Vòng loại World Cup 2022: ĐT Trung Quốc bổ nhiệm HLV mới

(VOH) - ĐT Trung Quốc vừa bổ nhiệm ông Li Xiaopeng làm HLV trưởng của đội bóng; VFF) đang tích cực triển khai các công tác chuẩn bị cho trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc tại vòng loại World Cup.

ĐT Trung Quốc bổ nhiệm HLV mới trước trận đấu Việt Nam

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã chấp nhận đơn xin từ chức của HLV Li Tie khỏi vị trí HLV trưởng ĐTQG nước này. Đồng thời, CFA cũng nhanh chóng bổ nhiệm người tiếp quản chiếc "ghế nóng".

"Vài ngày trước, ông Li Tie nộp đơn từ chức huấn luyện viên ĐT Trung Quốc. CFA thảo luận, và đơn xin từ chức của ông được chấp thuận. Sau khi tham khảo ý kiến rộng rãi, CFA đã quyết định bổ nhiệm ông Li Xiaopeng làm HLV trưởng", CFA thông báo.

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Trung Quốc bổ nhiệm HLV mới
Li Xiaopeng trở thành tân HLV trưởng ĐT Trung Quốc.

Việc chia tay HLV Li Tie là điều không mấy bất ngờ và được dự đoán từ trước. Vị chiến lược gia 44 tuổi đã có những phát biểu "vạ miệng" sau trận hoà 1-1 với ĐT Australia hồi tháng 11. Ông cho rằng, không một ai am hiểu bóng đá Trung Quốc bằng mình và ngay lập tức phát biểu này của ông đã phải nhận một cơn bão chỉ trích từ truyền thông cũng như người hâm mộ.

Người kế nhiệm Li Xiaopeng sinh năm 1975 sẽ dẫn dắt ĐT Trung Quốc tại các lượt trận còn lại của vòng loại thứ 3 World Cup. Ông từng khoác áo ĐT Trung Quốc từ năm 2000 đến 2004 với 39 lần ra sân. Ông cũng từng dẫn dắt ĐT nữ Trung Quốc năm 2013 và nhận danh hiệu "HLV xuất sắc nhất Trung Quốc" năm 2019.

VFF làm 'điều đặc biệt' trận gặp Trung Quốc

ĐT Việt Nam đang có mặt tại Singapore để chuẩn bị bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020. Kết thúc giải đấu số 1 Đông Nam Á, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục trở lại guồng quay với các trận đấu còn lại ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Ở hai trận sân nhà Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gần nhất gặp Nhật Bản và Ả-Rập Xê-Út, ĐT Việt Nam đã được tiếp thêm nguồn động viên vô cùng to lớn khi thi đấu dưới sự cổ vũ của 12.000 CĐV trên sân Mỹ Đình. Dù chưa giành được kết quả tốt nhưng màn trình diễn của "Những chiến binh Sao Vàng" là rất đáng khen ngợi.

Vòng loại World Cup 2022: ĐT Trung Quốc bổ nhiệm HLV mới
ĐT Việt Nam sẽ tái đấu Trung Quốc trên sân Mỹ Đình ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán.

Trận đấu sân nhà tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ là màn so tài rất đáng chờ đợi khi tái đấu đội bóng láng giềng Trung Quốc vào ngày 1/2/2022. Đáng chú ý, thời điểm diễn ra trận đấu cũng trùng vào ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán khiến sức nóng của cuộc đọ sức càng được đẩy lên cao.

Theo đó, VFF nhận chỉ đạo cần nỗ lực để công tác tổ chức các trận đấu đáp ứng yêu cầu của AFC. Khu Liên hợp cần tiếp tục chăm sóc mặt sân cỏ, VFF sẽ phối hợp, giám sát để mặt sân cỏ đáp ứng tốt việc tổ chức trận đấu gặp Trung Quốc, giúp sân Mỹ Đình tiếp tục lấy lại hình ảnh trong việc tổ chức các trận đấu quốc tế.

Đáng chú ý, người hâm mộ Việt Nam đã nhận tin cực vui về trận đấu giữa thầy trò HLV Park Hang Seo và ĐT Trung Quốc. Cụ thể, số lượng khán giả được vào sân Mỹ Đình theo dõi và cổ vũ trực tiếp cho ĐT Việt Nam sẽ được tăng lên, nhiều khả năng vượt qua con số 12.000 CĐV như hai trận đấu trong tháng 11 trước đó.

Đây là thông tin được đưa ra sau buổi họp giữa lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) với Thứ trưởng Bộ VHTTDL. Cụ thể, Thứ trưởng lưu ý công tác phòng chống dịch tại trận tiếp đón Trung Quốc và đề nghị BTC cần tính đến phương án cho lượng khán giả vào sân được lớn hơn, để thoả mãn niềm đam mê bóng đá của người hâm mộ.