AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam sẵn sàng cho trận ra quân gặp Lào

(VOH) - Vào lúc 19h30 hôm nay (6/12), ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân tại bảng B AFF Cup 2020 gặp ĐT Lào. Trận đấu được trực tiếp trên VTV6.

ĐT Việt Nam sẵn sàng cho trận ra quân gặp Lào

Chiều 5/12, ĐT Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng trước thềm trận ra quân gặp ĐT Lào tại AFF Suzuki Cup 2020 diễn ra vào 19h30 tối 06/12. Theo thông lệ, buổi tập này chính là buổi tập làm quen sân thi đấu trước trận đấu đầu tiên của các đội tuyển.

Tuy nhiên, do Singapore đang vào mùa mưa, nên BTC giải đã không cho phép các đội được tập luyện nhằm đảm bảo chất lượng mặt sân. Đây cũng là điều thường thấy trong trường hợp BTC giải nhận thấy việc tập luyện trong điều kiện thời tiết bất lợi sẽ gây tổn hại tới mặt sân thi đấu. Các đội tuyển đều hiểu và chấp nhận với quyết định này.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam sẵn sàng cho trận ra quân gặp Lào
ĐT Việt Nam sẵn sàng cho trận ra quân gặp Lào.

Chính vì không có buổi tập làm quen sân, nên sáng nay HLV Park Hang-seo và các học trò đã có buổi thăm quan sân Bishan nhằm định hình không gian và cảm quan sân vận động.

Ở buổi tập chiều trên sân Hougang, HLV Park Hang-seo đã giảm tải khối lượng vận động cho các cầu thủ, chủ yếu tập trung hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng cho đội hình thi đấu trận ra quân gặp ĐT Lào.

Tất cả các cầu thủ đều tỏ ra thoải mái và tự tin trước giờ xuất phát trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Cup 2020.

Ông đang có trong tay đầy đủ lực lượng khi không có trường hợp chấn thương đáng tiếc nào xảy ra. Bộ đôi Quế Hải, Quang Hải sau 2 ngày nghỉ hồi phục vì mỏi cơ cũng đã trở lại tập luyện bình thường.

Trợ lý HLV Park Hang Seo chê mặt sân sẽ diễn ra trận Việt Nam vs Lào

Trong buổi thăm quan sân Bishan, trợ lý của HLV Park Hang Seo, ông Vũ Hồng Việt đã lên tiếng chê mặt sân không bằng phẳng: "Tham quan sân thi đấu bảng B chứ không được tập làm quen sân trước trận đấu. Mặt sân không được phẳng".

SVĐ Bishan chỉ có sức chứa là 6000 chỗ ngồi chính vì vậy mà chỉ có 1000 vé được bán ra trong trận đấu giữa Việt Nam và Lào. Đây là một trong hai sân thi đấu được sử dụng cho AFF Cup cùng với SVĐ quốc gia Singapore với sức chứa 55000 chỗ ngồi.

ĐT Việt Nam quyết tâm làm mới lối chơi tại AFF Cup

Đội tuyển Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup và rõ ràng đứng trước áp lực lớn bảo vệ thành công danh hiệu ở khu vực Đông Nam Á.

Những trận thua liên tiếp tại vòng loại World Cup khiến tâm lý đội có chút ảnh hưởng, cùng với đó đội tuyển cũng đã bị các đối thủ nghiên cứu rất kỹ nhưng HLV Park Hang Seo và các cầu thủ rất tự tin vào quá trình làm mới mình lần này.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam sẵn sàng cho trận ra quân gặp Lào
ĐT Việt Nam quyết tâm làm mới lối chơi tại AFF Cup.

Trong suốt những buổi tập vừa qua tại Singapore, HLV Park Hang Seo gần như không cho đội tuyển Việt Nam tập đội hình, thay vào đó ban huấn luyện dành thời gian cho các buổi tập để tập các miếng chiến thuật.

Hiện tại HLV người Hàn Quốc và ban huấn luyện muốn tạo ra sự cạnh tranh trong quá trình tập luyện để tạo ra những thay đổi về đội hình xuất phát qua từng trận đấu.