AFF Cup 2020: Singapore tiến gần tấm vé dự Bán kết

(VOH) - Myanmar có 3 điểm đầu tiên sau trận thắng Đông Timor; Chủ nhà Singapore có thắng lợi vô cùng kịch tính trước Philippines ở lượt trận thứ hai AFF Cup 2020 tiến gần tới tấm vé lọt vào Bán kết.

Thắng kịch tính Philippines, Singapore đặt một chân vào bán kết

Chủ nhà Singapore bước vào lượt trận thứ hai bảng A AFF Cup 2020 gặp Philippines với sự tự tin sau thắng lợi 3-0 trước Myanmar ở trận ra quân. Trong khi đó, The Azkals cũng rất quyết tâm ở trận đấu đầu tiên của mình tại giải đấu.

Thế trận hứng khởi được tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng giúp trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, sức nóng cũng làm các cầu thủ hai bên chơi quyết liệt và xuất hiện nhiều pha phạm lỗi.

AFF Cup 2020: Singapore tiến gần tới Bán kết - Myanmar có 3 điểm đầu tiên
Singapore có thắng lợi kịch tính trước Philippines ở lượt trận thứ hai.

Tình huống đáng chú ý nhất hiệp 1 là pha ngả người móc bóng đẹp mắt của Faris ở phút 26, trước khi 45 phút thi đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, ĐT Philippines đẩy cao tốc độ tấn công và tạo ra những sức ép đáng kể. Dẫu vậy, Singapore mới là đội vươn lên dẫn trước. Phút 61, từ pha đá phạt góc cánh trái, đội trưởng Hariss có mặt đúng lúc đúng chỗ để đánh đầu cận thành, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn thắng, các học trò của HLV Yoshida thừa thắng xông lên. Chỉ 1 phút sau, cầu thủ Singapore cướp bóng và bứt tốc bên cánh phải, trước khi căng ngang thuận lợi cho Faris băng vào dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Nhận liền 2 bàn thua, Philippines dồn toàn lực tấn công. Phút 69, cũng từ một pha đá phạt góc, Nazari đánh đầu hiểm hóc tung lưới Singapore, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Trong những phút còn lại, The Azkals nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ và tạo ra sức ép nghẹt thở lên cầu môn Singapore.

Dẫu vậy, tỷ số 2-1 nghiêng về Singapore được giữ đến hết trận. Chủ nhà Singapore duy trì ngôi đầu bảng A với 6 điểm tuyệt đối và tiến gần tới tấm vé lọt vào Bán kết AFF Cup 2020.

Myanmar giành được 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2020

Được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Đông Timor ở lượt trận thứ 2 AFF Cup 2020, ĐT Myanmar đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Đội bóng áo trắng thi đấu chủ động và tạo ra được nhiều sóng gió về phía khung thành của Junildo Pereira.

Phút thứ 13, Hlaning Bo Bo đã có tình huống thoát xuống và dứt điểm nguy hiểm nhưng không thể chiến thắng được sự xuất sắc của Junildo Pereira. Tuy nhiên, cổ động viên của Myanmar không phải chờ đợi lâu khi chỉ sau đó 2 phút, xuất phát từ pha phá bóng lỗi của Nelson Gusmao, Than Paing đã chớp lấy cơ hội tung ra cú đánh đầu tung lưới Junildo Pereira, mở tỉ số cho Myanmar.

AFF Cup 2020: Singapore tiến gần tới Bán kết - Myanmar có 3 điểm đầu tiên
Myanmar giành được 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2020.

Để thua sớm, Đông Timor bất ngờ lấy lại thế trận khi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Myanmar. Phút thứ 35, Mouzinho có đường chuyền thuận lợi vào khu vực cấm địa của Myanmar tuy nhiên Joao Pedro đã không thể băng vào kịp, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Đông Timor.

Bước vào hiệp 2, Myanmar tiếp tục thi đấu lấn lướt và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 51, Hein Htet Aung đi bóng đầy tốc độ bên cánh phải trước khi tung ra đường chuyền như đặt cho đội trưởng Maung Maung Lwin. Cầu thủ mang áo số 11 đã xử lý tốt và dứt điểm làm tung lưới Đông Timor.

Những phút sau đó, Gali và các đồng đội thi đấu đầy nỗ lực nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt tuy nhiên những tình huống tấn công của Đông Timor thường xuyên bị đối thủ "bẻ gãy" từ khá sớm. Những phút còn lại của trận đấu không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với chiến thắng 2-0 trước Đông Timor, Myanmar đã có được chiến thắng đầu tiên tại kỳ AFF Cup 2020 và tạo đà tâm lý tốt trước khi đối đầu với ĐT Thái Lan ở trận đấu tiếp theo.

BẢNG A - AFF CUP 2020

STT

Đội

Tr

T

H

Th

HS

Điểm

1

Singapore

2

2

0

0

4

6

2

Thái Lan

1

1

0

0

2

3

3

Myanmar

2

1

0

1

-1

3

4

Philippines

1

0

0

1

-1

0

5

Đông Timor

2

0

0

2

-4

0