AFF Cup 2020: Các HLV nói gì sau trận Việt Nam vs Lào

(VOH) - Giành chiến thắng 2-0 trước Lào, thầy trò HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam được VFF thưởng 500 triệu đồng để khích lệ tinh thần.

HLV Việt Nam và Lào phát biểu sau trận

HLV Park Hang Seo

Sau chiến thắng nhẹ nhàng trước Lào, HLV Park Hang Seo bày tỏ: “Tôi hài lòng với kết quả 2-0, một vài cầu thủ tham gia vòng loại World Cup vừa rồi dính chấn thương nên tôi đã phải thay đổi một vài nhân sự. Chúng tôi sẽ phải theo dõi lại băng hình của trận này và phân tích sau”.

Trận đấu tiếp theo của ĐT Việt Nam gặp Malaysia, đây được ví như một trận chung kết bảng B cho nên, rất nhiều người quan tâm và đặt ra những câu hỏi với HLV Park Hang Seo.

Khi được hỏi về khả năng giành chiến thắng trước đối thủ, HLV Park Hang Seo nhận định: “Đó là trận chung kết của vòng bảng và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.

AFF Cup 2020: HLV nói gì sau trận Việt Nam vs Lào - ĐT Việt Nam được thưởng 500 triệu
ĐT Việt Nam tập trung hướng đến trận "chung kết" với ĐT Malaysia.

Chúng tôi sẽ cho các cầu thủ nghỉ ngơi, và tôi nghĩ chiến thuật của toàn đội không có gì thay đổi. Chúng tôi cũng đã theo dõi trận đấu của Malaysia ngày hôm nay và sẽ phân tích họ. Chúng tôi sẽ chơi tổng lực ở trận đấu đó”.

Chia sẻ về quyết định cầu thủ đá penalty, HLV Park Hang Seo cho biết: "Trong mỗi trận đấu sẽ có những cầu thủ được chỉ định đá penalty. Trong trận đấu ngày hôm nay, Xuân Trường được chỉ định đá đầu tiên, không có Xuân Trường sẽ là Tiến Linh và chúng tôi không liệt kê đến người thứ 3.

Khi ĐT Việt Nam được hưởng penalty, cả Tiến Linh và Xuân Trường đều không có mặt trên sân. Văn Thanh nói rằng đủ tự tin để thực hiện quả 11m và cậu ấy đã thực hiện nó".

HLV Vengadasalam Selvaraj

Sự có mặt của chân sút từng chơi tại Ligue 1 là Billy Ketkeophomphone không giúp cho ĐT Lào có nhiều hơn cơ hội hơn trước ĐT Việt Nam.

Trong buổi họp báo, HLV Selvaraj bày tỏ sự tự hào về các học trò khi có một trận thua chấp nhận được trước ĐT Việt Nam: “Tôi rất tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ. Điều quan trọng là các cầu thủ đã chơi đúng như kế hoạch đề ra ban đầu. Gặp ĐT Việt Nam, chúng tôi lẽ ra nên phòng ngự tốt hơn và tận dụng các tình huống phản công.

AFF Cup 2020: HLV nói gì sau trận Việt Nam vs Lào - ĐT Việt Nam được thưởng 500 triệu
HLV Selvaraj bày tỏ sự tự hào về các học trò.

Nhìn chung, tôi đánh giá cao nỗ lực của các cầu thủ. Cũng nói lại, ĐT Việt Nam là một trong những đội mạnh nhất giải. Tôi thấy họ cũng không đưa ra sân lực lượng mạnh nhất trong trận này. Nếu đầy đủ, họ sẽ rất khác".

Về trận đấu tới gặp Malaysia vào ngày 9/12, nhà cầm quân người Singapore khẳng định: “Chúng tôi sẽ chơi khác ở trận tới. Điều quan trọng là tôi không muốn để thua nhiều bàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục từ điểm mạnh trong phòng ngự ở trận này, sẽ cố gắng tìm kiếm lối chơi hiệu quả hơn. Còn hai ngày nữa để đưa ra kế hoạch cho trận đấu tới, nhưng tôi chắc là trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ chơi khác”.

ĐT Việt Nam được thưởng 500 triệu

Giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ Lào bằng 2 bàn thắng của Công Phượng và Văn Đức, ĐT Việt Nam đang tạm đứng nhì bảng B khi cùng 3 điểm với Malaysia, nhưng thua hiệu số. Điều này khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối, bởi lẽ ra các học trò của ông Park Hang Seo còn có thể làm tốt hơn.

AFF Cup 2020: HLV nói gì sau trận Việt Nam vs Lào - ĐT Việt Nam được thưởng 500 triệu
ĐT Việt Nam được thưởng 500 triệu.

Dẫu thế, VFF vẫn quyết định thưởng 500 triệu đồng để động viên khích lệ tinh thần thầy trò HLV Park Hang Seo sau trận thắng đầu tay tại AFF Cup 2020. Trận thắng này cũng đã giải toả rất lớn sức ép sau 7 trận liên tiếp toàn thua của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Thậm chí sau trận thắng Lào, trên facebook cá nhân, đội trưởng Quế Ngọc Hải đã cảm thán: “Lâu lắm rồi mới hít thở không khí 3 điểm”.

Thắng Lào, nhưng tuyển Việt Nam chắc chắn còn nhiều việc phải làm nhằm chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Malaysia vào ngày 12/12, đây được xem là đối thủ chính của tuyển Việt Nam ở bảng B.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được nghỉ ở lượt đấu thứ 2 để có thêm thời gian chuẩn bị cho cuộc so kè cùng đối thủ.

ĐT Lào lập kỳ tích sau 27 năm trước ĐT Việt Nam

Dù thua trận, nhưng cách biệt 2 bàn có thể xem là 1 nỗ lực lớn của ĐT Lào trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Điều này càng ý nghĩa hơn nếu biết lần cuối cùng họ thua ĐT Việt Nam với cách biệt dưới 3 bàn đã từ năm 1997 khi đó tuyển Lào thua 1-2.

Tuy vậy, cũng có một chi tiết khiến NHM Lào chạnh lòng khi kể từ năm 1999 đến nay, đội bóng này vẫn chưa thể ghi được một bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam. Trong khi đó, họ đã để thua tới 39 bàn thắng.