Tin tức AFF Cup: ĐT Việt Nam tập nhẹ ngày đầu tiên tại Singapore

(VOH) - Ngày 2/12, đội tuyển Việt Nam bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho trận đầu tiên tại AFF Cup với đội tuyển Lào vào ngày 6/12 tới đây.

ĐT Việt Nam tập nhẹ ngày đầu tiên tại Singapore

Cơn mưa nặng hạt vào buổi trưa không khiến cho buổi tập của đội tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng. Ngược lại thầy trò HLV Park Hang Seo còn khá hào hứng khi được vận động sau gần 1 ngày chỉ có thể ở trong phòng.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam tập nhẹ ngày đầu tiên tại Singapore
ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Singapore.

Trong buổi tập đầu tiên, các cầu thủ chủ yếu đi bộ ở đường pitch để thả lỏng còn HLV Park Hang Seo chạy bộ vòng quanh sân, giờ thì ông ko thể chạy trong phòng gym như vẫn làm mỗi ngày. Sau khi thả lỏng, các cầu thủ tập luyện với bóng để duy trì cảm giác. Công Phượng muốn tập thêm cùng HLV thể lực cho những bài tập bứt tốc và dứt điểm.

Đội tuyển Việt Nam đã liên hệ với ban tổ chức để có nhiều bóng mới hơn qua đó có thể làm quen kỹ lưỡng với trái bóng tại AFF Cup lần này. Hiện tại các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đều có thể trạng tốt và rất sẵn sàng cho các buổi tập với cường độ cao hơn sắp tới để hướng tới trận đầu tiên gặp Đội tuyển Lào.

HLV Park bất ngờ nhận tin vui trước thềm AFF Cup

Như chúng tôi đã đăng tải thông tin vào chiều nay 2/12, VFF hiện vẫn trong quá trình liên hệ cơ quan chức năng để hỗ trợ Hùng Dũng sang Singapore kịp thời gian chuẩn bị cho giải đấu. Tuy nhiên để phòng khả năng xấu nhất, hiện VFF và ông Park đang làm thủ tục bổ sung cho Lý Công Hoàng Anh.

Đây là một thông tin gây hoang mang cho NHM. Bởi lẽ, AFF Cup là thời điểm mà hơn lúc nào hết giới mộ điệu ở Việt Nam muốn chứng kiến sự trở lại của tiền vệ hào hoa Đỗ Hùng Dũng.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam tập nhẹ ngày đầu tiên tại Singapore
Hùng Dũng chắc chắn sẽ có mặt ở Singapore trong vài ngày tới.

Tuy vậy, NHM Việt Nam cũng không phải quá lo lắng cho trường hợp của Đỗ Hùng Dũng. Bởi lẽ, theo thông tin của chúng tôi vào chiều ngày hôm nay 2/12 thì phía VFF khẳng định rằng sẽ làm mọi cách để đưa tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội sang Singapore trong vài ngày tới. Được biết, BTC giải đấu và phía nước chủ nhà Singapore cũng đang hỗ trợ hết mình cho VFF.

Tối 1/12, ĐT Việt Nam đã đặt chân tới Singapore để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Thầy trò HLV Park Hang Seo cùng các đội bóng tham dự giải sẽ đóng quân tại khách sạn sang trọng Grand Mercure Roxy.

Để đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19, BTC đã đề ra những quy định gắt gao. Theo kế hoạch ban đầu, HLV Park Hang Seo sẽ phải ăn trong phòng ngủ thay vì dùng bữa tập trung.

Tuy nhiên, BHL ĐT Việt Nam đã làm việc với BTC để xin cho các thành viên trong đội được cùng nhau dùng bữa tại phòng ăn. Nguyện vọng trên cuối cùng cũng được chấp thuận.

HLV Park không sử dụng Tấn Trường ở trận gặp Lào?

Kết thúc 10 ngày tập huấn tại Vũng Tàu, ĐT Việt Nam đã lên đường sang Singapore vào trưa ngày 1/12. Thầy trò HLV Park Hang Seo đặt chân tới sân bay quốc tế Changi sau khoảng 1 tiếng 30 phút di chuyển bằng máy bay, chính thức gia nhập hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Cup 2020.

ĐT Việt Nam sẽ chính thức ra quân tại AFF Cup 2020 bằng trận đấu gặp ĐT Lào vào ngày 6/12 tới đây. Tuy vậy, theo thông tin mà chúng tôi nhận được từ nội bộ ĐT Việt Nam thì chúng ta đang đối diện với một chấn thương bất ngờ từ thủ môn trụ cột - Tấn Trường.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam tập nhẹ ngày đầu tiên tại Singapore
Tấn Trường được cân nhắc cho nghỉ trận gặp Lào?

Cụ thể, thủ môn Tấn Trường đã bị lật cổ chân trong buổi tập mới nhất cùng ĐT Việt Nam. Chấn thương này là nhẹ với các cầu thủ, tuy vậy, người gác đền số 1 ĐT Việt Nam hiện tại chắc chắn cũng sẽ mất vài ngày để hoàn toàn bình phục.

Chưa biết là Tấn Trường có kịp đạt 100% sức khỏe để tham dự trận gặp Lào hay không, tuy vậy, nếu HLV Park cân nhắc cho thủ thành này nghỉ ngơi ở trận gặp Lào thì âu cũng là điều dễ hiểu. Bởi đây được đánh giá là trận đấu không quá khó khăn với ĐT Việt Nam và HLV Park hoàn toàn có thể để Tấn Trường dưỡng sức cho các trận đấu sau đó.

Nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên khi trong bản danh sách 30 cầu thủ ĐT Việt Nam lên đường sang Singapore dự AFF Cup 2020 có đến 4 thủ môn. Thông thường ở những giải đấu trước đây, mỗi đội bóng thường có 3 thủ môn để đề phòng chấn thương, thẻ phạt nhưng ông Park đã gây ngạc nhiên khi “chốt” đến 4 thủ môn.

Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng và Quan Văn Chuẩn là những cái tên được vị chiến lược gia người Hàn mang sang Singapore dự AFF Cup. Ở đợt tập trung này, ĐT Việt Nam không có sự phục vụ của thủ môn Văn Lâm, Văn Toản nên ít nhiều đem đến những âu lo cho NHM.