Tin tức Ngoại hạng Anh: Thuyền trưởng Ajax có thể dẫn dắt MU?

(VOH) - HLV Erik ten Hag vừa để ngỏ khả năng ông sẽ chia tay CLB Ajax khi mùa giải 2021/22 khép lại; Chelsea đã để thua West Ham vì những pha mắc lỗi của thủ thành Edouard Mendy.

HLV Ten Hag để ngỏ khả năng dẫn dắt MU

BLĐ MU mới đây đã chỉ định Rangnick làm HLV tạm quyền. Trước đó, họ đã sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer và để cựu tiền vệ Michael Carrick tạm thời nắm quyền ở đội bóng trong vài trận. Do HLV Rangnick chỉ nhận lời dẫn dắt MU trong 6 tháng nên BLĐ Quỷ đỏ vẫn phải tìm kiếm một nhà cầm quân mới để hướng tới mục tiêu lâu dài.

Trong số những HLV được BLĐ MU để mắt tới có thuyền trưởng của Ajax hiện giờ. Câu hỏi đặt ra là HLV Ten Hag có sẵn sàng chia tay Ajax trong tương lai gần hay không.

Câu trả lời vừa có khi nhà cầm quân này tham gia trả lời phỏng vấn trên tờ De Volkskrant.

HLV Ten Hag để ngỏ khả năng dẫn dắt MU - Mendy phải điều trị tâm lý
HLV Ten Hag để ngỏ khả năng dẫn dắt MU.

Được hỏi liệu có ý định rời Ajax vào cuối mùa hay không, HLV Ten Hag cho biết: "Tôi nghĩ mình đã sẵn sàng cho việc "bắt tay" với một CLB nào đó ở nước ngoài. Tôi chẳng hề e ngại mà còn thấy hứng thú khi đương đầu với những thử thách".

"Tuy nhiên, tôi không theo đuổi mục tiêu thay đổi CLB bằng mọi giá. Nếu không được làm việc với những CLB trong mơ thì tôi cũng chẳng nói sự nghiệp cầm quân của mình thất bại. Dù sao đi nữa thì tôi cũng tin mình có đủ năng lực để dẫn dắt những đội bóng hàng đầu thế giới", HLV Ten Hag kết luận.

HLV Ten Hag bắt đầu dẫn dắt từ năm 2017 và ông đã giành được 5 danh hiệu cùng đại diện thủ đô Hà Lan. Ông đang gây ấn tượng mạnh khi giúp Ajax toàn thắng cả 5 lượt đầu vòng bảng Champions League 2021/22 để sớm giành vé tham dự vòng knock-out.

Edouard Mendy có thể phải nghỉ thi đấu vì ‘chấn thương’ tâm lý?

Mendy đã gần như thi đấu hoàn hảo khi Tuchel cập bến Chelsea hồi tháng Giêng năm nay. Ở mùa giải này, thủ thành người Senegal đang là thủ thành số một Premier League khi mà anh có trung bình 6,87 lần cứu thua trong một trận. Người đứng thứ 2 là thủ thành Aaron Ramsdale của Arsenal với con số 3,99.

Tuy nhiên, buổi tối thứ 7 vừa rồi là một ngày đáng quên đối với Mendy khi chính anh đã mắc những lỗi trực tiếp dẫn tới 2 bàn thua của The Blues. Trong hiệp một, Mendy đã không phá bóng sau đường chuyền về của Jorginho mà cố gắng phát triển bóng.

Sau đó, Mendy đã bị Jarrod Bowen áp sát và phải phạm lỗi với tiền đạo bên phía West Ham trong vòng cấm khiến trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền.

Rõ ràng là "Búa tạ" sẽ không bỏ lỡ cơ hội để san bằng cách biệt 1 bàn mong manh lúc đó.

HLV Ten Hag để ngỏ khả năng dẫn dắt MU - Mendy phải điều trị tâm lý
Pha bóng xử lý vô cùng "kém duyên" của Mendy.

Có vẻ tình huống này đã khiến Edouard Mendy bị tụt dốc tâm lý nặng nề khi mà chính anh là người mắc lỗi vị trí khiến cho một pha tạt tưởng chừng như không nguy hiểm của Arthur Masuaku trở thành bàn thắng ở cuối trận.

Trận thua đã khiến Chelsea đánh mất ngôi đầu bảng do cả Liverpool và Man City đều giành trọn 3 điểm. Sau trận đấu, Edouard Mendy đã phải nhận vô số lời chỉ trích từ các fan của The Blues và điều đó đã khiến thủ thành người Senegal suy sụp hoàn toàn.

Phát biểu về trường hợp của Mendy, ông Thomas Tuchel, HLV trưởng của CLB cho biết: “Mendy chắc chắn vẫn là lựa chọn số 1 của CLB. Tài năng của cậu ấy đã đưa chúng tôi tới với chiếc cúp UEFA Champions League năm ngoái. Tuy nhiên, cậu ta có thể sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian để điều trị tâm lý với các bác sĩ. Sức khỏe tâm thần của Mendy đang bị ảnh hưởng nặng nề sau trận đấu vừa rồi”.

Có thể thấy, theo lời phát biểu của Thomas Tuchel thì thời gian tới, thủ môn thứ hai của Chelsea là Kepa sẽ đảm nhận vai trò người gác đền chính. Đây cũng là một phương án mạo hiểm khi mà thủ thành người Tây Ban Nha cũng không hề có phong độ ổn định hồi còn là thủ môn chính thức dưới thời Lampard.

Chelsea sẽ có trận đấu tiếp theo khá dễ thở khi chỉ phải làm khách của Zenit Saint Petersburg ở lượt trận đấu cuối vòng bảng C1.