Tin bóng đá: Patrik Schick đi vào lịch sử Leverkusen

(VOH) - Chiến thắng hủy diệt 7-1 của Leverkusen trước Greuther Fuerth cuối tuần qua càng được tô điểm khi tiền đạo Patrik Schick lập cú poker; HLV Allegri lên tiếng sau vụ tranh cải Alvaro Morata.

HLV Allegri lên tiếng sau vụ bảo học trò 'ngậm miệng'

Ở trận Juventus đánh bại Genoa 2 bàn không gỡ, người xem đã được chứng kiến màn tranh cãi nảy lửa giữa HLV Massimiliano Allegri và tiền đạo Alvaro Morata bên phía đội chủ nhà. Khi Morata tỏ ra vùng vằng lúc bị thay ra, HLV Allegri đã yêu cầu cậu học trò "ngậm miệng lại".

Trong trận đấu nói trên giữa Juventus và Genoa, Morata khi đấu khá năng nổ khi tung ra 3 cú dứt điểm đều buộc thủ môn đối phương phải trổ tài. Ngoài ra, anh còn có 3 đường chuyền khiến hàng phòng ngự Genoa phải chao đảo.

Tuy xông xáo như vậy, song Morata không ghi được bàn nào (2 pha lập công của Juventus thuộc về Cuadrado (9') và Dybala (82') và còn phải nhường chỗ cho Moise Keane ở phút 73.

Patrik Schick đi vào lịch sử Leverkusen - HLV Allegri lên tiếng sau vụ tranh cải với học trò
HLV Allegri lên tiếng sau vụ bảo học trò 'ngậm miệng'.

Đáng chú ý, lúc bị thay ra, Morata đã phàn nàn điều gì đó khiến HLV Allegri nổi xung. Lúc đó thuyền trưởng Juventus tỏ ra thiếu kiềm chế khi hét vào mặt chân sút người Tây Ban Nha rằng: "Anh khiến Juve phải chịu một quả đá phạt rồi đấy. Im cái mồm đi".

Về phần mình, Morata cũng vùng vằng đáp trả rằng: "Tôi đã làm gì sai chứ?", trước khi chạy thẳng vào phòng thay đồ.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Allegri khi được hỏi về màn tranh cãi với Morata đã chia sẻ: "Tôi vốn không có ý định rút Morata ra khỏi sân, nhưng cậu ấy phải nhận thẻ vàng nên tôi mới thay đổi kế hoạch".

"Thực ra mọi chuyện cũng chẳng có gì to tát. Tôi rất lấy làm tiếc khi to tiếng với Morata. Hôm nay cậu ấy đã chơi rất tốt dù không chọc thủng lưới Genoa lần nào", HLV Allegri kết luận.

Tuy được HLV Allegri bênh vực, nhưng thực tế là Morata đang trải qua giai đoạn khó khăn khi chỉ ghi đúng 1 bàn trong 11 trận gần nhất ở Serie A. Ở trận đấu vừa rồi. Morata phải nhận thẻ vàng vào phút 72 và HLV Allegri đã thay thế anh bằng Keane ngay sau đó.

Inter cân bằng kỷ lục ghi bàn sân khách

Đánh bại Roma tới 3-0, Inter đã ghi bàn trong 18 trận sân khách liên tiếp ở Serie A, cân bằng kỷ lục trong lịch sử của CLB được lập trong giai đoạn từ tháng 10/1950 đến tháng 9/1951, tức là thời hơn 70 năm về trước. Lần gần nhất Inter bất lực trước khung thành của một đội chủ nhà nào đó tại Serie A là trận hòa 0-0 với Udinese vào tháng 1/2021.

Patrik Schick đi vào lịch sử Leverkusen

Chiến thắng hủy diệt 7-1 của Leverkusen trước Greuther Fuerth cuối tuần qua càng được tô điểm khi tiền đạo Patrik Schick lập cú poker, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Leverkusen ghi 4 bàn trong một trận đấu tại Bundesliga.

Patrik Schick đi vào lịch sử Leverkusen - HLV Allegri lên tiếng sau vụ tranh cải với học trò
Patrik Schick đi vào lịch sử Leverkusen.

Với 4 bàn thắng vào lưới Greuther Fuerth, chân sút 25 tuổi cũng đã nâng số pha lập công của anh lên 12 bàn, 3 kiến tạo sau 11 lần ra sân ở Bundesliga. Rõ ràng, sau siêu phẩm từ khoảng cách 50 mét vào lưới Scotland tại EURO 2020, lúc này Patrik Schick vẫn duy trì được đẳng cấp cao.

Ấn tượng hơn khi Patrik Schick chỉ mới ở tuổi 25 nhưng đã có một hành trình khá dài, phiêu bạt qua 3 quốc gia từ Czech đến Italia và Đức.

Kubo gián tiếp giúp Real vươn lên

Không chỉ vừa hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của người “lính đánh thuê” tại Mallorca, mà cầu thủ 20 tuổi này còn một tay giúp đội bóng chủ quản Real Madrid. Là bởi khi này, đội bóng Hoàng gia đã gia tăng khoảng cách với đối thủ Atletico lên 10 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này.

Chuyện nằm ở chỗ, ngôi sao người Nhật Bản đã có bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Mallorca trước chính Atletico!

Patrik Schick đi vào lịch sử Leverkusen - HLV Allegri lên tiếng sau vụ tranh cải với học trò
Kubo gián tiếp giúp Real vươn lên.

Kubo không đá chính mà vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 74 (thay Sanchez), nhưng đã có bàn thắng rất quan trọng cho cả Mallorca và cá nhân anh vào lưới Atletico. Bàn thắng ở phút bù giờ của Kubo đã giúp Mallorca nâng chuỗi trận bất bại lên con số 3, đồng thời nhích lên được vị trí 12 trên BXH.

Với cá nhân tuyển thủ Nhật Bản thì đây chính là bàn thắng đầu tiên của anh tại La Liga mùa này. Và quan trọng hơn, nó đánh dấu ngày trở lại sân cỏ sau 2 tháng điều trị chấn thương của Kubo thêm ấn tượng.

Kubo cũng rất biết cách để nói về ngày vui của đội bóng và cá nhân: “Thật tuyệt khi toàn đội đã nhập cuộc tốt và biết cách chịu đựng trong những thời điểm khó khăn để cuối cùng giành được 3 điểm rất quan trọng. Điều đó cho thấy, Mallorca có thể cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào”.

Về bàn thắng, Kubo nói: “Đó là một pha phản công hay và bàn thắng này giúp ích cho tôi, bởi cho đến giờ tôi vẫn nghĩ rằng mình chưa thể thi đấu vì chấn thương”.

Kubo nói không sai, bởi trước khi được tung vào sân, đã có những lo ngại về tình trạng thể lực của anh. Nhưng khi Kubo ghi bàn, mọi lo lắng đều đã tan biến.