Kết quả Bundesliga 12/12: Bayern gia tăng cách biệt với Dortmund

(VOH) - Dortmund hòa thất vọng 1-1 trước Bochum, Bayern nhọc nhằn vượt Mainz 2-1 tại vòng 15 Bundesliga 2021/22.

Dortmund hòa thất vọng trước Bochum

Dortmund được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm với chuyến làm khách của Bochum ở vòng 15 Bundesliga. HLV Marco Rose tung vào sân đội hình giàu sức tấn công để thể hiện rõ ý đồ trong khi đội chủ nhà chọn lối chơi phòng thủ chặt ngay từ đầu.

Đội khách nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tạo ra những cơ hội liên tiếp. Tuy nhiên, các cầu thủ Dortmund gặp vấn đề trong những tình huống cuối ở cả khâu chuyền bóng lẫn dứt điểm.

Dortmund hòa thất vọng - Bayern gia tăng cách biệt lên 6 điểm
Dortmund hòa thất vọng trước Bochum.

Tấn công nhiều không có được bàn thắng, Dortmund nhận trái đắng ở cuối hiệp một. Từ một tình huống phản công, Bochum được hưởng phạt đền khi thủ môn của Dortmund phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Polter không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số. Có được bàn thắng, đội chủ nhà lại càng dễ triển khai lối chơi phòng ngự có chiều sâu.

Dortmund tiếp tục tấn công như vũ bão trong hiệp hai với hàng loạt cơ hội. Họ đã đưa được bóng vào lưới Bochum sau tình huống sút bóng của Wolf nhưng trọng tài lại không công nhận do lỗi việt vị của của một cầu thủ đội khách trước đó.

Tưởng như những nỗ lực của Dortmund không được đền đáp, bất ngờ lại tới. Erling Haaland có đường tạt bóng đẹp để cầu thủ vào sân thay người Julian Brandt vô lê luôn đem về bàn gỡ hòa quý như vàng cho đội khách. Những phút còn lại, Dortmund không tận dụng được cơ hội nào nữa và chấp nhận chia điểm với đội chủ nhà.

Bayern gia tăng khoảng cách với Dortmund

Bayern Munich và Dortmund đang tạo nên một cuộc đua Bundesliga thú vị. Đây là thời điểm vàng để "Hùm xám" bứt phá khi mà kình địch có dấu hiệu của sự sa sút. Nhưng chính động lực ấy đã trở thành áp lực, khiến đoàn quân của HLV Nagelsmann trải qua hiệp đầu tiên khó khăn nhất từ đầu mùa.

Ngay phút 22, Mainz gây bất ngờ cho đội chủ sân Allianz Arena với pha làm bàn của tiền đạo mũi nhọn Karim Onisiwo. Khoảng thời gian trước và sau đó, Bayern Munich cố gắng tìm đường vào khung thành đội khách nhưng tiền đạo chủ lực Lewandowski cũng như các vệ tinh Muller hay Sane hoàn toàn bất lực.

Dortmund hòa thất vọng - Bayern gia tăng cách biệt lên 6 điểm
Nhọc nhằn vượt Mainz, Bayern nới rộng khoảng cách với Dortmund trên BXH.

Sau giờ nghỉ Bayern vẫn làm chủ cuộc chơi và cuối cùng họ cũng tìm được bàn gỡ ở phút 52. Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của  Tolisso, Coman có pha khống chế rất điệu nghệ trước khi thực hiện cú dứt điểm chéo góc cực kỳ quyết đoán đưa bóng khẽ chạm người thủ môn Zentner đi vào lưới.

Trong những phút tiếp theo, Coman hoạt động rất xông xáo và còn nhiều lần khiến hàng thủ Mainz khốn khổ. Tuy nhiên, không phải anh mà cầu thủ gần như mất hút kể từ đầu trận là Musiala mới là người giúp Bayern vượt lên ở phút 74. Nhận đường chuyền từ cánh phải của Pavard, cầu thủ mới 18 tuổi này chạm bóng khéo léo và tung cú đá chìm đưa bóng đi xuyên qua một rừng chân và găm thẳng vào góc xa khung thành đội khách.

Để Bayern đảo ngược tình thế, Mainz chấp nhận mạo hiểm chơi đôi công nhưng họ không đủ bản lĩnh để buộc Hùm xám nhận thêm bàn thua. Về phần Bayern, họ cũng không thể gia tăng cách biệt nhưng tỷ số 2-1 cũng là quá đủ để đội chủ nhà thu về 3 điểm trọn vẹn.

Với kết quả này, Bayern tiếp tục dẫn đầu BXH với 37 điểm kiếm được sau 15 vòng. Không những vậy, họ còn gia tăng cách biệt với Dortmund xếp ngay sau lên thành 6 điểm.