Ngoại hạng Anh: Cơn ác mộng Covid quay trở lại

(VOH) - Cơn ác mộng Covid-19 lại trở thành nỗi ám ảnh Premier League; Chỉ cần chấp nhận rời Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do mùa hè 2022, Rudiger sẽ được hưởng mức lương cao gấp 4 lần hiện tại.

Alexander-Arnold và Pep giành giải xuất sắc nhất Premier League tháng 11

Alexander-Arnold đã có 1 bàn thắng và 4 pha kiến tạo sau 3 lần ra sân trong tháng 11 cho Liverpool.

Nhờ thành tích ấn tượng này, anh vượt qua người đồng đội Diogo Jota, bộ đôi Joao Cancelo và Bernardo Silva của Man City, John McGinn của Aston Villa và Emmanuel Dennis của Watford để giành giải thưởng xuất sắc nhất tháng.

Cơn ác mộng Covid tại Ngoại hạng Anh - Rudiger nhận lương khủng nếu rời Chelsea
Alexander-Arnold được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 11.

Đây là tháng thứ hai liên tiếp một cầu thủ của Liverpool đoạt giải xuất sắc nhất tháng tại Ngoại hạng Anh. Vào tháng 10, Mohamed Salah đã được vinh danh. Lần gần nhất Alexander-Arnold giành giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng là vào tháng 12/2019. Tổng cộng, anh đã có 1 bàn và 10 kiến tạo tại Premier League 2021/22.

Ở hạng mục dành cho huấn luyện viên, Pep Guardiola là người chiến thắng.

Trong tháng 11, ông đã giúp Man City toàn thắng cả 3 trận tại Premier League. Đó là các chiến thắng 2-0 trước Man United, 3-0 trước Everton và 2-1 trước West Ham.

Cơn ác mộng Covid tại Ngoại hạng Anh - Rudiger nhận lương khủng nếu rời Chelsea
Pep Guardiola được bầu là HLV xuất sắc nhất tháng.

Man City đã ghi được 7 bàn thắng trong 3 trận ở tháng 11, chỉ phải chịu 5 cú sút trúng đích về phía khung thành đội mình, có 1 bàn thua và có tỷ lệ cầm bóng trung bình đáng kinh ngạc là 71%.

Với lần vinh danh mới nhất, Pep đã có tổng cộng 10 lần giành giải HLV xuất sắc nhất tháng. Lần gần nhất ông nhận được giải thưởng này là vào tháng 2/2021.

Hiện tại, chỉ có Arsene Wenger (15 lần) và Sir Alex Ferguson (27 lần) là những người nhiều lần nhận giải HLV xuất sắc nhất tháng hơn Pep. David Moyes cũng đạt thành tích tương tự vị chiến lược gia người Tây Ban Nha trong khi Juergen Klopp đứng ngay sau với 9 lần.

Cơn ác mộng Covid-19 tại Ngoại hạng Anh

Lẽ ra, trận đấu giữa Tottenham và Rennes đã diễn ra đúng như dự kiến theo lịch thi đấu ở lượt trận cuối cùng tại vòng bảng Europa Conference League 2021/22. Tuy nhiên, màn tiếp đón đội bóng Pháp của Tottenham đã buộc phải hoãn lại sau khi Spurs thông báo có 13 trường hợp dương tính với Covid-19, bao gồm 8 cầu thủ và 5 nhân viên của đội bóng.

Cá nhân HLV người Italia cũng nhấn mạnh, việc xác định liệu đó có phải là biến thể Omicron hay không còn cần sự nghiên cứu, đánh giá từ chuyên gia y tế nhưng ông khẳng định Tottenham đã tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt phòng chống dịch bệnh, điển hình như số lượng nhân viên phục vụ tại sân tập của đội bóng thành London đã được cắt giảm xuống tối đa cùng việc thực hiện các biện pháp phòng dịch cần thiết.

Cơn ác mộng Covid tại Ngoại hạng Anh - Rudiger nhận lương khủng nếu rời Chelsea
Cơn ác mộng Covid tại Ngoại hạng Anh.

Không chỉ có Tottenham, Leicester cũng đang rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười vì Covid-19 tấn công. Theo Brendan Rodgers, có cả 10 trường hợp bị dương tính gồm 7 cầu thủ và 3 nhân viên của đội bóng. Chính bởi vậy, Bầy cáo đành phải để lại 7 cầu thủ ở nhà trong khi đồng đội đến làm khách trước Napoli tại Europa League 2021/22.

Mùa trước, ban tổ chức Premier League đã hoãn sáu trận đấu vì các trường hợp Covid-19 ở các CLB, trong đó có trận đấu của Spurs với Fulham. Còn tại mùa giải năm nay, chẳng ai dám chắc điều tồi tệ này có lặp lại không trong bối cảnh biến chủng mới Omicron đang bùng phát mạnh ở châu Âu trong thời gian qua. Điều này rõ ràng đang khiến ban tổ chức Premier League phải áp dụng một số biện pháp cấp thiết. Theo đó, các fan cần trình hộ chiếu vaccine khi vào sân. Ngay từ vòng 16, chính sách này sẽ được áp dụng.

