AFF Cup 2020: 5 cầu thủ của Việt Nam được kỳ vọng nhất

(VOH) - Để bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, ông Park Hang Seo sẽ dựa vào 5 gương mặt sáng giá gồm Quang Hải, Tiến Linh, Công Phượng, Hoàng Đức và Quế Ngọc Hải.

5 cầu thủ của Việt Nam được kỳ vọng nhất tại AFF Cup 2020

1. QUẾ NGỌC HẢI: Trong hệ thống phòng ngự, Ngọc Hải là gương mặt đáng tin cậy nhất. So với các đồng đội, trung vệ này có sự ổn định về chuyên môn nhất trong hành trình vừa qua. Thái độ thi đấu của Ngọc Hải cũng được cho là điềm tĩnh nhất, không còn bị xoáy nhiều vào các vấn đề ngoài chuyên môn ở trên sân.

AFF Cup 2020: 5 cầu thủ của Việt Nam được kỳ vọng nhất
Quế Ngọc Hải.

Đeo băng đội trưởng, cầu thủ người Nghệ An cũng xứng danh là một người chỉ huy tốt, đủ bản lĩnh và độ lạnh để đốc thúc đồng đội. Với sự từng trải và những tố chất sẵn có, Ngọc Hải vẫn là chỗ dựa đáng tin cậy nhất.

AFF Cup 2020: 5 cầu thủ của Việt Nam được kỳ vọng nhất
Hoàng Đức.

2. NGUYỄN HOÀNG ĐỨC: So với nhiều cầu thủ ở ĐT Việt Nam hiện tại, tiền vệ này vẫn thuộc dạng “đàn em”. Nhưng nếu phải chỉ ra một cầu thủ có sự phát triển chuyên môn nổi trội và nhanh nhất thời gian qua thì không ai khác ngoài Hoàng Đức.

Dẫu cho ĐT Việt Nam không thu về kết quả tốt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 nhưng Hoàng Đức vẫn là một trong số ít các cầu thủ thể hiện hình ảnh ổn định nhất, luôn được chấm điểm cao nhất. Tiền vệ của Viettel hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở khu vực giữa sân của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020.

AFF Cup 2020: 5 cầu thủ của Việt Nam được kỳ vọng nhất
Quang Hải.

3. NGUYỄN QUANG HẢI: Là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018, đang ở độ tuổi chín muồi của sự nghiệp (hiện 24 tuổi), tiền vệ này được kỳ vọng sẽ tiếp tục thăng hoa để đưa ĐT Việt Nam lần thứ ba vô địch ĐNÁ. Kỹ thuật điêu luyện, khả năng xử lý bóng tinh quái với những pha dứt điểm luôn gây bất ngờ lớn cho đối phương, Quang Hải là một trong những cầu thủ có khả năng gây đột biến tốt nhất của ĐT Việt Nam.

Ngoài ra, sự đa năng khi có thể chơi ở giữa hoặc bám biên của anh cũng là vũ khí lợi hại khác để ý đồ chiến thuật của ông Park Hang Seo phát huy hiệu quả.

AFF Cup 2020: 5 cầu thủ của Việt Nam được kỳ vọng nhất
Tiến Linh.

4. NGUYỄN TIẾN LINH: Tiến Linh đang là chân sút tốt nhất của bóng đá Việt Nam. Anh được truyền thông quốc tế đánh giá cao trước giờ khai mạc AFF Cup 2020. Tiến Linh là mẫu cầu thủ săn bàn sở hữu những phẩm chất phù hợp với bóng đá hiện đại khi khá toàn diện cả thể lực, thể hình cũng như phẩm chất chuyên môn.

Với những gì đã thể hiện ở vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh được trông chờ sẽ là người “xuyên phá mọi rào cản” trên bước đường bảo vệ ngôi vô địch của ĐT Việt Nam để có thể sánh ngang cùng màn thể hiện của người đàn anh Anh Đức ở AFF Cup 2018.

AFF Cup 2020: 5 cầu thủ của Việt Nam được kỳ vọng nhất
Công Phượng.

