Tin bóng đá: Top cầu thủ U23 giá trị nhất thế giới

(VOH) - Theo trung tâm nghiên cứu thể thao quốc tế (CIES), bộ ba Vinicius Junior, Erling Haaland và Phil Foden là 3 trường hợp đắt nhất trong top cầu thủ U23 giá trị nhất thế giới hiện nay.

Top cầu thủ U23 giá trị nhất thế giới

Vinicius Junior đang thi đấu bùng nổ tại Real Madrid kể từ khi HLV Carlo Ancelotti trở lại CLB. Ở mùa giải này, Vinicius có 12 bàn và 7 kiến tạo sau 21 trận trên mọi đấu trường.

Nhờ phong độ và sự thăng tiến liên tục của cầu thủ người Brazil, anh được CIES định giá lên tới 150 triệu euro, bằng với Erling Haaland (Dortmund), Phil Foden (Man City).

Top cầu thủ U23 giá trị nhất thế giới - Covid-19 tàn phá đội hình Tottenham
Vinicius Junior, Erling Haaland và Phil Foden là 3 trường hợp đắt nhất trong top cầu thủ U23 giá trị nhất thế giới hiện nay.

Xếp sau Haaland, Vinicius và Foden là cặp cầu thủ tới từ Man United là Msson Greenwood (140 triệu euro) và Jadon Sancho (130 triệu euro).

5 thành viên còn lại của top 10 còn có Ferran Torres (Man City - 120 triệu euro), Joao Felix (Atletico - 100 triệu euro); Kylian Mbappe (PSG), Moussa Diaby (Leverkusen) và Veremi Pino (Villarreal) - cùng 80 triệu euro.

CIES thông báo, họ dựa vào những gì đã đạt được cho đến thời điểm này, tuổi tác và thời hạn hợp đồng còn lại để xác định giá trị thị trường. Đây là lý do tại sao Kylian Mbappe chỉ được định giá 80 triệu euro vì anh chỉ còn giao kèo với PSG tới cuối mùa giải 2021/22.

17/60 cầu thủ U23 có giá trị nhất đến từ Ngoại hạng Anh, 14 cầu thủ của Bundesliga, 12 đến từ La Liga và Serie A có 7. Bất ngờ nhất là nếu tính ở CLB, Bayer Leverkusen là đội bóng đóng góp nhiều nhất với 6 cái tên. Tiếp theo là Barcelona (5), Chelsea (4). Về quốc tịch, Tây Ban Nha có nhiều người nhất với 7 trường hợp.

Jude Bellingham bị cảnh sát điều tra vì xúc phạm trọng tài

Vì những lời lẽ không đúng mực trong trận Kinh điển Đức cuối tuần trước, sao trẻ Jude Bellingham đã bị cảnh sát điều tra sau khi tiếp nhận đơn tố cáo.

Người tố cáo Bellingham là trọng tài Felix Zwayer - người điều khiển trận đấu giữa Dortmund và Bayern.

Khi tỉ số đang là 2-2, trọng tài Zwayer đã quyết định cho Bayern hưởng một quả penalty tranh cãi khi cho rằng Hummels đã dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Lewandowski bước lên và thực hiện thành công nhiệm vụ từ khoảng cách 11m ấn định chiến thắng chung cuộc cho Hùm xám.

Top cầu thủ U23 giá trị nhất thế giới - Covid-19 tàn phá đội hình Tottenham
Jude Bellingham bị cảnh sát điều tra vì xúc phạm trọng tài.

Sau trận đấu, Bellingham đã trút hết tức giận lên trọng tài Zwayer, thậm chí lôi vụ ông dính líu vào scandal giàn xếp tỷ số năm 2005 ra nói lại. Chuyện không dừng ở mức trao đổi cá nhân khi tiền vệ người Anh thậm chí còn mang lên truyền hình.

Theo truyền thông Đức, Bellingham lập tức bị cảnh sát điều tra sau khi cơ quan này nhận được đơn tố cáo. Những bình luận của Bellingham đề cập đến việc Zwayer dính líu đến vụ bê bối dàn xếp tỷ số vào năm 2005. Vụ bê bối xoay quanh trọng tài Robert Hoyzer tại Bundesliga 2, người đã nhận hối lộ để thay đổi một số trận đấu. Zwayer đã hỗ trợ Hoyzer trong một trận đấu và ông cũng bị tố nhận hối lộ.

Zwayer và 3 trọng tài khác đã thông báo cho DFB (Hiệp hội bóng đá Đức) về hành vi của Hoyzer. Sau đó Zwayer đã bị treo giò 6 tháng vì tham gia vào vụ bê bối. Hoyzer thì bị cấm tham gia hoạt động bóng đá cả đời và nhận án 2 năm 5 tháng tù.

Kể từ bê bối đó, Zwayer đã thay đổi rất nhiều và trở thành một trong những trọng tài uy tín nhất nước Đức.

Tottenham bị Covid-19 tàn phá đội hình

Đội bóng Bắc London sẽ tiến hành kiểm tra PCR để xác định kết quả trước khi đưa ra quyết định về phương thức xử lý tiếp theo. Đây là một tin không vui với các fan của Spurs bởi đoàn quân của HLV Antonio Conte có những trận đấu vô cùng quan trọng phía trước.

Đầu tiên là vào ngày 10/12 Tottenham sẽ tiếp đón Rennes ở lượt trận cuối vòng bảng Conference League, nơi họ buộc phải thắng để tự định đoạt số phận. Lúc này, Spurs đang xếp thứ 2 với 7 điểm, kém Rennes 4 điểm trong khi nhỉnh hơn đội đứng thứ 3 Vitesse về chỉ số phụ.

Top cầu thủ U23 giá trị nhất thế giới - Covid-19 tàn phá đội hình Tottenham
Tottenham bị Covid-19 tàn phá đội hình.

Vào cuối tuần, Tottenham sẽ đụng độ Brighton ở vòng 16 Ngoại hạng Anh. Trước tình hình dịch bệnh hiện tại, sự chuẩn bị của Spurs cho các trận đấu quan trọng tới sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Nếu xét nghiệm PCR cho ra kết quả dương tính, các cầu thủ Tottenham sẽ phải cách ly.

Tottenham đang thi đấu vào "phom" thời gian gần đây với 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, giúp họ leo lên thứ 5 và vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Chiến thắng 3 sao trước Norwich vừa qua là lần đầu tiên Tottenham giành 2 thắng lợi liên tiếp dưới thời HLV Conte. Đây cũng là trận thứ 2 liên tiếp Spurs giữ trắng lưới và điều đó cho thấy cỗ máy mà Conte vận hành đang dần hoạt động trơn tru.