Tin tức Chelsea: Marcos Alonso phát hiện CĐV gặp nguy kịch

(VOH) - Hậu vệ Marcos Alonso là người đã nhận ra sự nguy kịch của CĐV kia và lập tức đưa tin cho tổ trọng tài để cho dừng trận đấu; 'Lật kèo' với Chelsea, Christensen bị Tuchel trừng phạt.

HLV Tuchel thừa nhận Chelsea ăn may Watford

Ở trận đấu Watford vs Chelsea, đội chủ nhà đã gây ra nhiều khó khăn cho The Blues. Phải nhờ tới bàn thắng ở phút 72 của cầu thủ vào sân thay người là Hakim Ziyech, Chelsea mới có được 3 điểm trọn vẹn.

Sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel cho biết: "Đây là một màn trình diễn rất bất thường đối với chúng tôi. Có cảm giác Chelsea chưa sẵn sàng để ra sân. Đây là lần đầu tiên chúng tôi thi đấu kém cỏi đến như vậy".

"Tôi nghĩ hôm nay Chelsea có thể thừa nhận rằng đã may mắn thắng trận đấu này. Đó là một màn trình diễn kém cỏi. Nhưng tôi sẽ không tập trung lâu cho trận đấu này vì chúng tôi lại phải thi đấu vào thứ Bảy tới".

Marcos Alonso phát hiện CĐV gặp nguy kịch - Tuchel trừng phạt Christensen
HLV Tuchel thừa nhận Chelsea ăn may Watford.

Thuyền trưởng của The Blues cũng giải thích về lý do thay Saul Niguez ngay sau hiệp thi đấu đầu tiên. "Saul và Alonso đều đã phải nhận thẻ vàng trong hiệp 1 và tôi cần phải rút 1 người ra. Ban đầu tôi muốn thử nghiệm Saul ở vị trí hậu vệ cánh nhưng đây không phải là trận đấu để thử nghiệm. Chính vì thế, tôi đã rút Saul ra để thay bằng Thiago Silva nhằm củng cố cho hàng thủ".

Cần phải nói thêm rằng cho đến khi bị thay ra, Saul tiếp tục có một màn trình diễn không thành công. Cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn chưa thể hoà nhập với lối chơi của Chelsea kể từ khi gia nhập hồi mùa Hè. Hiện anh đang chịu rất nhiều sức ép và có thể sẽ bị Chelsea thanh lý sớm hợp đồng mượn từ Atletico.

Trở lại với trận đấu, Mason Mount và Ziyech là 2 người ghi bàn cho Chelsea ở trận đấu này và họ đã nhận được những lời ca ngợi của ông thầy. "Chelsea thi đấu chủ yếu với sơ đồ 3 tiền đạo và Mount là một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất mà chúng tôi có. Cậu ấy có vai trò rất quan trọng trong cách chơi của Chelsea hiện nay".

"Sang hiệp 2, Chelsea đã để cho đối thủ vùng lên và tôi cần những tác động từ băng ghế dự bị. Tôi mừng vì Hakim đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Điều quan trọng là cả đội luôn nỗ lực giành 3 điểm và quyết đoán trong các pha dứt điểm", ông nói thêm.

Christensen bị Tuchel trừng phạt

Không chỉ là chiến lược gia cực kỳ giỏi về chiến thuật và tổ chức đội hình, cách Thomas Tuchel đối phó với những cầu thủ có tư tưởng chống đối cũng là điểm cộng cho uy tín của ông. Trường hợp của trung vệ Andreas Christensen mới đây là ví dụ điển hình.

Andreas Christensen được Thomas Tuchel coi là phương án số 1 trong hàng phòng ngự Chelsea. Anh được xếp đá chính trong cả giai đoạn đầu mùa bóng và cũng đã thể hiện được phong độ xứng đáng với niềm tin của Tuchel.

Marcos Alonso phát hiện CĐV gặp nguy kịch - Tuchel trừng phạt Christensen
'Lật kèo' với Chelsea, Christensen bị Tuchel trừng phạt.

