Ngoại hạng Anh 4/12: Fernandes cán mốc 100 lần khoác áo MU

(VOH) - Trận đấu với Arsenal đánh dấu sự kiện cầu thủ người Bồ Đào Nha này cán mốc 100 lần khoác áo MU; Chelsea đã lên kế hoạch ký hợp đồng mới cho thủ thành Edouard Mendy.

Fernandes cán mốc 100 lần khoác áo MU

Ở trận đấu nói trên giữa MU và Arsenal, Bruno Fernandes chính là người đã gỡ hòa 1-1 cho Quỷ đỏ sau đường chuyền của Fred ở phút 44. Hai bàn còn lại của MU đều được ghi bởi Cristiano Ronaldo (52', 70'), trong khi Smith Rowe (13') và Martin Odegaard (54') là những người lập công cho Pháo thủ.

Fernandes cán mốc 100 lần khoác áo MU - Chelsea tăng mạnh lương để giữ chân Mendy
Fernandes cán mốc 100 lần khoác áo MU.

Với cú dứt điểm làm tung lưới thủ thành Ramsdale, Bruno Fernandes đã có bàn thắng thứ 45 trong 100 trận đá cho MU. Đây là con số thực sự rất ấn tượng với một tiền vệ có nhiệm vụ chính là làm bóng chứ không phải ghi bàn.

Theo thống kê của trang Opta, Bruno Fernandes là cầu thủ đầu tiên của MU ghi bàn đúng trận thứ 100 đá cho MU sau trường hợp của Antonio Valencia (trận MU gặp Blackburn Rovers vào tháng 4/2012).

Lý do Fernandes nhường Ronaldo đá 11m ở trận MU vs Arsenal?

Bruno Fernandes đã giải thích lý do để Cristiano Ronaldo thực hiện quả phạt đền trong trận MU đánh bại Arsenal 3-2 tại vòng 14 Ngoại hạng Anh 2021/22. Fernandes phát biểu trên BBC Sport sau trận đấu: "Chúng tôi không bàn với nhau về chuyện này. Tôi đã bỏ lỡ một lần (ở trận Man United thua Aston Villa 0-1 vào ngày 25/9) và tôi tin tưởng Ronaldo như cách mà tôi tin tưởng chính bản thân mình vậy. Đã đến lúc Ronaldo thực hiện quả phạt đền vì tôi thực hiện không thành công quả 11m gần nhất. Không quan trọng ai là người thực hiện quả phạt đền cả".

Fernandes cán mốc 100 lần khoác áo MU - Chelsea tăng mạnh lương để giữ chân Mendy
Lý do Fernandes nhường Ronaldo đá 11m ở trận MU vs Arsenal?

Với pha dứt điểm thành bàn trên chấm 11m trước Arsenal, Ronaldo đã có bàn thứ 801 trong sự nghiệp. Ngoài ra, anh cũng nâng số bàn thắng cho Man United ở mùa giải này lên con số 12 sau 16 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Chứng kiến phong độ tuyệt vời của Ronaldo, Bruno Fernandes hết lời tán dương đồng hương đến từ Bồ Đào Nha: "Thật đáng kinh ngạc. Tất cả chúng ta đều biết Cristiano Ronaldo vẫn đang cải thiện qua từng trận đấu, từng năm. Anh ấy muốn tiếp tục là người giỏi nhất và đó là điều Ronaldo đã làm. Ronaldo là mẫu người biết cách tự tạo động lực cho bản thân".

Chelsea tăng mạnh lương để giữ chân Mendy

Hiện tại Mendy còn hợp đồng đến năm 2024 với Chelsea và anh đang nhận mức lương 60.000 bảng mỗi tuần. Cầu thủ 29 tuổi là một trong những người có mức thù lao thấp nhất CLB. Do đó, Chelsea đã quyết định tăng lương cho Mendy lên 100.000 bảng mỗi tuần kèm hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2025.

BLĐ Chelsea đang rất hy vọng Mendy sẽ đồng ý việc gia hạn vì lo ngại rằng anh có thể rời sân Stamford Bridge nếu nhận được một lời đề nghị với mức lương cao hơn rất nhiều. 

Fernandes cán mốc 100 lần khoác áo MU - Chelsea tăng mạnh lương để giữ chân Mendy
Chelsea tăng mạnh lương để giữ chân Mendy.

Mùa giải trước, Chelsea chiêu mộ thành công thủ môn Edouard Mendy từ Rennes với giá 22 triệu bảng. Cầu thủ sinh năm 1992 đã nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ khả năng của mình, chiếm lấy vị trí thủ môn số 1 của đội chủ sân Stamford Bridge. Anh có 16  lần giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh 2020/21. Bên cạnh đó, Mendy còn góp công lớn giúp Chelsea vô địch Champions League.

Sang đến mùa giải năm nay, anh tiếp tục duy trì sự ổn định rất cao với 7 lần giữ sạch lưới sau 14 vòng đấu. Sự xuất sắc và ổn định của Mendy thậm chí giúp anh có mặt trong danh sách đề cử Thủ môn hay nhất năm của tạp chí France Football (Yashin Trophy).

Bernardo Silva từ vật tế thần thành chiến thần

HLV Pep Guardiola vừa chào đón chiến thắng thứ 150 tại Premier League, sau khi Man City đánh bại Aston Villa 2-1 rạng sáng qua. Đây là trận đấu mà Bernardo Silva đóng góp 1 bàn thắng từ cú vô-lê ấn tượng. Như vậy là trong 4 chiến thắng liên tiếp gần nhất của Man City, Bernardo Silva ghi tới 3 bàn, nâng tổng bàn thắng của anh tại Premier League mùa này lên con số 5.

14 vòng đấu ghi 5 bàn, con số nghe tưởng rất tầm thường lại là cột mốc vô cùng xuất sắc của Bernardo Silva. Bởi trước mùa này, tiền vệ người Bồ Đào Nha cần tới… 55 trận mới có được số bàn thắng bằng với 14 vòng đầu Premier League 2021/22.

Fernandes cán mốc 100 lần khoác áo MU - Chelsea tăng mạnh lương để giữ chân Mendy
Bernardo Silva từ vật tế thần thành chiến thần.

Thật bất ngờ khi biết, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách “dội bom” của Man City tại Premier League mùa này không phải Kevin de Bruyne, Gabriel Jesus, Riyad Mahrez mà chính là Bernardo Silva.

Nếu trừ đi 2 bàn thắng mà Man City được cầu thủ đối phương biếu bằng cách đá phản lưới thì Bernardo Silva đang đóng góp 18,5% vào tổng số pha lập công của Man xanh tại Premier League 2021/22. Đây là con số cực kỳ ấn tượng đối với một cầu thủ dành phần lớn thời gian ra sân để thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Không chỉ xuất sắc ở khâu ghi bàn, Bernardo Silva còn đang làm tất cả những gì HLV Pep Guardiola cần. Trung bình mỗi trận anh thực hiện 1,9 đường chuyền có thể chuyển hoá thành bàn thắng (key pass), nhiều hơn cả “nhạc trưởng” Kevin de Bruyne (1,7).

Bernardo Silva còn đóng góp rất lớn vào khâu phòng ngự của Man City với trung bình 1,6 cú tắc bóng thành công/trận, 0,6 lần phá bóng giải nguy, 0,5 lần cắt được những đường chuyền của đối thủ.