Thể thao Việt Nam: ĐT futsal Việt Nam triệu tập nhiều gương mặt mới

(VOH) - Nằm trong kế hoạch tăng cường lực lượng chuẩn bị cho SEA Games 31, ĐT futsal Việt Nam sẽ có đợt tập trung ngắn hạn với rất nhiều gương mặt mới được triệu tập.

ĐT futsal Việt Nam triệu tập nhiều gương mặt mới chuẩn bị cho SEA Games 31

HLV Phạm Minh Giang đã lựa chọn ra 22 cầu thủ trẻ trong độ tuổi từ 18 đến 23 có màn thể hiện ấn tượng tại giải Futsal VĐQG 2021 vừa qua cho đợt hội quân lần này. Không chỉ nhằm mục đích tăng cường lực lượng chuẩn bị cho SEA Game 31 mà còn phục vụ cho chiến lược xây dựng lớp kế cận cho ĐT futsal Việt Nam trong tương lai.

ĐT futsal Việt Nam triệu tập nhiều gương mặt mới chuẩn bị cho SEA Games 31
ĐT futsal Việt Nam triệu tập nhiều gương mặt mới chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trong số 22 cầu thủ trẻ được triệu tập, CLB Cao Bằng và CLB Thái Sơn Bắc đóng góp quân số nhiều nhất với cùng 6 cầu thủ được góp mặt. Tiếp theo là Sahako vói 3 cầu thủ, Thái Sơn Nam và Hiếu Hoa Đà Nẵng mỗi đội đóng góp 2 cầu thủ. Các cầu thủ còn lại đến từ Hưng Giang Khang Đắk Lắk, Quảng Nam và Zetbit Sài Gòn FC.

ĐT futsal Việt Nam sẽ tập trung tập luyện từ ngày 9/12 đến 23/12 tới tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam - Quận 8 - TP.HCM.

Danh sách 22 cầu thủ tập trung ĐT futsal Việt Nam vào ngày 9/12

  • Thủ môn: Trương Văn Thành (Sahako), Phạm Quốc Duy, Phạm Huỳnh Minh Thắng, Trần Văn Lương (Cao Bằng).
  • Cầu thủ: Ngô Minh Hiếu, Bùi Đình Văn, Hoàng Sỹ Linh, An Lâm Tới, Triệu Xuân Linh, Nguyễn Văn Tuấn (Thái Sơn Bắc), Nguyễn Hoàng Anh Vũ, Nguyễn Trí Chí, Đoàn Minh Mẫn (Cao Bằng), Nguyễn Huỳnh Thanh Huy, Huỳnh Miwoen (Thái Sơn Nam), Nguyễn Tuấn Thành, Đinh Công Viên (Sahako), Hà Đức Ngọc, Hà Văn Sơn (Hiếu Hoa Đà Nẵng), Hồ Duy Hải (Hưng Giang Khang Đắk Lắk), Hồ Khánh Huy (Zetbit Sài Gòn), Huỳnh Tấn Lực (Quảng Nam).

Tiền đạo trẻ Nguyễn Thị Thanh Nhã: “Cố gắng hoàn thiện mỗi ngày”

Chia sẻ về trải nghiệm tại vòng loại Asian Cup 2022 diễn ra tại Tajikistan tháng 9/2021 vừa qua, Thanh Nhã cho biết: "Hai trận vòng loại là một trải nghiệm quý giá đối với tôi. Hai đối thủ Maldives và Tajikistan ở vòng loại, dù trên bảng xếp hạng FIFA đứng sau Việt Nam, nhưng chúng tôi không hề chủ quan, tập trung thi đấu đến phút cuối và giành chiến thắng".

Tiếp tục có tên trong danh sách đội tuyển Nữ Quốc gia chuẩn bị cho VCK, tiền đạo trẻ đang khoác áo CLB Hà Nội cho biết: "Mục tiêu của tôi ở lần tập trung này tiếp tục cố gắng, được huấn luyện viên Mai Đức Chung tin tưởng chọn vào danh sách đi tập huấn và thi đấu".