Chelsea cũng đã thể hiện thái độ thiện chí với Christensen khi mời trung vệ người Đan Mạch ngồi vào bàn đàm phán gia hạn hợp đồng từ tháng 9 vừa qua. Theo các báo cáo, tiến trình đàm phán diễn ra thuận lợi và vào đầu tháng 11 vừa qua, giữa Chelsea và đại diện Christensen đã đạt được thỏa thuận. Đôi bên chỉ còn chờ chữ ký của Christensen là mở tiệc ăn mừng đã “trói” thành công cầu thủ này thêm 5 năm.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì Christensen lại đột ngột “lật kèo”. Anh đề nghị giảm thời hạn hợp đồng xuống còn 3 năm, kèm thêm một vài yêu cầu cá nhân. Toàn bộ thay đổi của Christensen đều đến sau khi Chelsea đã soạn thảo xong xuôi hợp đồng chỉ chờ Christensen đặt bút ký.

Chưa biết Chelsea có chiều theo yêu cầu mới của Christensen hay không, chỉ biết rằng màn “lật kèo” này đã khiến trung vệ 25 tuổi phải trả giá bằng 3 trận liên tiếp gần nhất biến mất trong đội hình The Blues.

Bản thân Tuchel cũng không hề giấu giếm chuyện ông đày Christensen trên băng ghế dự bị để cậu học trò ngộ ra chuyện “lật kèo” của mình gây khó chịu tới nhường nào. “Theo tôi biết thì mới cách đây vài tuần thôi, Chelsea và Christensen còn có chung mong muốn và tầm nhìn cho tương lai. Tuy nhiên, BLĐ Chelsea đã phải chờ đợi quá lâu để Christensen xác nhận điều này”, Tuchel phát biểu.

Sao Chelsea kịp giúp giải cứu fan nguy kịch

Trận đấu Watford vs Chelsea đã bị trì hoãn trong khoảng 25 phút sau khi xảy ra một trường hợp y tế khẩn cấp trên khán đài. Một CĐV đã ở vào tình trạng sức khoẻ nguy kịch khi có dấu hiệu mắc cơn đau tim, người này đã được phát hiện và kịp cứu chữa trong khi cầu thủ của hai đội thì rời sân vào phòng thay đồ để chờ đá tiếp.

Cả cầu thủ của mỗi đội đều đã giữ liên lạc với ban quản lý sân để biết về tình hình của fan bị đau tim, họ chỉ muốn tiếp tục đá nếu biết người này đã an toàn và qua cơn nguy kịch. Rốt cuộc xe cứu thương đã đến để đưa CĐV này tới bệnh viện trung ương Watford, sức khoẻ ổn định trở lại và các cầu thủ yên tâm trở lại thi đấu.

Marcos Alonso phát hiện CĐV gặp nguy kịch - Tuchel trừng phạt Christensen
Alonso là người đã phát hiện và chỉ cho trọng tài thấy CĐV đang nguy kịch.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 có phần may mắn cho Chelsea nhưng sự quan tâm của các cầu thủ gần như là chỉ dành cho CĐV kia. Sau trận đấu hậu vệ Reece James đã lên mạng xã hội bày tỏ sự hy vọng CĐV kia sẽ không làm sao, trong khi các cầu thủ Watford cũng thể hiện thái độ tương tự trên mạng xã hội và HLV Claudio Ranieri cho biết ông có thể sẽ cùng họ đến thăm bệnh nhân khi có thời gian.

Theo một số nguồn tin từ phóng viên tác nghiệp tại sân, hậu vệ Marcos Alonso là người đã nhận ra sự nguy kịch của CĐV kia và lập tức đưa tin cho tổ trọng tài để cho dừng trận đấu. Sau trận đấu các fan Watford trên Twitter đã bày tỏ sự cảm ơn đến Alonso vì giúp một người trong số họ thoát khỏi nguy hiểm tính mạng.

Điều đáng nói là Alonso trước khi rời TBN đã mang tiền án. Hậu vệ trẻ này ở tuổi 20 đã từng gây ra tai nạn xe hơi trên đường do lái xe trong lúc say rượu, dẫn tới cái chết của một người bạn từ thưở bé ngồi cùng xe. Alonso đã bị kết tội nhưng may mắn không phải ngồi tù, và đến nay anh vẫn đều đặn đưa tiền cho người nhà nạn nhân như một cách chuộc lỗi.

Do đó mà hành động của Alonso đã gây được nhiều ấn tượng tích cực từ cư dân mạng, anh vốn thường là mục tiêu của những câu đùa cợt có hàm ý anh là một kẻ lái ẩu và giết người. Một fan Chelsea thậm chí bình luận đơn giản: “Alonso đã gỡ hoà 1-1, cậu ấy đã phần nào chuộc lại lỗi lầm quá khứ”.