Giải Futsal VĐQG 2021: Thái Sơn Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch

(VOH) - Sau 18 vòng đấu căng thẳng, CLB Thái Sơn Nam đã bảo vệ thành công ngôi vô địch sau chiến thắng 3-1 trước Sahako ở lượt trận cuối cùng.

Chiều ngày 5/12 tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam, giải futsal HDBank VĐQG 2021 đã diễn ra lượt trận cuối cùng. Thái Sơn Nam và Sahako chỉ hơn kém nhau 2 điểm nên cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng có ý nghĩa xác định ngôi vô địch.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng Sahako lại có bàn thắng dẫn trước sau pha lập công của Y Zen NieKdam. Nếu giữ được tỷ số này đến hết giờ, Sahako sẽ lên ngôi vô địch. Nhưng bản lĩnh của một dàn sao bên phía Thái Sơn Nam đã được khẳng định sau đó khi ghi liền 3 bàn thắng để ngược dòng giành thắng lợi với tỷ số 3-1.

Giải Futsal VĐQG 2021: Thái Sơn Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch
Thái Sơn Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Phút 25, Anh Duy lao vào đệm bóng để gỡ hòa 1-1. Phút 55, lại là cầu thủ này tung cú đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho  Thái Sơn Nam. Ở cuối trận, thủ môn Văn Ý ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 sau khi khung thành của Sahako đã bỏ trống.

Với kết quả này, Thái Sơn Nam đã kết thúc mùa giải với 49 điểm và giành chức vô địch trong lúc Sahako được 45 điểm, đành về nhì. Đây là chức vô địch thứ 11 của đội bóng bầu Tú ở giải futsal VĐQG.

Ngoài cúp vô địch, Thái Sơn Nam còn ẵm các danh hiệu như giải phong cách, cầu thủ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất.

Tại mùa giải Futsal HDBank VĐQG năm nay, người hâm mộ tiếp tục chứng kiến nhiều đội bóng dù đối diện với nhiều khó khăn nhưng đã rất nỗ lực và thi đấu ấn tượng như Sahako, Zetbit Sài Gòn FC, Hiếu Hoa Đà Nẵng FC…, qua đó tạo nên một cuộc đua tranh đầy kịch tính.

Mùa giải 2021 cũng chứng kiến tinh thần của các cầu thủ, ban huấn luyện và nỗ lực của BTC, lực lượng trọng tài, giám sát và các thành viên tham gia giải. Tất cả đã cùng đoàn kết, tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn phòng dịch của TP.HCM.

Toàn giải đã nghiêm túc xét nghiệm nhanh trước ngày thi đấu 14 lượt với hơn 2000 mẫu xét nghiệm. Cũng đã có những cầu thủ bị ảnh hưởng vì dịch bệnh, dù vậy, các thành viên tham dự giải đều tuân thủ các quy định để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Tất cả đã góp phần tạo nên một hình ảnh chân thực về thể thao, hình ảnh đẹp của nhịp sống bình thường mới tại nơi đã từng là tâm dịch.

Là một trong số ít giải đấu cấp độ quốc gia hoàn thành trong năm 2021, kết quả này xứng đáng là 1 chiếc Cúp tinh thần cho tất cả các thành viên tham dự giải và cho toàn thể người hâm mộ.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC

  • Đội vô địch: Thái Sơn Nam
  • Giải Nhì: Sahako
  • Giải ba: Zetbit Sài Gòn FC
  • Giải phong cách: Thái Sơn Nam
  • Cầu thủ xuất sắc: Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam)
  • Thủ môn xuất sắc: Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam)
  • Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Phùng Trọng Luân (Zetbit Sài Gòn FC, 18 bàn)