Tin tức pháp luật hôm nay 3/12/2021: Phá đường dây đánh bạc hơn 90.000 tỉ đồng

(VOH) – Triệt phá đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc trên mạng Internet có số tiền giao dịch tương đương 90.000 tỉ đồng.

TPHCM phá đường dây đánh bạc 90.000 tỉ đồng, lớn nhất từ trước đến nay 

Ngày 2/12, Công an TP.HCM cho biết đã phối hợp các đơn vị liên quan, triệt phá đường dây đánh bạc, tổ chức đánh bạc quy mô lớn trên mạng Internet do Huỳnh Long Bạch và Nguyễn Đắc Quý cầm đầu – Báo TTO thông tin. 

Đây được xem là đường dây đánh bạc có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Công an TPHCM khám phá. 

Nhóm đối tượng đã sử dụng không gian mạng để tổ chức đánh bạc và đánh bạc trái pháp luật, bí mật, hay đổi thủ đoạn đặt cược thông qua việc sử dụng tiền Việt để mua các loại tiền điện tử liên kết với các sàn tài chính rồi quy đổi, nạp/rút tiền, gây khó khăn cho công tác đấu tranh, xử lý.

Tin tức pháp luật hôm nay 3/12/2021: Phá đường dây đánh bạc hơn 90.000 tỉ đồng 1
Huỳnh Long Bạch và Nguyễn Đắc Quý - Ảnh: TTO

Các đối tượng hình thành nhiều đường dây, phân cấp nhiều tầng, nhiều đại lý, tổ chức đánh bạc chặt chẽ với quy mô lớn khắp cả nước. 

Trước tình hình trên, Ban Giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo xác lập chuyên án đấu tranh, xử lý.

Ngày 5/11, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và công an các quận, huyện ở TPHCM đã triệt phá đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc .

Công an TPHCM tạm giữ tổng cộng 59 đối tượng. Tang vật thu được trị giá gần 21 tỉ đồng, trong đó có 2,9 đồng tiền mặt, nhiều máy tính xách tay, điện thoại cùng các giấy biên nhận, sổ hồng, hợp đồng mua bán đất đai, giấy chứng nhận kinh doanh.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định quy mô đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng của nhóm đối tượng trên có số tiền giao dịch hơn 3,8 tỉ USD - tương đương 87.612 tỉ  đồng.

Tin tức pháp luật hôm nay 3/12/2021: Phá đường dây đánh bạc hơn 90.000 tỉ đồng 2
Các đối tượng liên quan đến đường dây đánh bạc - Ảnh: TTO

Qua đấu tranh, khai thác, các đối tượng khai nhận hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc  tại hai trang web Swiftonline.live và Nagaclubs.com để hưởng hoa hồng từ người chơi. 

Lượt chơi và lượng tiền đánh bạc càng nhiều thì được hưởng lợi càng cao, các đối tượng lôi kéo con bạc bằng hình thức bảo hiểm và đảm bảo sẽ được hoàn tiền nếu chơi thua.

Khi số lượng người chơi tham gia nhiều, các nghi phạm sẽ cho đánh sập trang web để chiếm đoạt tiền trong tài khoản tiền ảo và tránh sự điều tra, xử lý của cơ quan chức năng. 

Tạm giữ hình sự nhóm nghi can chém chết người ở Bình Phước rồi trốn lên TPHCM

Báo CAO đưa tin, ngày 2/12, Công an TP Đồng Xoài (Bình Phước) đã tạm giữ hình sự Trịnh Công Quỳnh (41 tuổi, ngụ TP Đồng Xoài) cùng 7 người khác để điều tra về vụ án mạng xảy ra trước đó trên địa bàn. 

Theo điều tra ban đầu, Quỳnh và Nguyễn Quốc Trường (28 tuổi, ngụ huyện Phú Riềng) xảy ra mâu thuẫn do cùng có quan hệ tình cảm với chị V.X.T. (24 tuổi, ngụ TP Đồng Xoài).

Tối ngày 26/11, Trường điện thoại hẹn Quỳnh ra khu đô thị Cát Tường Phú Hưng (xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài) để nói chuyện. 

Tin tức pháp luật hôm nay 3/12/2021: Phá đường dây đánh bạc hơn 90.000 tỉ đồng 3
Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra - Ảnh: CAO

Sau đó, Trường rủ Đào Lê Duy Phong (24 tuổi, ngụ TP Đồng Xoài) chạy xe máy đến điểm hẹn. Còn Quỳnh rủ thêm 7 người khác cầm dao, tuýp sắt đến địa điểm. 

Khi đến nơi, nhóm của Quỳnh dùng hung khí đuổi đánh khiến Trường và Phong bị thương tích nặng. Riêng Phong bị chém vào đầu đã tử vong sau đó. 

Sau khi gây án, các đối tượng gọi taxi bỏ trốn lên TPHCM. Tuy nhiên sau gần 1 tuần, các nghi can lần lượt ra đầu thú.