Tin tức Man Utd: Lập cú đúp vào lưới Arsenal, CR7 vượt mốc 800 bàn

(VOH) - Cú đúp vào lưới Arsenal đã giúp Cristiano Ronaldo vượt mốc 800 bàn trong sự nghiệp cầu thủ của mình; Trang chủ MU thông báo, Michael Carrick đã chia tay CLB sau nhiều năm gắn bó.

Lập cú đúp vào lưới Arsenal, CR7 vượt mốc 800 bàn

Tiền đạo người Bồ Đào Nha chạm mốc 800 bàn bằng một pha đệm bóng cận thành sở trường, giúp MU dẫn 2-1 ở phút 52. Tới phút 70, từ quả phạt đền mà Fred kiếm được, Ronaldo dễ dàng ghi bàn thứ 801 trong sự nghiệp bằng cú đá 11m vào giữa cầu môn, ấn định thắng lợi 3-2 cho "Quỷ Đỏ". 

Cú đúp này cũng là các bàn thứ 11 và 12 Ronaldo ghi cho MU trên mọi giải đấu kể từ khi tái hợp CLB trong hè vừa qua, sau vụ chuyển nhượng từ Juventus. Sáu bàn trong số đó đến ở Ngoại hạng Anh, sáu còn lại ở Champions League.

Ronaldo vượt mốc 800 bàn - Carrick chính thức rời MU sau trận thắng Arsenal
Lập cú đúp vào lưới Arsenal, CR7 vượt mốc 800 bàn.

Quan trọng hơn, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá đạt đến cột mốc 800 bàn thắng trong các trận đấu chính thức cho CLB và ĐTQG.

Trong 801 hiện có, 115 bàn được Ronaldo ghi qua 184 trận phụng sự tuyển Bồ Đào Nha. Ở cấp CLB, anh đã có 5 bàn ở Sporting Lisbon, 450 bàn cho Real Madrid, 101 bàn cho Juventus và 130 bàn qua hai giai đoạn khoác áo MU.

140 bàn được Ronaldo ghi từ các cú đánh đầu, mà mới nhất là pha ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 trước Atalanta ở Champions League hôm 20/10. 142 bàn khác đến từ những quả phạt đền. Cú đá 11m ấn định thắng lợi trước Arsenal hôm qua mới là bàn từ phạt đền đầu tiên Ronaldo ghi từ khi trở lại MU hè vừa qua.

Chân phải là vũ khí uy lực nhất của Ronaldo, khi mang lại cho anh 510 bàn, trong khi chân trái giúp tiền đạo 36 tuổi này ghi 149 bàn. Dù ghi bàn ít hơn, kèo trái của Ronaldo vẫn mang đến một số tuyệt phẩm, trong đó có cú nã đại bác tung lưới Portsmouth được bầu làm Pha làm bàn đẹp nhất ở mùa 2005/06.

Dù ghi đến 58 hattrick trong sự nghiệp, trong đó có 10 cú ở cấp ĐTQG, Ronaldo mới chỉ một lần lập hattrick cho MU. Đó là ba bàn anh góp trong trận thắng Newcastle 6-0 tại Old Trafford hồi tháng 12/2008.

Siêu sao Ronaldo nói gì khi rực sáng với cú đúp giúp MU thắng nghẹt thở Arsenal?

Cực kỳ phấn khích sau chiến thắng nhưng ngay lập tức Ronado giữ đôi chân mình trên mặt đất. “Giờ là lúc chúng ta nghĩ đến trận đấu tiếp theo, không còn thời gian để ăn mừng nữa. Chiến thắng hôm nay rất quan trọng để M.U trở lại đường đua Ngoại hạng Anh nhưng còn đường đến đích còn dài”.

CR7 cũng chúc mừng và ngợi khen các đồng đội đã có tinh thần thi đấu tuyệt vời trước Arsenal đồng thời không quên gửi lời cảm ơn đặc biệt đến người hâm mộ.

Carrick chính thức rời MU sau trận thắng Arsenal

Vài phút sau khi trận đấu giữa MU và Arsenal kết thúc, trang chủ "Quỷ đỏ" xác nhận Michael Carrick rời khỏi cương vị HLV tạm quyền và chính thức chia tay đội bóng sau 15 năm gắn bó.

Thông tin này khiến tất cả ngỡ ngàng bởi nhiều người tin rằng, Carrick sẽ ở lại đảm nhận vai trò trợ lí cho HLV tạm quyền Ralf Rangnick. Với việc Carrick rời MU, nhiều khả năng vị trợ lí mới sẽ do đích thân nhà cầm quân người Đức lựa chọn.

Ronaldo vượt mốc 800 bàn - Carrick chính thức rời MU sau trận thắng Arsenal
Carrick bất bại trong 3 trận tạm quyền tại MU.

John Murtough, Giám đốc bóng đá MU đã gửi lời tri ân tới cựu tiền vệ 40 tuổi: “Michael ra đi với lời cảm ơn chân thành nhất và những lời chúc tốt đẹp nhất từ tất cả các thành viên của MU sau 15 năm cống hiến trên tư cách cầu thủ lẫn huấn luyện viên. Dù rất buồn khi Michael ra đi, chúng tôi luôn tôn trọng quyết định của cậu ấy.

Cậu ấy sẽ luôn được nhớ đến như một trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử MU và gần đây, là một huấn luyện viên xuất sắc, làm việc không biết mệt mỏi qua 2 đời HLV trưởng, để lại đội hình giàu tiềm năng mà HLV Ralf Rangnick chuẩn bị tiếp quản.

Chúng tôi biết ơn về khả năng lãnh đạo ổn định mà Michael thể hiện trong suốt giai đoạn chuyển giao trên băng ghế chỉ đạo vừa qua. Dù không còn gắn bó với đội, cậu ấy sẽ luôn được chào đón trở lại đây như một huyền thoại”.

Ronaldo vượt mốc 800 bàn - Carrick chính thức rời MU sau trận thắng Arsenal
Carrick chia tay MU, thậm chí không ở lại giữ vai trò trợ lí.

Trong nhiệm kỳ tạm quyền ngắn ngủi của mình, Carrick giúp MU duy trì thành tích bất bại suốt 3 trận, bao gồm những chiến thắng trước Villarreal (2-0, Champions League), Arsenal (3-2, Ngoại hạng Anh) và cầm hòa Chelsea (1-1, Ngoại hạng Anh).

Phía Carrick cũng nghẹn ngào khi nói lời chia tay Quỷ đỏ: "Khoảng thời gian tại CLB tuyệt vời này sẽ luôn được coi là những năm đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi. Khi tôi ký hợp đồng lần đầu tiên cách đây hơn 15 năm, tôi chưa bao giờ, dù là trong những giấc mơ hoang đường nhất, có thể tưởng tượng giành được nhiều danh hiệu đến vậy và chắc chắn tôi sẽ không bao giờ quên những kỷ niệm khó quên cả với tư cách là một cầu thủ và thành viên ban huấn luyện.

Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc, tôi đã quyết định rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để tôi rời CLB. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các cầu thủ và đặc biệt gửi đến các nhân viên hậu trường. Được làm việc cùng với những người tuyệt vời như vậy là một niềm vui thực sự".

Hiện chưa rõ Carrick sẽ làm gì sau khi chia tay MU nhưng chắc chắn, Rangnick sẽ gặp khó khăn khi mất đi 1 trợ lý xuất sắc và hiểu đội bóng như thế.