Kết quả La Liga 13/12: Real giành chiến thắng trận derby Madrid

(VOH) - Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Atletico Madrid, Barcelona hòa kịch tính chủ nhà Osasuna 2-2 tại vòng 17 La Liga 2021/22.

Real thắng dễ Atletico ở trận derby Madrid

Dù phải làm khách tại Bernabeu nhưng Atletico Madrid lại nhập cuộc đầy hưng phấn trước Real Madrid. Những vị khách liên tiếp gây sức ép lên phần sân của đối phương nhưng họ lại thiếu đi sự chính xác trong các pha xử lý cuối cùng.

Ngược lại, Real Madrid dù chơi phòng ngự phản công nhưng đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha lại bất ngờ có được hiệu quả ngay ở cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 16, từ đường chuyền thuận lợi của Vinicius, Benzema volley một chạm đẳng cấp buộc Oblak phải vào lưới nhặt bóng.

Real thắng dễ Atletico ở trận derby Madrid - Barca đánh rơi chiến thắng
Real thắng dễ Atletico ở trận derby Madrid.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Real thoải mái chơi phòng ngự hơn, trong khi Atletico đã tỏ ra rất quyết tâm để tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy, sự xuất sắc của thủ thành Courtois đã khiến các ngôi sao của đội khách phải nản lòng. Bước sang hiệp 2, Real chủ động chơi cầm chừng và đề cao sự an toàn bên phần sân nhà.

Thế nhưng, trong thế trận bị dồn ép, đội chủ nhà lại bất ngờ có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 57, từ một pha phản công nhanh, Vinicius chuyền bóng thuận lợi để Asensio dứt điểm cực hiểm nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thua choáng váng khiến Atletico đánh mất tinh thần.

Những phút còn lại chứng kiến sức tấn công yếu ớt từ đội khách. Cũng phải nói thêm rằng Courtois đã chơi trận cầu quá xuất thần và một mình anh đã khiến hàng công của Atletico phải nản lòng với hàng loạt pha cứu thua.

Chiến thắng 2-0 trước Atletico giúp Real Madrid tiến gần hơn tới chức vô địch lượt đi, khi đã có 42 điểm sau 17 vòng đấu, bỏ xa đội nhì bảng Sevilla 8 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Với Atletico, thất bại này khiến họ dậm chân ở vị trí thứ 4 với 29 điểm, kém ngôi đầu bảng tới 13 điểm.

Barca hòa kịch tính chủ nhà Osasuna

HLV Xavi quyết định đổi sang sơ đồ 3-4-3 cho Barcelona và Samuel Umtiti bất ngờ được trở lại đá chính sau thời gian dài vắng bóng. Dù vậy sự thay đổi đó không mang đến nhiều mặt tích cực ở đầu hiệp 1, do Osasuna chủ động pressing khá hiệu quả.

Dẫu vậy Barca lại là đội vượt lên dẫn trước ở phút 12 khi Gavi từ chếch bên cánh trái đã phất dài chính xác vào khu cấm địa chủ nhà cho Nico Gonzalez phá bẫy việt vị thoát xuống và ghi bàn ở pha đối mặt. Nhưng chỉ 2 phút sau Osasuna đã gỡ hòa, không một hậu vệ Barca nào chú ý tới David Garcia khiến anh dễ dàng đánh đầu ghi bàn từ quả đá phạt của Moncayola.

Real thắng dễ Atletico ở trận derby Madrid - Barca đánh rơi chiến thắng
Barca đánh rơi 2 điểm vào những phút cuối.

Trong những phút tiếp theo hai đội đều có cơ hội của mình nhưng tỏ ra thiếu chính xác ở khâu dứt điểm lẫn những đường chuyền cuối. Barca gần như chỉ tạo ra sự đe dọa từ các pha đi bóng của Abde bên cánh trái, nhưng không có sự hỗ trợ ăn ý và pha bóng đáng chú ý nhất trong phần còn lại hiệp 1 là tình huống Luuk De Jong bị đá trúng gót trong khu cấm địa nhưng Osasuna lại không bị phạt 11m.

Đầu hiệp 2 Barcelona đã ghi bàn vượt lên một cách đầy tranh cãi, trọng tài đã bỏ qua một pha để bóng chạm tay trong vòng cấm đội nhà của Busquets sau khi bị đồng đội phá bóng trúng, và ở pha phản công của Barca ngay sau đó Abde đã vô-lê tung nóc lưới Osasuna trong tư thế không bị kèm.

Các cầu thủ Osasuna rất tức giận và bắt đầu mất bình tĩnh, nhưng phía Barca tỏ ra thụ động rút về phòng ngự tạo điều kiện cho đội chủ nhà bình tĩnh lại. Họ bắt đầu rót một loạt quả tạt khiến Ter Stegen rất vất vả đối phó, và ở phút 86 bàn gỡ hòa đã đến khi Avila sút bồi từ khu chữ D gỡ hòa 2-2 cho Osasuna.

Không thắng nổi Osasuna, Barca đã có 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua (trước đó họ thua Betis 0-1 và Bayern 0-3). Chuỗi trận tệ hại này khiến Barca bây giờ chen chân vào top 4 cũng khó chứ chưa nói đến chuyện đua tranh chức vô địch La Liga với đại kình địch Real.