La Liga: Barca thua Boca Juniors ở Maradona Cup

(VOH) - Trong trận đấu tri ân cố huyền thoại Diego Maradona vừa kết thúc vào rạng sáng ngày 15/12 (giờ Việt Nam), Barcelona đã để thua trước Boca Juniors.

Barca thua Boca Juniors ở trận đấu tri ân cố huyền thoại Diego Maradona

Trong trận đấu tranh Cup Maradona lần đầu tiên trong lịch sử, HLV Xavi Hernandez đã tung ra sân hậu vệ Dani Alves, ngôi sao Brazil xuất phát ngay từ đầu bên hành lang cánh phải quen thuộc. Ngoài Alves, Barca có Eric Garcia, Lenglet, Sergino Dest và Philippe Coutinho là những cầu thủ thường xuyên xuất hiện ở đội hình ra sân của đội một.

Phút 14, Barca suýt thua oan sau một tình huống không hiểu ý nhau giữa thủ thành Neto và Alves từ một đường bóng dài của Boca Juniors. Tuy nhiên tiền vệ Villa của Boca Juniors lại không tận dụng được thành công. Sau đó, Boca Juniors chủ yếu chơi phòng ngự phản công khi không cầm được nhiều bóng.

Barca thua Boca Juniors ở trận đấu tri ân cố huyền thoại Diego Maradona
Alves có trận ra mắt Barca xuất sắc nhưng rất tiếc đội bóng của anh lại nhận thất bại.

Đến phút 18, Alves tạo ra cơ hội rõ ràng nhất của Barca trong hiệp 1 nhưng cú sút đập đất của cầu thủ người Brazil bị thủ thành Rossi cản phá. “Số 8” của Barca vẫn thể hiện được đẳng cấp dù đã luống tuổi, với những tình huống ngăn cản và bắt bài đối thủ.

Đầu hiệp 2, nỗ lực dồn ép của Barca đã được đền đáp. Phút 50, xuất phát từ đường đưa bóng vào vòng cấm bên cánh phải của Alves, Ferran Jutgla xuất hiện đúng lúc dứt điểm quyết đoán sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Boca Juniors, mở tỉ số trận đấu.

Barca thua Boca Juniors ở trận đấu tri ân cố huyền thoại Diego Maradona
Barca thua Boca Juniors ở Maradona Cup.

Bảy phút sau, Boca Juniors đáp trả khi Villa có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm Barca nhưng Neto chơi xuất sắc. Đại diện Argentina sau đó thay một loạt cầu thủ và chơi tấn công rõ nét hơn. Đến phút 77, từ một tình huống lên bóng mạch lạc bên cánh trái, Fabra kiến tạo để Zeballos đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1.

Thế trận giằng co diễn ra cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc 90 phút chính thức, buộc trận đấu phải bước vào loạt luân lưu để xác định đội giành cúp. Tại đây, Boca Juniors tỏ ra bản lĩnh hơn với 4 lượt sút thành công, trong khi Barca không thành công ở hai lượt sút của Matheus Pereira và Guillem Jaime, qua đó ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng Cup.

Giải VĐQG Tây Ban Nha ký hợp đồng truyền hình kỷ lục

Tờ ABC đưa tin, La Liga đã bán bản quyền truyền hình có thời hạn khai thác trong vòng 5 năm từ 2022 đến 2027 cho DAZN và Movistar với giá 4,95 tỷ euro, tức cao hơn... 1% so với hợp đồng hiện tại.

Như đã biết, trước khi La Liga bán bản quyền truyền hình cho hai Tập đoàn DAZN và Movistar, bản quyền phát sóng giải đấu do Telefonica là chủ sở hữu. Đơn vị này giữ quyền phát sóng các trận đấu của La Liga từ mùa giải 2019/20, đổi lại họ phải trả La Liga số tiền 980 triệu euro cho mỗi mùa giải. Tuy nhiên, kể từ năm sau (2022), La Liga sẽ thu về số tiền 990 triệu euro/mùa (tức cao hơn 1% so với các năm trước) nhờ bán bản quyền truyền hình cho DAZN và Movistar.

Barca thua Boca Juniors ở trận đấu tri ân cố huyền thoại Diego Maradona
Giải VĐQG Tây Ban Nha ký hợp đồng truyền hình kỷ lục.

Theo giới chuyên môn, dù số tiền bản quyền truyền hình thu về mỗi mùa không cao (chỉ 1%) sau khi bán cho DAZN và Movistar, nhưng điều này cũng vượt kỳ vọng, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế của thế giới đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19.

Quyết định bán bản quyền truyền hình cho DAZN và Movistar cũng được giới chuyên gia kinh tế đánh giá là một thương vụ làm ăn khôn ngoan của La Liga vì nó mang tính lâu dài (hợp đồng ký 5 năm, đến 2027), và đảm bảo nguồn tài chính cho giải đấu.

Chủ tịch La Liga, ông Javier Teba mô tả thương vụ ký kết giữa La Liga với DAZN và Movistar là vụ làm ăn mang tính lịch sử cho giải đấu và từng CLB cũng như người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha.

Real ve vãn 'bộ não chuyển nhượng' của Liverpool

Theo The Independent, Real Madrid muốn đưa Michael Edwards làm giám đốc thể thao mới sau khi ông rời Liverpool vào năm sau.

Vào tháng trước, Liverpool xác nhận Edwards sẽ rời câu lạc bộ khi hết hạn hợp đồng vào mùa Hè năm sau. Vị giám đốc thể thao này từng được coi là "bộ não chuyển nhượng" giúp Liverpool có bước chuyển minh mạnh mẽ trong những năm qua.

Chính Edwards là người đã đóng vai trò quan trọng trong các bản hợp đồng của Mohamed Salah, Virgil van Dijk và Alisson Becker trong những năm gần đây. Đồng thời ông cũng đàm phán về việc Philippe Coutinho chuyển tới Barcelona vào năm 2018.

Barca thua Boca Juniors ở trận đấu tri ân cố huyền thoại Diego Maradona
Real ve vãn 'bộ não chuyển nhượng' của Liverpool.

Các thương vụ chuyển nhượng của Edwards đã mang lại cho Klopp nền tảng để giành chức vô địch Premier League và Champions League đồng thời tái lập Liverpool như một thế lực lớn ở châu Âu một lần nữa. Và theo The Independent, Real Madrid đang muốn đưa Edwards làm giám đốc thể thao mới của họ khi ông rời Liverpool vào năm sau.

Chủ tịch Florentino Perez của Los Blancos đã thừa nhận sự cần thiết phải thay đổi chính sách chuyển nhượng trong bối cảnh các vấn đề tài chính ngoài sân cỏ ngày càng khó khăn.

Perez vẫn muốn thu hút một số lượng lớn các ngôi sao đang lên đến Bernabeu giống như cách mà Liverpool đã làm với Salah và Sadio Mane. Do đó, Real đã tiếp cận Edwards trước khi ông rời sân Anfield vào năm 2022.

Edwards ban đầu được cho là sẽ chuyển đến Newcastle sau khi đội bóng này được mua lại bởi các ông chủ Saudi Arabia. Nhưng Real tin rằng sức hấp dẫn của họ đủ để thuyết phục chuyên gia chuyển nhượng này.