ĐT futsal Việt Nam triệu tập nhiều gương mặt mới chuẩn bị cho SEA Games 31
Tiền đạo trẻ Nguyễn Thị Thanh Nhã: “Cố gắng hoàn thiện mỗi ngày”.

"Công việc tập luyện của tôi và toàn đội vẫn suôn sẻ.

Chúng tôi đang tập thể lực và chiến thuật của ban huấn luyện đề ra cho từng trận đấu cụ thể với Myanmar, Nhật Bản và Hàn Quốc.

VCK là thử thách rất khó khăn thi đấu với Nhật Bản, Hàn Quốc. Hiện tại, ban huấn luyện đang cố gắng để rèn thể lực nhiều hơn cho các cầu thủ, cố gắng có điểm số ở các trận đấu này", Thanh Nhã chia sẻ.

"Thể lực của tôi cũng đang dần được cải thiện từng ngày. Các bài tập của ban huấn luyện đề ra tôi đang cố gắng hoàn thành. Tôi có chút yếu điểm về kỹ thuật và vẫn đang cố gắng hoàn thiện mỗi ngày. Để khắc phục, tôi học từ các cầu thủ lớn và sửa chữa từ góp ý của ban huấn luyện, học hỏi nhiều hơn", Thanh Nhã cho biết.

CLB Viettel ký hợp đồng 2 năm với tiền đạo Geovane

Tiền đạo Geovane đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với CLB Viettel trong 2 mùa giải 2022 và 2023. Tại đây, tiền đạo người Brazil sẽ khoác số áo 94.

Trong 2 mùa giải tại V-League, Geovane nổi lên là chân sút hàng đầu với khả năng ghi bàn ấn tượng. Mùa giải 2020, Geovane có tổng số 1736 phút thi đấu với 20 trận, ghi 8 bàn thắng. Mùa giải 2021, chân sút này thi đấu 11 trận ghi được 6 bàn thắng.

Có Geovane, CLB Viettel sẽ sở hữu cặp song sát đáng gờm từng "làm mưa làm gió" trong màu áo CLB Sài Gòn ở mùa giải 2020: Geovane và Pedro Paulo để phục vụ cho tham vọng chinh phục đấu trường AFC Cup và V-League 2022.

ĐT futsal Việt Nam triệu tập nhiều gương mặt mới chuẩn bị cho SEA Games 31
CLB Viettel ký hợp đồng 2 năm với tiền đạo Geovane.

Đội tuyển Futsal nữ quốc gia tập trung chuẩn bị SEA Games 31

Sáng ngày 6/12, toàn đội tiến hành xét nghiệm COVID-19 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia 2. Nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thành viên tham gia đợt tập trung lần này, đội sẽ tập luyện theo nguyên tác bong bóng trong toàn bộ thời gian 7 tuần từ 5/12/2021 đến 22/1/2022.

ĐT futsal Việt Nam triệu tập nhiều gương mặt mới chuẩn bị cho SEA Games 31
Đội tuyển Futsal nữ quốc gia tập trung chuẩn bị SEA Games 31.

Cũng trong sáng ngày 6/12, đội tuyển Futsal nữ quốc gia sẽ có buổi tập đầu tiên vào lúc 09h30.

Tại buổi tập này, ban huấn luyện sẽ tổ chức các bài tập nhằm giúp các cầu thủ tìm lại cảm giác bóng, cũng như làm quen lại với việc thi đấu tại sân trong nhà của bộ môn Futsal sau một thời gian dài không thi đấu.

Theo kế hoạch, trong tuần đầu tiên, các cầu thủ sẽ tiến hành bắt nhịp và làm quen với các chiến thuật mới do ban huấn luyện đề ra. Đội sẽ có các buổi học chiến thuật xen kẽ với các buổi tập trên sân để có được sự chuẩn bị tốt nhất hướng đến SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.