Arab Cup 2021: Oman thua đầy cay đắng trước Qatar

(VOH) - ĐT Oman đã phải nhận thất bại trước Qatar tại lượt trận thứ 2 Arab Cup 2021 sau bàn phản lưới ở những giây cuối cùng.

Oman để thua đầy cay đắng trước Qatar

Sau trận đấu ra quân thuận lợi khi đánh bại Bahrain, đội chủ nhà Qatar được dự báo sẽ có trận đấu khó khăn khi tiếp đón một đối thủ mạnh là Oman. Thực tế hơn 90 phút trên sân đã chứng minh điều này.

Với lợi thế sân nhà, Qatar dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu và liên tục tạo ra những sóng gió về phía khung thành của Oman. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ivanković đã chứng minh mình không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt khi đứng vững trước những đợt tấn công của đội chủ nhà và tạo ra được những tình huống phản công sắc bén.

Arab Cup 2021: Oman thua đầy cay đắng trước Qatar
Oman để thua đầy cay đắng trước Qatar.

Phút thứ 30 của trận đấu, cầu thủ mang áo số 11 Afif bị Al-Khamisi phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Afif đã không mắc sai lầm nào, ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Có được bàn thắng dẫn trước, Qatar càng chơi càng hứng khởi và tạo thêm được những cơ hội nguy hiểm trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước vào hiệp 2, Oman dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và thành quả đã đến với đội bóng áo đỏ khi Khalid Al Hajri băng vào đánh đầu sau đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội ở phút thứ 74.

Bất ngờ bị gỡ hòa, Qatar đã nỗ lực hết sức và thành quả đã đến với đội chủ nhà khi Durbin đánh đầu phản lưới nhà. Trước đó, trọng tài chính không cho rằng đây là tình huống ghi bàn tuy nhiên sau khi xem lại VAR, Qatar đã được công nhận bàn thắng và giành được 3 điểm đầy kịch tính.

UAE có được 2 chiến thắng liên tiếp tại FIFA Arab Cup 2021

Chạm trán đối thủ kém mình tới hơn 30 bậc trên BXH FIFA, ĐT UAE sớm giành thế chủ động ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Trong suốt hiệp 1, bóng gần như chỉ lần trên phần sân của Mauritania. Tuy nhiên trước hàng phòng ngự số đông, UAE chỉ tung ra được vài cú sút không mấy nguy hiểm.

Để cho Mauritania cầm hòa sau 45 phút đầu tiên, ĐT UAE bắt đầu đẩy nhanh nhịp độ tấn công hơn nữa ở trong hiệp thi đấu thứ 2. Xuyên suốt cả trận, đoàn quân của HLV Bert van Marwijk cầm bóng tới gần 80% và không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào để phản công.

Arab Cup 2021: Oman thua đầy cay đắng trước Qatar
UAE có được 2 chiến thắng liên tiếp tại FIFA Arab Cup 2021.

Sau rất nhiều những pha hãm thành nguy hiểm, UAE cuối cùng cũng đưa được bóng vào lưới đối thủ. Phút thứ 71, tiền đạo trẻ Ali Saleh ghi bàn sau pha ngả bàn đèn tuyệt đẹp ở rìa vòng cấm. Đáng tiếc VAR lại không công nhận bàn thắng này do lỗi việt vị.

Tuy nhiên những nỗ lực không biết mệt mỏi của UAE cuối cùng cũng được đền đáp. Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, cầu thủ vào sân thay người Khalil Ibrahim ghi bàn sau đường tạt bóng cực kỳ khó chịu của đồng đội. Chung cuộc UAE giành thắng lợi với tỷ số 1-0 trước Mauritania và vượt mặt Tunisia để vươn lên ngôi đầu bảng.

Iraq để đối thủ hạng 90 FIFA cầm hòa không bàn thắng

Bước vào trận đấu với tâm thế buộc phải thắng, cả Iraq và Bahrain đều nhập cuộc khá cởi mở và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm ngay từ những phút đầu tiên. Dù được đánh giá thấp hơn thế nhưng chính Bahrain suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số sau tình huống mắc sai lầm của hàng thủ Iraq.

Bế tắc trong những phương án tấn công trung lộ, Iraq bắt đầu tung ra nhiều cú sút xa từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên những pha dứt điểm của thầy trò HLV Srecko Katanec đều không quá khó. Kết thúc hiệp 1 dù dứt điểm gấp đôi đối thủ nhưng Iraq cũng chỉ có một cú sút trúng đích duy nhất.

Arab Cup 2021: Oman thua đầy cay đắng trước Qatar
ĐT Iraq tiếp tục nối dài chuỗi trận thất vọng của mình.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, vẫn là một thế trận đôi công hấp dẫn được cả hai đội tạo ra. Mải mê tấn công tìm kiếm bàn thắng khiến hàng thủ của Iraq bộc lộ khá nhiều sơ hở. Thế nhưng sự vô duyên của những tiền đạo khiến cho cơ hội liên tục trôi qua trước mắt đội tuyển Bahrain.

Iraq sau đó cũng liên tục sử dụng những quyền thay đổi người của mình nhằm hy vọng có thể tạo ra sự khác biệt. Dù tấn công nhiều nhưng những pha bóng cuối của Iraq đều thiếu đi sự chính xác cần có.

Ở những phút bù giờ, suýt chút nữa Iraq đã để cho Bahrain ghi bàn với những cú dứt điểm liên tục trong vòng cấm. Kết thúc trận đấu với tỷ số 0-0, cả 2 đội tuyển vẫn chưa thể có được chiến thắng đầu tiên tại FIFA  Arab Cup 2021.