánh bại một vài đối thủ mạnh trong khu vực. ĐT Campuchia vẫn còn 4 ngày nữa để chuẩn bị cho giải đấu".

AFF Cup 2020: HLV Campuchia mạnh miệng trước thềm giải đấu
ĐT Campuchia có nhiều sự tiến bộ trong thời gian gần đây.

Là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Nhật thế nhưng kể từ khi cầm quân tại ĐT Campuchia, Keisuke Honda chưa để lại nhiều dấu ấn. Cựu sao AC Milan hiện còn đang thi đấu tại giải VĐQG Lithuania và rất ít khi có mặt cùng đội tuyển. Tuy nhiên tại AFF Cup 2020, đích thân Keisuke Honda sẽ là người dẫn dắt ĐT Campuchia trực tiếp trên sân.

Bóng đá Campuchia trong vài năm gần đây có sự phát triển khá đáng kể, đặc biệt là cấp độ trẻ. Độ tuổi trung bình của "những chiến binh Angkor" tại AFF Cup 2020 chỉ là 22,4. Đặc biệt HLV Honda cũng đang sở hữu một cầu thủ rất tài năng là Chan Vathanaka, người được mệnh danh là "Messi Campuchia".

Ngay ở trận đấu mở màn ngày 6/12, ĐT Campuchia đã phải chạm trán với đối thủ khá mạnh là đương kim á quân Malaysia. Dù HLV Honda đang khá tự tin thế nhưng trong 12 lần tham dự AFF Cup trước đó, ĐT Campuchia chưa một lần vượt qua được vòng đấu bảng.

ĐT Timor Leste khó thoát khỏi phận 'lót đường'

Tại AFF Cup 2020, ĐT Timor Leste sẽ được xếp vào bảng A cùng với chủ nhà Singapore, Thái Lan, Myanmar và Philippines. Đương nhiên so với những đối thủ vừa kể trên, Timor Leste được đánh giá yếu nhất và gần như không có cơ hội lọt qua vòng bảng.

Bắt đầu từ Tiger Cup 2004 (tiền thân AFF Cup), ĐT Timor Leste đã chính thức tham dự vào giải đấu bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên tính cả AFF Cup 2021, đây mới là lần thứ 3 Timor Leste vượt qua vòng bảng và đã có 6 lần thất bại ngay từ vòng loại.

AFF Cup 2020: HLV Campuchia mạnh miệng trước thềm giải đấu
ĐT Timor Leste chưa có bất kỳ trận thắng nào trong lịch sử AFF Cup.

Theo như thống kê, Timor Leste cũng là đội tuyển duy nhất chưa có được bất kỳ chiến thắng nào trong những lần tham dự AFF Cup. Ở AFF Cup 2018, ĐT Timor Leste dù rất cố gắng nhưng cũng để thua cả 4 trận đấu ở giai đoạn vòng bảng. Kết thúc giải năm đó, họ ghi được tổng cộng 4 bàn thắng và phải vào lưới nhặt bóng 19 lần.

Đội hình Timor Leste mang đến giải đấu năm nay sẽ tiếp tục là dàn cầu thủ trẻ nhiệt huyết nhưng thiếu kinh nghiệm. Đội trưởng Joao Pedro hiện mới chỉ bước qua tuổi 21. Với phần lớn cầu thủ đang thi đấu ở trong nước, ĐT Timor Leste cũng không có cá nhân nào thực sự nổi trội để trông chờ.

Ngay ở trận đấu mở màn, ĐT Timor Leste đã gặp phải thử thách cực đại khi chạm với Thái Lan. Sự chênh lệch giữa "Voi chiến" và Timor Leste là điều ai cũng có thể nhìn ra. Ở AFF Cup năm nay, thật khó để đội bóng nhỏ bé này có thể thoát khỏi kết cục buồn như 2 lần tham dự trước.

HLV Philippines ghen tị với các đội tuyển Đông Nam Á

So với các đội tuyển khác trong khu vực Đông Nam Á, Philippines sở hữu nhiều cầu thủ theo văn hóa phương Tây. Trả lời tờ Inquirer, HLV trưởng Scott Cooper cho rằng việc phải thi đấu trong khoảng thời gian này sẽ ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ khi họ phải xa gia đình.

"Không ai muốn phải xa gia đình trong những thời điểm như vậy. Đó thực sự là điều mà các cầu thủ của chúng tôi phải hy sinh. Tuy nhiên toàn đội sẽ coi đây như một thời điểm để có thể gửi tới người hâm mộ món quà giáng sinh. Chúng tôi sẽ tận hưởng quãng thời gian thi đấu này".

AFF Cup 2020: HLV Campuchia mạnh miệng trước thềm giải đấu
HLV Philippines ghen tị với các đội tuyển Đông Nam Á.

Tương tự như HLV Scott Copper, tiền đạo nhập tịch Bienve Maranon cũng tỏ ra rất quyết tâm cho giải đấu năm nay: "Gia đình tôi ủng hộ việc tôi chơi cho ĐT Philippines. Tôi muốn được ở lại AFF Cup 2021 cho đến tận tháng 1, khi mà chúng tôi đã lọt vào tới trận chung kết. Chúng tôi sẽ nỗ lực 200%".

Giống như những kỳ AFF Cup trước, sức mạnh của ĐT Philippines vẫn đến từ những cầu thủ nhập tịch hoặc những cựu binh đã khá lớn tuổi. Vì thời gian diễn ra AFF Cup 2020 không nằm trong FIFA Days nên HLV Scott Cooper cũng mất đi sự phục vụ của một vài ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu như Randy Schneider, thủ môn Neil Etheridge hay Adian Ugelvik.

Tại AFF Cup 2020, ĐT Philippines nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Singapore, Thái Lan, Myanmar và Timor Leste. Dù không được đánh giá quá cao nhưng thành tích của Philippines đang là rất tốt với 4 lần lọt vào bán kết trong 5 kỳ AFF Cup gần nhất.