Thực ra, cả nước Anh cũng đang siết lại các biện pháp phòng dịch. Trong đó, Premier League yêu cầu cả 20 CLB phải tuân thủ nghiêm quy định từ chính phủ. Còn các môn khác như bóng bầu dục, đua ngựa... cũng phải siết chặt phòng dịch.

Hiện chưa rõ các lệnh này sẽ kéo dài trong bao lâu. Giới thạo tin Anh dự đoán, đến khi nào sức nóng của Omicron giảm bớt, mọi thứ mới được nới lỏng.

Rudiger nhận lương khủng nếu rời Chelsea

Lúc này, tương lai của trung vệ Antonio Rudiger đang là chủ đề rất nóng tại Chelsea. Cầu thủ người Đức là một thành phần quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Chelsea dưới thời HLV Thomas Tuchel. Tuy nhiên, Rudiger sẽ hết hợp đồng với Chelsea vào cuối mùa giải và hiện tại 2 bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng.

Lời đề nghị cuối cùng mà Chelsea gửi cho Rudiger là một bản hợp đồng có mức lương 140.000 bảng/tuần, tăng gần 50% so với mức lương hiện tại. Tuy nhiên, Rudiger vẫn cảm thấy mình xứng đáng nhận được nhiều hơn thế.

Cơn ác mộng Covid tại Ngoại hạng Anh - Rudiger nhận lương khủng nếu rời Chelsea
Rudiger sẽ nhận mức lương cao gấp 4 lần hiện tại nếu rời Chelsea.

Nhận thấy việc gia hạn hợp đồng của Chelsea và Rudiger đang gặp phải khó khăn, các đội bóng hàng đầu châu Âu đã nhảy vào cuộc và đưa ra những mức đãi ngộ "khủng" đề chèo kéo trung vệ người Đức. Juventus, Bayern Munich, Paris Saint-Germain và Real Madrid là 4 đội bóng lớn đang theo sát tương lai của Rudiger ở Chelsea.

Báo chí Anh tiết lộ, các đội bóng lớn này sẵn sàng trả mức lương lên tới 400.000 bảng/tuần để có được sự phục vụ của Rudiger. Điều đó sẽ giúp Rudiger trở thành trung vệ hưởng lương cao nhất thế giới bên cạnh Matthijs de Ligt của Juventus.

Mức phí chuyển nhượng của Rudiger lúc này rơi vào khoảng 70 triệu bảng và sẽ rời Chelsea vào mùa hè năm sau dưới dạng chuyển nhượng tự do. Chính bởi lẽ đó, các ông lớn tại châu Âu sẵn sàng chi ra mức đãi ngộ cực "khủng" để đón ngôi sao người Đức này về.

Foden kịp bình phục cho trận gặp Wolves

Trong trận thua 1-2 rạng sáng qua trước RB Leipzig tại vòng bảng Champions League, cầu thủ 21 tuổi đã phải khập khiễng rời sân ở phút thứ 46 và được Pep Guardiola thay bằng Raheem Sterling. Chính điều đó đã làm dấy lên những lo lắng về việc Foden có thể tái phát chấn thương ở mắt cá chân.

Vắng Foden, Man City cũng gặp khó khăn ở hàng công và kết cục là thua 1-2.

Cơn ác mộng Covid tại Ngoại hạng Anh - Rudiger nhận lương khủng nếu rời Chelsea
Foden kịp bình phục cho trận gặp Wolves.

Thực ra Foden đã gặp vấn đề về mắt cá chân khi thực hiện nghĩa vụ cho đội tuyển Anh vào tháng trước. Cũng bởi chấn thương này mà Foden phải rời sân trong trận đấu với Everton vào ngày 21 tháng 11 khi được thay ra ở đầu hiệp hai. Foden đã ngồi ngoài hai trận tiếp theo trước khi trở lại băng ghế dự bị của Man City trong trận đấu làm khách trước Aston Villa vào tuần trước.  

Với lối chơi kỹ thuật, khéo léo cùng sự cơ động, xông xáo, việc thiếu vắng Foden rõ ràng sẽ khiến Guardiola đau đầu trong việc bố trí nhân sự trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc trước mắt, nhất là trong giai đoạn trước thềm Giáng sinh và dịp năm mới 2022.

Rất may cho cá nhân Foden nói riêng cũng như đội bóng thành Manchester nói chung khi kết quả kiểm tra y tế mới nhất cho thấy, tiền vệ người Anh có đủ thể lực để ra sân thi đấu trong trận đấu gặp Wolves ở vòng 16.