Tin tức pháp luật hôm nay 7/12/2021: Dùng dao khống chế con trai chủ tiệm vàng để cướp

(VOH) – Bắt giữ tên cướp manh động dùng dao khống chế con trai chủ tiệm vàng để cướp do thiếu tiền tiêu xài.

Dùng dao khống chế con trai chủ tiệm vàng để cướp

Ngày 7/12, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã bắt Đỗ Phước Sang (33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi dùng dao khống chế bé trai cướp tài sản. 

Báo TTO đưa tin, khoảng 20 giờ 30 ngày 4/12, Sang đi xe máy đến gửi xe tại một chung cư trên đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh. Sau đó, Sang đi bộ đến một tiệm vàng trên đường Nguyễn Xí, phường 13, quận Bình Thạnh với ý định cướp. 

Tin tức pháp luật hôm nay 7/12/2021: Dùng dao khống chế con trai chủ tiệm vàng để cướp 1
Đỗ Phước Sang thực nghiệm hiện trường - Ảnh: TTO

Đến trước cửa tiệm vàng, sang thấy bé trai tên Kh. (7 tuổi, con chủ tiệm vàng) đang đứng ở cửa. Đối tượng liền nhanh chóng rút dao kề vào cổ bé trai định uy hiếp cướp tài sản. 

Chủ tiệm vàng thấy con mình bị khống chế nên tìm cách tiếp cận, rồi tước dao của Sang, nên đối tượng nhanh chóng bỏ chạy. 

Ngay sau đó, Sang bị người dân khống chế, giao cho công an phường. Vụ việc khiến bé trai bị thương nhẹ ở cổ. 

Tại cơ quan điều tra, Sang khai nhận do không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định đi cướp tiệm vàng. 

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục điều tra xử lý.

Truy tố cha con nhà Thiện 'Soi' cho vay 'cắt cổ' và 'rửa tiền'

Báo PLO đưa tin, Viện KSND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hoàn tất cáo trạng truy tố Lê Thái Thiện (56 tuổi, còn gọi là Thiện "Soi") và Lê Thái Phong (29 tuổi, con trai Thiện "Soi") về tội "rửa tiền" và tội "cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". 

Theo cáo trạng, từ năm 2018 đến 2020, hai cha con Thiện "Soi" đã cho 9 người dân ở thị xã Phú Mỹ vay tổng số tiền là hơn 322 tỉ đồng với mức lãi suất vay lên đến 146%/năm, thu lợi bất chính số tiền gần 100 tỉ đồng khi cho 9 người trên vay. 

Tin tức pháp luật hôm nay 7/12/2021: Dùng dao khống chế con trai chủ tiệm vàng để cướp 2
Lê Thái Thiện lúc bị bắt giữ - Ảnh: PLO

Lê Thái Thiện và Lê Thái Phong đã "rửa tiền" bằng hình thức buộc những người vay tiền phải chuyển nhượng đất, vật liệu xây dựng khi họ không còn khả năng chi trả.

Chiêu thức cho vay lãi suất cao của cha con nhà Thiện "Soi" là thu tiền lãi hằng ngày trên mỗi triệu đồng với mức từ 3.000 đồng/triệu/ngày đến 4.000 đồng/triệu/ngày. 

Lãi suất này vượt quá 5 lần theo quy định về lãi suất cho vay của Bộ luật dân sự hiện hành. 

Tin tức pháp luật hôm nay 7/12/2021: Dùng dao khống chế con trai chủ tiệm vàng để cướp 3
Lê Thái Phong - Ảnh: PLO

Hai bị can này cũng buộc người vay trong thời hạn 10 ngày phải trả cả tiền gốc và lãi một lần, nếu không thì số tiền lãi đó sẽ cộng dồn vào tiền gốc, nên số tiền nợ bị dồn lên cao. 

Vụ án cha con nhà Thiện "Soi" là một trong những vụ án thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Nội chính Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo CQĐT, hai bị can thành khẩn khai báo, nhận ra được hành vi phạm tội, tự nguyện giao nộp các tài sản phạm tội mà có hoặc tài sản riêng cá nhân để khắc phục hậu quả.