Bóng đá Đức: Haaland có thể rời Dortmund vào hè 2022

(VOH) - Giám đốc điều hành của Dortmund, ông Michael Zorc thừa nhận tiền đạo Erling Haaland có thể chia tay CLB; Freiburg đã lập kỷ lục mới trong 1 trận đấu trên sân khách tại Bundesliga.

Haaland có thể rời Dortmund vào hè 2022

"Thực tế là Haaland còn hợp đồng với CLB, nhưng cũng có một sự thật rằng cậu ấy có thể rời đi trong một số điều kiện nhất định. Điều này không có gì bí mật cả. Cả Haaland và Dortmund đang giải quyết vấn đề rất chuyên nghiệp.

Chúng tôi sẽ xem mọi thứ tiến triển như thế nào. Có điều, dù đang ở đại dịch song chúng tôi không cần phải bán cậu ấy, đó cũng là sự thật. Chúng tôi sẽ ngồi lại và xem các cuộc đàm phán diễn ra như thế nào", ông Zorc chia sẻ.

Haaland có thể rời Dortmund vào hè 2022 - Freiburg đã lập kỷ lục mới tại Bundesliga
Haaland có thể rời Dortmund vào hè 2022.

Theo truyền thông đăng tải, Haaland có điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 64 triệu bảng, được kích hoạt vào hè 2022. Đây là con số rất hời với một siêu tiền đạo đã khẳng định được đẳng cấp như Haaland. Mùa này, ngôi sao người Na Uy đã ghi 15 bàn sau 12 lần ra sân cho Dortmund trên mọi đấu trường.

Hiện tại, MU và Chelsea đang là 2 trong số rất nhiều ông lớn tại châu Âu theo đuổi Haaland. Tờ SunSport cách đây chưa lâu đưa tin, MU hi vọng HLV tạm quyền Ralf Rangnick có thể góp sức đưa tiền đạo 21 tuổi cập bến Old Trafford.

Rangnick chính là người đã đạo diễn vụ Haaland chuyển từ Molde sang RB Salzburg 2 năm trước, thời điểm ông đang đảm nhận vai trò giám đốc thể thao của CLB nước Áo.

Lúc này, Haaland còn hợp đồng với Dortmund đến năm 2024.

Freiburg đã lập kỷ lục mới tại Bundesliga

Ở vòng 14 Bundesliga 2021/22, Freiburg đã giành chiến thắng 6-0 trước chủ nhà M'Gladbach. Đáng chú ý, Freiburg chỉ cần 37 phút để có được thắng lợi với cách biệt như séc tennis trước đối thủ.

Freiburg không đánh bại Gladbach trong 17 lần dự Bundesliga kể từ chiến thắng 2-1 vào năm 1995 và phải đối mặt với một nhiệm vụ khó khăn khi hành quân tới sân BORUSSIA-PARK. Trong khi đó, M'Gladbach cũng hi vọng sẽ đánh bại Freiburg sau thất bại "tai nạn" 1-4 trước Cologne ở vòng trước.

Haaland có thể rời Dortmund vào hè 2022 - Freiburg đã lập kỷ lục mới tại Bundesliga
Freiburg đã lập kỷ lục mới tại Bundesliga.

Tuy nhiên, Freiburg chẳng quan tâm lắm thống kê tệ trước M'Gladbach. Ngay phút thứ 2, Eggestein đã ghi bàn mở tỷ số cho Freiburg. Sau đó lần lượt Schade (5'), Lienhart (12'), Hofler (19', 25') và Schlotterbeck (37'). Freiburg thiết lập kỷ lục mới trên sân khách tại Bundesliga. Họ trở thành đội đầu tiên ở Bundesliga ghi 6 bàn trong 37 phút đầu trong 1 trận đấu.

Vào năm 1984, M'Gladbach đánh bại Eintracht Braunschweig với tỷ số 10-0 và ghi được 5 bàn trong 25 phút đầu. Chưa có đội nào từng làm được điều đó trên sân khách trước đây. Nhưng đó là giai đoạn Bundesliga chưa ra đời và lúc đó gọi là giải vô địch bóng đá Đức.

Thắng trận, Freiburg leo lên xếp thứ 4 trên BXH Bundesliga 2021/22 khi có 25 diderm còn M'Gladbach đứng thứ 13 với 18 điểm.

RB Leipzig sa thải HLV Jesse Marsch chỉ sau 21 trận

Thất bại trước Union Berlin với tỉ số 1-2 cuối tuần trước là lần cuối cùng HLV Jesse Marsch làm việc tại RB Leipzig. Ban lãnh đạo đội bóng này đã quyết định sa thải nhà cầm quân người Mỹ chỉ sau 21 trận làm việc.

Hiện tại, RB Leipzig đang xếp thứ 11 tại giải VĐQG Đức và đã không còn cơ hội vào vòng 1/8 Champions League.

Haaland có thể rời Dortmund vào hè 2022 - Freiburg đã lập kỷ lục mới tại Bundesliga
Nhà cầm quân người Mỹ đã bi sa thải vì thành tích kém ấn tượng.

HLV Jesse Marsch thay thế cho Julian Nagelsmann sau khi nhà cầm quân 34 tuổi tới Bayern Munich. Ông giúp RB Leipzig thắng 8, hòa 4 nhưng thua tới 9 trận. Đội bóng tới từ vùng phía Đông nước Đức đang ở nửa sau BXH giải VĐQG Đức, điều mà các ông chủ CLB này rất khó chấp nhận.

Thực tế thì RB Leipzig cũng đã không còn có lực lượng mạnh sau khi bán đi nhiều trụ cột những năm qua như Naby Keita và Ibrahima Konate (Liverpool), Dayot Upamecano và Marcel Sabitzer (Bayern Munich), Timo Werner (Chelsea), nên việc đội bóng này sa sút là điều dễ hiểu.

Trước mắt, trợ lý Achim Beierlorzer sẽ lên làm HLV  tạm quyền cho RB Leipzig trước khi đội bóng tìm được 1 nhà cầm quân phù hợp.