Bóng đá Ý 4/12: Mourinho mất Abraham trận gặp Inter

(VOH) - Phản ứng kiểu “cả giận mất khôn” của HLV Jose Mourinho sau khi đội bóng của ông thua đối thủ dưới cơ Bologna khiến cho ông đang có nguy cơ nhận án phạt nguội nghiêm khắc từ ban tổ chức Serie A

Mourinho nổi điên với trọng tài, dễ bị cấm chỉ đạo trận gặp Inter Milan

AS Roma làm khách của Bologna tại vòng 15 Serie A trong bối cảnh đội bóng của HLV Jose Mourinho rất cần một chiến thắng để bám đuổi top 4 nhằm giành suất dự Champions League mùa sau. Thế nhưng đội bóng đến từ thủ đô Italia đã gây thất vọng lớn trên sân Renato Dall’Ara khi thất thủ 0-1.

Mourinho mất Abraham và dễ bị cấm chỉ đạo trận gặp Inter Milan
HLV Mourinho bị tố chỉ trích trọng tài chính Luca Pairetto trong đường hầm sau khi AS Roma thua Bologna.

Quá thất vọng với kết quả vừa qua cùng việc bức xúc về cách điều hành trận đấu của trọng tài chính Luca Pairetto, HLV Mourinho đã có những lời lẽ gay gắt nhắm vào vị trọng tài này trong đường hầm sân Renato Dall’Ara khi vừa hết trận. Theo nhật báo thể thao Corriere dello Sport, chiến lược gia người Bồ Đào Nha của Roma đã “phát điên” trước các quyết định của trọng tài Pairetto liên quan đến 3 học trò của ông là tiền đạo Tammy Abraham, tiền vệ trung tâm Nicolo Zaniolo và cầu thủ chạy cánh phải Rick Karsdorp.

Những hành động và phát ngôn của Mourinho nhắm vào trọng tài Luca Pairetto có thể sẽ khiến ông phải nhận án phạt tiền, thậm chí bị ban tổ chức Serie A cấm chỉ đạo ở trận Roma - Inter. Nếu “Người đặc biệt” không thể cầm quân ở trận này, đội bóng của ông sẽ gặp nhiều bất lợi hơn nữa, vì dù sao đội bóng áo bã trầu cũng bị đánh giá thấp hơn Inter Milan, đội bóng đang xếp thứ 3 và vẫn đang nỗ lực cạnh tranh scudetto mùa này với Napoli và AC Milan.

Mourinho mất trung phong trước đại chiến

Đà hồi sinh của Roma đã bị chặn lại khi chuỗi 3 trận toàn thắng của họ chấm dứt với thất bại 0-1 trên sân của Bologna. Và trận thua tại Renato Dall’Ara còn để lại một hậu quả nghiêm trọng hơn với đoàn quân dưới quyền HLV Jose Mourinho. Đó là cho màn tái ngộ sắp tới với đội bóng cũ Inter, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ gần như mất sạch các lựa chọn cho vị trí trung phong.

Trận thua Bologna đã không chỉ khiến Roma trắng tay, mà còn lấy đi của họ cả Tammy Abraham. Tiền đạo người Anh đã phải nhận thẻ vàng thứ 5 mùa này vì pha phạm lỗi với Mattias Svanberg và sẽ bị treo giò ở trận tiếp Inter.

Mourinho mất Abraham và dễ bị cấm chỉ đạo trận gặp Inter Milan
Tammy Abraham sẽ vắng mặt ở trận cầu đinh AS Roma - Inter Milan do nhận đủ 5 thẻ vàng.

Dù cựu cầu thủ Chelsea liên tục phàn nàn với trọng tài Luca Pairetto rằng chính anh mới là người bị phạm lỗi khi bị đối thủ cản người không bóng, quyết định vẫn không thể đảo ngược. Roma sẽ mất chân sút số 1 của mình, người đã ghi 8 bàn trên mọi mặt trận, cho trận đại chiến với Inter.

Sự vắng mặt của Abraham cũng có nghĩa là trong tay HLV Mourinho chỉ còn một cái tên cho vị trí trung phong là Eldor Shomurodov. Bởi trước đó, ông đã mất Felix Afena-Gyan, cầu thủ trẻ vừa nổi lên với cú đúp vào lưới Genoa do Covid-19.

Mà sau những gì đã thể hiện (2 bàn sau 19 trận), Shomurodov rõ ràng chỉ là lựa chọn chẳng đặng đừng. Đây là lý do sau trận thua Bologna, HLV Mourinho đã nói rằng ông sẽ phải “phát minh ra một cái gì đó” cho trận tiếp Inter. Nhưng liệu 3 ngày ngắn ngủi có đủ để Người đặc biệt làm được điều này?

Inter đã bắt đầu tăng tốc

Từng có lúc để cho Napoli và Milan tạo khoảng cách trong cuộc đua đến ngôi vô địch Serie A mùa này, nhưng hiện tại, Inter đã áp sát đối thủ.

Nếu như đội đầu bảng Napoli vừa đánh rơi chiến thắng trước Sassuolo ở vòng 15, khi để đối thủ ghi 2 bàn gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối trận, thì Inter của HLV Simone Inzaghi đã cho thấy họ bắt đầu tăng tốc.

Inter tiến lên bằng 3 trận thắng liên tiếp gần nhất. Đầu tiên là trận thắng quan trọng để thu ngắn khoảng cách với chính đối thủ trức tiếp là Napoli. Tiếp đến là hai trận thắng nhẹ nhàng giữ sức trước Venezia và Spezia cùng tỷ số 2-0. Inter của Inzaghi thực sự khó lường và đầy biến hóa.

Mourinho mất Abraham và dễ bị cấm chỉ đạo trận gặp Inter Milan
Inter đã bắt đầu tăng tốc.

Ví dụ trước Napoli, đó là Inter của một tập thể chiến binh để ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Còn trước 2 đội bóng yếu hơn là Venezia và Spezia, Inter đã chọn cách tiếp cận trận đấu theo sự kiểm soát của họ. Nghĩa là không vội, nhưng khi cần họ có thể ghi bàn một cách dễ dàng.

Trong khi đó, cả Napoli và Milan dường như đang bị ảnh hưởng tâm lý sau các trận thua đầu tiên, nên đã không còn duy trì được sự nguy hiểm cũng như tính hiệu quả.

Thách thức sẽ lớn hơn cho Napoli và Milan khi sắp tới đây cả hai sẽ phải đối mặt với những trận đấu khó hơn, trong khi với chỉ 1 và 2 điểm kém Milan và Napoli, đồng thời lịch thi đấu khá thuận lợi, Inter nhiều khả năng có cơ hội lớn để khép lại năm 2021 với vị trí đầu bảng.