Khởi tố chủ cửa hàng thời trang ở Thanh Hóa về tội làm nhục người khác

Trên mạng xã hội facebook xuất hiện một clip có độ dài gần 4 phút về việc một cô gái đang quỳ gối dưới đất, khóc lóc van xin khi bị một nhóm người đánh đập, cắt áo ngực vì nghi ăn trộm chiếc chân váy.

Trưa 4/12, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an TP Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Cao Thị Mai Hường (SN 1992; ngụ phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) về tội "Làm nhục người khác" và "Cưỡng đoạt tài sản" và khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Đình Anh, 31 tuổi, chồng của Hường, về tội "cưỡng đoạt tài sản". 

Khởi tố chủ cửa hàng thời trang ở Thanh Hóa về tội làm nhục người khác 1

Bị can Cao Thị Mai Hường tại cơ quan công an - Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa 

Trước đó, vào chiều 3/12, Công an thành phố Thanh Hóa phát hiện trên mạng xã hội facebook xuất hiện một clip có độ dài gần 4 phút về việc một cô gái đang quỳ gối dưới đất, khóc lóc van xin khi bị một nhóm người đánh đập, cắt áo ngực vì nghi ăn trộm chiếc chân váy trị giá 160.000 đồng.

Cô gái trẻ bất lực chỉ biết cúi, tay giữ chặt chiếc mũ nức nở "em xin lỗi chị, chị tha cho em". Người phụ nữ mặc đồ đen đạp mạnh vào vai, cúi xuống giằng co đòi lột mũ. Thậm chí người phụ nữ trung niên cũng xông vào cầm kéo cắt tóc và áo trong của cô gái để đe doạ.

Clip này đã gây phẫn nộ trên cộng đồng mạng và đã thu hút nhiều bình luận.

Khởi tố chủ cửa hàng thời trang ở Thanh Hóa về tội làm nhục người khác 2

Thiếu nữ M. bị hành hung, làm nhục tại cửa hàng thời trang Mai Hường - Ảnh cắt từ video trên mạng

Tại cơ quan công an, bước đầu những người này khai nhận ngày 25/11, sau khi phát hiện cửa hàng bị mất trộm quần áo, Cao Thị Mai Hường đã sử dụng trang Facebook cá nhân có tên "Mai Hường" đăng nội dung "shop đã tìm được thủ phạm ăn cắp, nếu trong vòng 24 giờ không liên hệ với shop sẽ trình báo công an" (kèm theo hình ảnh và số điện thoại của Hường).

Sau khi đọc được thông tin trên, hai thiếu nữ là T.M. và L.T.H., đều 17 tuổi, trú tại phường Quảng Vinh, TP Sầm Sơn, đã chủ động liên hệ với Hường bằng điện thoại để xin lỗi về việc ngày 18/11 đến cửa hàng Mai Hường lấy trộm quần áo.

Tuy nhiên, Hường không đồng ý mà yêu cầu M. và H. đến cửa hàng để nói chuyện. Khoảng 9h ngày 26/11, M. và H. đi xe máy đến cửa hàng Mai Hường, H. đứng ngoài, còn M. vào trong.

Tại tầng trệt, em M. gặp Hường và bà Dương Thị Lan (SN 1967; mẹ chồng của Hường) cùng một số nhân viên bán hàng. Mai Hường chủ động bảo nhân viên của mình cầm máy điện thoại để quay video, đồng thời yêu cầu em M. cởi mũ bảo hiểm, khẩu trang che mặt để Hường quay clip.

Chồng Hường là Trịnh Đình Anh lúc này đến cửa hàng, thấy sự việc nên đã đưa em M. lên tầng 2 và yêu cầu 2 em M. và H. trong 3 ngày phải "khắc phục" số tiền là 30 triệu đồng (mỗi người 15 triệu đồng), nếu không sẽ báo công an, gửi thông tin về nhà trường và địa phương nơi M. cư trú.

Ngày 30/11, gia đình 2 cháu M và H đến cửa hàng Mai Hường để đưa tiền cho vợ chồng Đình Anh-Mai Hường. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình cháu H xin khắc phục số tiền 10 triệu đồng, còn gia đình M do không có tiền nên Mai Hường đã yêu cầu viết giấy “đơn khất nợ” số tiền 10 triệu đồng.

Khởi tố chủ cửa hàng thời trang ở Thanh Hóa về tội làm nhục người khác 3

Sự việc gây chú ý, bức xúc trong dư luận nên có hàng trăm người kéo tới xem công an khám xét - Ảnh: NLĐ

Hiện Công an thành phố Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của một số đối tượng có liên quan để đưa ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.