5. NGUYỄN CÔNG PHƯỢNG: Công Phượng đang trải qua khoảng thời gian khá bình lặng cho đến thời điểm này của năm 2021. Chân sút của HAGL chỉ mới có 1 pha lập công duy nhất vào lưới Indonesia trong chiến thắng 4-0 của đội nhà ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. AFF Cup 2020 được kỳ vọng sẽ là sân chơi đúng tầm để Công Phượng thể hiện bản năng săn bàn. Với phẩm chất kỹ thuật khéo léo, anh hứa hẹn sẽ tỏa sáng khi các đối thủ ở Đông Nam Á không có trình độ vượt trội như các đội bóng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Những cơn mưa tại Singapore và thử thách cho các thủ môn

Cũng đã lâu rồi đội tuyển Việt Nam mới lại phải sử dụng những chiếc áo chống nước cho những buổi tập dưới mưa. Và có lẽ không chỉ tập luyện mà cũng sẽ có những trận đấu thày trò HLV Park Hang Seo phải thi đấu trong hoàn cảnh sân trơn, bóng ướt và có những khó khăn nhất định trong việc triển khai bóng.

AFF Cup 2020: 5 cầu thủ của Việt Nam được kỳ vọng nhất
ĐT Việt Nam có thễ sẽ thi đấu dưới trời mưa.

Đoàn tiền trạm của đội tuyển cũng đã khảo sát trước các mặt sân và sân tập Hougang cũng như sân Bishan có hệ thống thoát nước tốt nên sẽ không quá ảnh hưởng tới chất lượng của những pha phối hợp. Trong hoàn cảnh này, các thủ môn là những người phải tập trung nhất để tránh các sai lầm. HLV Park Hang Seo đã có những nhắc nhở rất kỹ lưỡng với các thủ môn trong ngày hôm qua để tất cả tập trung tối đa và thích nghi nhanh nhất với điều kiện tại Singapore.

Thủ môn Tấn Trường bị đau khi tập luyện tại Việt Nam nhưng đã bình phục và có thể tập luyện bình thường. HLV Park hang Seo mang tới AFF Cup lần này 4 thủ môn, Tấn Trường vẫn là lựa chọn số 1 nhưng cơ hội không phải là không có với Nguyên Mạnh và Văn Hoàng.

HLV Park nhận tin đáng mừng về vị trí thủ môn trước thềm AFF Cup

Trong bản danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo đã điền tên 4 thủ môn là Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng và Quan Văn Chuẩn.

Ở ngày tập đầu tiên tại Singapore, thủ thành Bùi Tấn Trường đã khiến không ít người hâm mộ lo lắng khi di chuyển tập tễnh. Nguyên nhân được đưa ra là người gác đền sinh năm 1986 bị đau ở cổ chân trong buổi tập cuối ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

AFF Cup 2020: 5 cầu thủ của Việt Nam được kỳ vọng nhất
Danh sách 30 cầu thủ ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2020 có đến 4 thủ môn.

Theo cập nhật mới nhất, vấn đề mà Bùi Tấn Trường gặp phải không nghiêm trọng. Anh vẫn kịp đạt 100% sức khỏe để góp mặt ở trận gặp Lào.

Tuy nhiên, việc HLV Park Hang Seo có sử dụng Tấn Trường hay không vẫn là dấu hỏi với giới chuyên môn và NHM. Bởi, lực lượng của ĐT Việt Nam được đánh giá cao hơn nhiều so với đối phương. Vì thế, khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc trao cơ hội cho 1 trong 3 số thủ môn còn lại là có thể xảy ra.

Các chiến binh Sao vàng chưa từng phải nhận thất bại nào khi chạm trán với tuyển Lào. ĐT Việt Nam có 10 trận thắng, 1 trận hòa và ghi tới 47 bàn thắng vào lưới đối phương.

Theo dự kiến, trận đấu giữa Việt Nam vs Lào sẽ được diễn ra lúc 19h30 ngày 6/12 tới. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, các trận tại SVĐ Bishan sẽ cho phép dưới 1.000 người vào sân. Vé xem trực tiếp trận đấu này đã được bán hết trong vòng chưa đầy 24h00 sau khi mở bán.