Tin tức MU: MU đạt được kỷ lục kiểm soát bóng ấn tượng

(VOH) - Ralf Rangnick không chỉ có chiến thắng trong trận đầu tiên dẫn dắt MU mà ông còn đạt được kỷ lục kiểm soát bóng ấn tượng, một thống kê lần đầu được thấy kể từ sau thời Sir Alex Ferguson.

MU đạt được kỷ lục kiểm soát bóng kể từ sau thời Sir Alex Ferguson

Đã có những tín hiệu lạc quan trong trận đấu MU vs Palace, trận đấu ra mắt của Rangnick. Quỷ đỏ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công của Fred ở phút 77.

Tỷ số trận đấu có thể không ấn tượng nhưng cách chơi của MU lại cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực. Man United hầu như không để cho Palace kịp thở và Rangnick đã phần nào phổ cập cách chơi pressing của ông lên các cầu thủ.

MU đạt được kỷ lục kiểm soát bóng kể từ sau thời Sir Alex Ferguson
MU đạt được kỷ lục kiểm soát bóng kể từ sau thời Sir Alex Ferguson.

Các cầu thủ MU đã giành lại quyền kiểm soát bóng 12 lần trong 1/3 sân đối phương. Đây là thống kê tốt nhất của họ kể từ khi Sir Alex ra đi vào năm 2013.

MU kết thúc trận đấu với tỷ lệ cầm bóng lên tới 61%, trái ngược hoàn toàn với các trận đấu gần đây. Trong 3 trận đấu của Michael Carrick trước Villarreal, Chelsea và Arsenal, MU có tỷ lệ cầm bóng lần lượt là 45%, 34% và 45%.

Sau trận đấu, ngay cả HLV Rangnick cũng bày tỏ sự ngạc nhiên về việc các cầu thủ đã nhanh chóng thích ứng với yêu cầu của ông.

Ronaldo khiến CĐM sốc vì tích cực pressing

HLV Rangnick đã không có bất cứ sự thay đổi nào so với đội hình mà Carrick sắp xếp ở trận thắng Arsenal. Ronaldo vẫn là đầu tàu trên hàng công và tiếp tục có một ngày thi đấu năng nổ dù không ghi bàn.

Sau trận đấu, anh đã đăng thông điệp trên Instagram cá nhân: "Từng bước một, chúng ta luôn bên cạnh Man United".

Trên MXH, không ít người đã tỏ ra ngạc nhiên vì CR7 rất chịu khó pressing:

  • Cristiano Ronaldo đang pressing. Điều gì đang xảy ra vậy?
  • Ronaldo thực sự đang pressing. Tôi không thể tin được.
  • Rangnick khiến Ronaldo phải làm việc chăm chỉ quá! Hãy nhìn anh ấy nỗ lực pressing như thế nào.
  • Tôi không nghĩ Ronaldo có thể gây áp lực được như thế.
MU đạt được kỷ lục kiểm soát bóng kể từ sau thời Sir Alex Ferguson
Ronaldo khiến CĐM sốc vì tích cực pressing.

Ralf Rangnick quan tâm tới tiền vệ của Aston Villa

Theo báo chí Anh, tân HLV Manchester United đã đề xuất kế hoạch nhân sự trong tháng 1/2022. Theo đó, ông muốn tăng khả năng cơ động ở hàng tiền vệ và cái tên mà HLV Rangnick muốn có đó chính là John McGinn - cầu thủ đang chơi cho Aston Villa.

MU đạt được kỷ lục kiểm soát bóng kể từ sau thời Sir Alex Ferguson
Ralf Rangnick quan tâm tới tiền vệ của Aston Villa.

McGinn hiện cũng đang là trụ cột của đội chủ sân Villa Park và là 1 phần quan trọng trong chiến thuật của HLV Steven Gerrard. 1 thuận lợi cho United đó là McGinn có mối quan hệ khá tốt với Sir Alex Ferguson và cựu HLV Manchester United có thể đóng vai trò thuyết phục đồng hương tới với đội bóng cũ.

Trong khi đó, tương lai của Paul Pogba và Jesse Lingard đang là vấn đề. Cả 2 cầu thủ này đều không gia hạn hợp đồng với Manchester United và HLV Rangnick cũng không quá cần thiết giữ họ lại. Nhiều khả năng United sẽ bán 1 trong 2, hoặc cả 2 trong tháng 1 tới để tránh mất trắng.

Rangnick công khai ‘cảm nắng’ người hùng của MU

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Rangnick đã phát biểu với Sky Sports về màn trình diễn của toàn đội và ‘tình yêu’ đối với Fred. Cụ thể, nhà cầm quân người Đức nói rằng:

“Nhìn chung, tôi rất vui. Tôi thực sự ngạc nhiên về bao nhiêu điều mà các cầu thủ mang đến trên sân, hãy nhớ rằng chúng tôi thậm chí đã không có một buổi tập đầy đủ vào ngày hôm qua.

MU đạt được kỷ lục kiểm soát bóng kể từ sau thời Sir Alex Ferguson
Fred đã có 90 phút xuất sắc trước Crystal Palace.

Tôi nghĩ nửa giờ đầu tiên thật tuyệt vời, với tốc độ cao, cường độ cao, nhịp độ cao. Chúng tôi luôn ở thế thuận lợi trong suốt trận đấu và điều duy nhất còn thiếu trong phần đó của trò chơi là thiếu ghi một, hai hoặc thậm chí ba bàn thắng.

Tuy nhiên cuối cùng chúng tôi đã ghi một bàn thắng đẹp mắt do công của Fred bằng chân phải mạnh mẽ của anh ấy.

Chúng tôi quyết định sử dụng một đội hình hơi khác một chút nhưng chỉ khác một chút. Chúng tôi chơi với hai tiền đạo là Marcus Rashford và Cristiano Ronaldo. Jadon Sancho và Bruno Fernandes ở vị trí số 10 và phần còn lại của đội thì đều là những vị trí giống như thường lệ...

Tôi nghĩ mọi người đều yêu Fred. Bạn phải yêu Fred. Tôi chỉ mới biết anh ấy được hai ngày nhưng đã ‘cảm nắng’ rồi”.