Vì sao Singapore không cấp phép nhập cảnh cho Hùng Dũng?

(VOH) - Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và người thay thế anh là Lý Công Hoàng Anh đều không được các cơ quan có thẩm quyền của Singapore giải quyết thủ tục xin cấp phép nhập cảnh.

Hùng Dũng và Hoàng Anh cùng lỡ hẹn với AFF Cup 2020

Sau khi kết thúc giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương theo thông báo của CLB Hà Nội, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã được HLV trưởng Park Hang-seo triệu tập bổ sung vào lực lượng ĐT Việt Nam tham dự AFF Suzuki Cup 2020. Tiền vệ này đã hội quân cùng các đồng đội tại Vũng Tàu vào ngày 27/11, đồng thời LĐBĐVN cũng tiến hành đăng ký Đỗ Hùng Dũng vào danh sách chính thức của ĐT Việt Nam như quy định của BTC giải.

AFF Cup 2020: Hùng Dũng và Hoàng Anh không được Singapore cấp phép nhập cảnh
Hùng Dũng và Lý Công Hoàng Anh không thể dự AFF Cup 2020.

Tuy nhiên, thời gian làm thư mời cho các cầu thủ thi đấu AFF Cup là tới hết ngày 24/11 trong khi trường hợp của Đỗ Hùng Dũng tới ngày 29/11 mới bổ sung hồ sơ. Mặc dù VFF và Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã làm các thủ tục cần thiết để Hùng Dũng có thể tham dự AFF Cup 2020, nhưng các cơ quan chức năng của nước sở tại vẫn căn cứ theo quy định của Chính phủ Singapore và không đồng ý cấp thư mời cho tiền vệ này.

Như vậy, Đỗ Hùng Dũng sẽ lỡ hẹn với AFF Cup 2020. Đây là điều rất đáng tiếc đối với cá nhân Đỗ Hùng Dũng nói riêng và đối với ĐT Việt Nam nói chung. Với sự vắng mặt của Hùng Dũng, quân số ĐT Việt Nam thi đấu AFF Cup 2020 là 29 cầu thủ, bởi với quy định nói trên của Chính phủ Singapore, ĐT Việt Nam sẽ không thể có thêm bất kỳ một sự bổ sung nào khác.

Ngay cả đối với trường hợp của tiền vệ Lý Công Hoàng Anh (người thay thế Hùng Dũng), dù có thư mời nhưng do không di chuyển ngày 1/12 cùng đội tuyển, nên cũng không có khả năng được nhập cảnh Singapore.

VFF chính thức vào cuộc vụ chủ nhà AFF Cup chơi 'không đẹp' với ĐT Việt Nam

Thầy trò HLV Park lại tiếp tục gặp phải một sự khó khăn nữa khi sinh hoạt và tập luyện tại Singapore, đó là câu chuyện liên quan đến dinh dưỡng.

Cụ thể, theo ghi nhận của chúng tôi từ nội bộ ĐT Việt Nam, khẩu phần ăn của thầy trò HLV Park tại khách sạn Grand Mercure Roxy là không đảm bảo chất lượng. Được biết, mỗi cầu thủ và BHL chỉ được phát riêng một phần cơm hộp, và theo phản ánh từ các thành viên ĐT Việt Nam thì lượng dinh dưỡng được cung cấp là cực kỳ ít, nếu không muốn nói là "tệ".

AFF Cup 2020: Hùng Dũng và Hoàng Anh không được Singapore cấp phép nhập cảnh
HLV Park rõ ràng là không hài lòng với công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Singapore.

HLV Park và BHL ĐT Việt Nam sau đó đã báo cáo điều trên với BQL khách sạn Grand Mercure Roxy và cán bộ VFF. Tuy vậy, tới tối ngày 2/12 thì tình trạng vẫn chưa được cải thiện.

Đến hôm 3/12, theo thông tin mà chúng tôi nhận được thì phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức làm việc với BTC giải đấu và nhà bếp khách sạn để có thể khắc phục vấn đề trên, qua đó tạo điều kiện tốt nhất cho các cầu thủ đội nhà thoải mái tập luyện và thi đấu. Sau khi trao đổi, khẩu phần ăn uống của ĐT Việt Nam tại Singapore chắc chắn sẽ được thay đổi trong thời gian tới.

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu ít nhất là nửa tháng ở Singapore, vậy nên vấn đề về dinh dưỡng và sinh hoạt rõ ràng là cực kỳ quan trọng.

ĐT Việt Nam được phép tập gym và bơi tại khách sạn

Do giải đấu được tổ chức trong điều kiện dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên chủ nhà Singapore đã đặt ra những quy định hết sức nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho các đội.

Tại cuộc họp về công tác tổ chức AFF Cup 2020, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã kiến nghị BTC nước chủ nhà xem xét, điều chỉnh một số quy định cho phù hợp với thực tế cũng như giúp giải đấu thành công hơn.

AFF Cup 2020: Hùng Dũng và Hoàng Anh không được Singapore cấp phép nhập cảnh
ĐT Việt Nam được phép tập gym và bơi tại khách sạn.

Ví dụ như việc đóng cửa phòng tập gym tại khách sạn của các đội tuyển là chưa hợp lý, bởi đây là địa điểm thuộc phạm vi bong bóng và các đội tuyển cần sử dụng phòng gym để cầu thủ tập luyện, đặc biệt là đối với những cầu thủ chấn thương và cần tập phục hồi.

Sau khi ghi nhận ý kiến đóng góp từ VFF và các liên đoàn thành viên, BTC AFF Cup 2021 đã chấp thuận mở cửa phòng gym và bể bơi cho các đội sử dụng. Tuy nhiên, mỗi đội tuyển sẽ được bố trí thời gian sử dụng khác nhau để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, các quy định về phòng dịch vẫn được áp dụng chặt chẽ.