AFF Cup 2020: Tiền đạo Lào xin đổi áo Công Phượng

(VOH) - Tiền đạo Billy Ketkeophomphone của ĐT Lào xin đổi áo với Công Phượng, Trận thắng trước Lào cũng giúp ĐT Việt Nam nhận món quà từ FIFA.

Tiền đạo Billy của ĐT Lào xin đổi áo với Công Phượng

Tối 6/12, ĐT Việt Nam có khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2020 khi hạ ĐT Lào 2-0, nhờ các bàn thắng của Công Phượng và Văn Đức.

ĐT Lào dù sở hữu tiền đạo Billy Ketkeophomphone, cũng không thể tạo nên sóng gió nào đáng kể về phía khung thành Nguyên Mạnh. Billy là cái tên gây chú ý trước trận, khi đang chơi cho CLB Dunkerque ở Ligue 2 của Pháp.

AFF Cup 2020: Tiền đạo Lào xin đổi áo Công Phượng - FIFA cộng điểm cho ĐT Việt Nam
Billy Ketkeophomphone xin đổi áo Công Phượng.

Là cầu thủ nhiều năm chinh chiến ở châu Âu nhưng Billy không hề có thái độ "ngôi sao". Ngược lại, tiền đạo này tỏ ra khiêm tốn và thậm chí còn chủ động sang phòng thay đồ ĐT Việt Nam để xin đổi áo với Công Phượng, người mở tỉ số ở trận này.

Tiền đạo của ĐT Việt Nam bất ngờ nhưng rất vui vẻ nhận lời. Ngay sau khi đổi được áo với Công Phượng, Billy không ngần ngại chụp ảnh "khoe" với truyền thông, thể hiện sự ngưỡng mộ đối thủ.

FIFA cộng điểm cho ĐT Việt Nam

Không chỉ có được chiến thắng quan trọng để tạo đà tâm lý hứng khởi sau chuỗi thất bại tại Vòng loại World Cup 2022, trận thắng trước Lào cũng giúp ĐT Việt Nam nhận món quà từ FIFA. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có sự cải thiện điểm số trên bảng xếp hạng FIFA.

AFF Cup 2020: Tiền đạo Lào xin đổi áo Công Phượng - FIFA cộng điểm cho ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam được FIFA cộng điểm sau trận thắng Lào tại AFF Cup 2020.

Dù không phải giải đấu thuộc hệ thống FIFA nhưng các đội tuyển quốc gia thi đấu ở AFF Cup vẫn sẽ được tích luỹ điểm số. Tuy số điểm bổ sung có thể không quá nhiều nhưng đây vẫn là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo tích lũy điểm số, dù khiêm tốn để duy trì thứ hạng của mình.

Cụ thể, theo tính toán của Footy Rankings, ĐT Việt Nam đã được cộng 1,21 điểm sau khi dễ dàng vượt qua đội tuyển xứ Triệu Voi ở ngày ra quân AFF Cup 2020, qua đó nâng số điểm hiện có lên 1210,43 điểm. "Những chiến binh Sao Vàng" giữ nguyên thứ hạng 99 thế giới.

Được biết, ở lượt 2 gặp Malaysia, ĐT Việt Nam sẽ được cộng 1,7 điểm nếu thắng, trừ 0,8 điểm nếu hòa và trừ 3,3 điểm nếu thua.

Thái Lan đón 'viện binh khủng' quyết vô địch AFF Cup 2020

Đều đang chơi bóng ở Nhật Bản, cả Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan đều không thể về tập trung cùng ĐT Thái Lan trước ngày AFF Cup 2020 khởi tranh do bận thi đấu cùng CLB.

Vòng đấu cuối cùng của J-League mới kết thúc vào ngày 4/12 và 2 ngôi sao này chỉ có thể về hội quân ngay sau đó.

Mặc dù cùng về từ Nhật Bản nhưng Chanathip Songkrasin đã có mặt ở Singapore trước người đồng đội 1 ngày. Sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế, ngay lập tức "Messi Thái" đã có buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển vào ngày 6/12.

Trước giải đấu, Chanathip còn đón nhận vinh dự lớn khi được chỉ định làm đội trưởng của ĐTQG Thái Lan tại AFF Cup 2020.

AFF Cup 2020: Tiền đạo Lào xin đổi áo Công Phượng - FIFA cộng điểm cho ĐT Việt Nam
ĐT Thái Lan khởi đầu bằng chiến thắng không mấy thuyết phục.

Chia sẻ với truyền thông Thái Lan, Chanathip tỏ ra rất tự tin và đặt mục tiêu đòi lại chức vô địch từ tay ĐT Việt Nam: "Tôi đã không chơi cho ĐT Thái Lan trong khoảng thời gian dài nên rất háo hức trong lần trở lại này tại AFF Cup. Chúng tôi có mặt ở đây để mang danh hiệu AFF Cup trở lại cho Thái Lan".

Người còn lại Theerathon Bunmathan phải đến sáng ngày 07/12 mới kết quả xét nghiệm Covid-19 trước khi đủ điều kiện để vào “bong bóng cách ly” ở khách sạn cùng các đồng đội. Như vậy HLV Polking đã có được lực lượng mạnh nhất ngay trước trận đấu với Myanmar vào ngày 11/12.

Chỉ có được chiến thắng 2-0 trước đối thủ được yếu nhất bảng là Đông Timor, ĐT Thái Lan đã để lại nhiều hoài nghi về sức mạnh của mình tại giải đấu năm nay. Với việc đã có được đầy đủ "binh hùng tướng mạnh", người hâm mộ Voi chiến chắc chắn muốn chứng kiến một chiến thắng thuyết phục hơn từ đội nhà.

Malaysia xin thay thế thủ môn trước trận gặp đội tuyển Việt Nam

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã xin thay thế, bổ sung thủ môn Samuel Somerville vào đội hình do Khairulazhan Khalid đang phải cách ly vì dương tính với COVID-19.

"Chúng tôi đã nộp đơn lên AFF để xin thay đổi thủ môn vì một số cầu thủ của chúng tôi đã nhiễm bệnh. Việc trao đổi thủ môn này không giống với những cầu thủ ở các vị trí khác.

Theo luật thi đấu quốc tế, nó có thể được thay đổi mặc dù chúng tôi đã đăng ký 3 thủ môn. Khi có trường hợp bất ngờ như nhiễm Covid-19, tôi nghĩ chúng tôi có thể áp dụng điều này. Chúng tôi thực sự muốn thay thế thủ môn vào lúc này", Tổng thư ký FAM Saifuddin Abu Bakar tiết lộ.