AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận đấu Malaysia

(VOH) - ĐT Việt Nam đã buổi tập quan trọng về chuyên môn nhằm chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia tại AFF Cup 2020; ĐT Malaysia có thêm 2 cầu thủ nữa nhiễm Covid-19.

Tuyển Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận đấu Malaysia

Tại buổi tập hôm 9/12, HLV Park Hang-seo đã chia đôi lực lượng đội tuyển để tổ chức thi đấu nội bộ. Như thường lệ, đối với các buổi tập mang ý nghĩa về rà soát đội hình, lựa chọn nhân sự trước mỗi trận đấu, HLV Park Hang-seo hầu như chỉ đứng trên khán đài để quan sát sự thể hiện của các cầu thủ.

Ông chỉ lên tiếng nhắc nhở, chỉnh sửa các học trò khi và chỉ khi nhận thấy những sai số rõ ràng về di chuyển chiến thuật.

Với tính chất quan trọng của buổi tập, nên dù phải quần thảo dưới điều kiệt thời tiết nắng gắt, nhưng các cầu thủ vẫn nỗ lực hết sức trong từng pha bóng, duy trì nhịp vận động ở tốc độ cao từ phút đầu tiên cho đến phút cuối cùng.

Tất cả đều thể hiện tinh thần quyết tâm và sự cạnh tranh tích cực nhằm có tên trong danh sách ra sân ở trận đấu gặp Malaysia, diễn ra vào tối ngày 12/12.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam tích cực chuẩn bị - Thêm 2 cầu thủ Malaysia nhiễm Covid
ĐT Việt Nam chia quân đá tập, rà soát đội hình chuẩn bị cho trận gặp Malaysia.

HLV Park Hang-seo tỏ ra rất hài lòng về sự nghiêm túc và tinh thần tập trung của các học trò. Sự chuẩn bị của đội tuyển đang được vận hành theo đúng kế hoạch. Với chất lượng chuyên môn khá cao của buổi tập sáng nay, chắc hẳn ông cũng đã tìm ra đáp án cho đội hình thi đấu trận kế tiếp của ĐT Việt Nam.

Cũng liên quan đến nhân sự đội tuyển, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh đã hoàn tất thủ tục nhập cảnh và dự kiến cuối giờ chiều hôm nay sẽ có mặt tại Singapore để hội quân cùng các đồng đội. Theo quy định về phòng chống dịch COVID-19, Lý Công Hoàng Anh sẽ được bố trí phòng riêng tại khách sạn và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Chỉ khi nhận được kết quả âm tính với COVID-19, tiền vệ này mới được phép sinh hoạt chung cùng đội tuyển.

Thêm 2 cầu thủ Malaysia nhiễm Covid-19

HLV trưởng Tan Cheng Hoe xác nhận hai trường hợp nhiễm mới là cầu thủ chạy cánh Akhyar Abdul Rashid - người được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trong trận mở màn gặp Campuchia, và hậu vệ Quentin Cheng.

HLV Tan tiết lộ tại buổi họp báo sau chiến thắng 4-0 của Malaysia trước Lào: "Tất nhiên, Akhyar đã chơi rất tốt trong trận đấu trước, nhưng do kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, anh ấy không thể thi đấu".

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam tích cực chuẩn bị - Thêm 2 cầu thủ Malaysia nhiễm Covid
Akhyar Abdul Rashid - Cầu thủ xuất sắc nhất trận Malaysia vs Campuchia.

Trong khi đó, Quentin, cầu thủ CLB Selangor FC cũng được xác nhận dương tính với COVID-19 trong cuộc kiểm tra cùng thời điểm.

Với hai ca nhiễm mới nhất kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, đội tuyển Malaysia gặp bất lợi trước trận "chung kết bảng" B gặp đương kim vô địch Việt Nam, diễn ra lúc 19h30 ngày 12/12.

Theo quy định của Singapore, người mắc COVID-19 phải cách ly 10 ngày và có kết quả xét nghiệm âm tính mới hoàn thành quá trình. Bên cạnh đó, ĐT Malaysia còn mất trung vệ Junior Eldstal vì chấn thương. HLV Tan Cheng Hoe mang 24 cầu thủ đến Singapore. Với 5 sự vắng mặt, họ còn 19 cầu thủ trước trận gặp ĐT Việt Nam.

"Cháy vé" các trận đấu ĐT Việt Nam

Chưa đầy 1 ngày sau khi Liên đoàn Bóng đá Singapore mở bán trực tuyến, vé xem các trận đấu có mặt tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2020 đã được bán hết. Các cổ động viên không mua được vé qua mạng đã thử vận may ở phòng vé ở sân vận động, nơi có thể bán những tấm vé còn lại ở khu vực dành cho cổ động viên đối thủ của đội tuyển Việt Nam.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam tích cực chuẩn bị - Thêm 2 cầu thủ Malaysia nhiễm Covid
"Cháy vé" các trận đấu ĐT Việt Nam.

Nhiều CĐV Việt Nam chấp nhận ngồi ở khu vực này nhưng số vé cũng hạn chế. Việc đặt mua qua mạng thì rất khó vì có quá nhiều người cùng muốn mua. Ban tổ chức bán tối đa cho một người ở một lần mua là 8 vé, và những CĐV may mắn mua được sẽ chia sẻ vé cho những người ko thể mua kịp.

Những CĐV không có vé đành phải theo dõi trận đấu ở những khu vực ngoài sân mà có thể nhìn vào bên trong. Tất nhiên là không được toàn cảnh nhưng cũng phần nào hoà mình vào không khí ở sân Bishan.

Với các CĐV, việc có được 1 vị trí ở trên cao và theo dõi vào sân thế này cũng đã là cả một may mắn so với những người đến sau và ko thể có vị trí thuận lợi.

Công Phượng vượt trội trong cuộc đua "Bàn thắng đẹp nhất lượt trận đầu tiên"

Kết thúc lượt đấu đầu tiên, đã có 11 bàn thắng được ghi, trong đó có bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Lào ngày 6/12 vừa qua.

Từ 11 bàn thắng, BTC đã lựa chọn 4 bàn thắng tiêu biểu để bình chọn bàn thắng đẹp nhất vòng 1, đó là bàn thắng của Công Phượng (ĐTVN) vào lưới đội tuyển Lào, Pathompol (Thái Lan) vào lưới Đông Timor, Ikhsan Fandi (Singapore) vào lưới Myanmar và pha làm bàn của Akhyar Rashid (Malaysia) vào lưới Campuchia.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam tích cực chuẩn bị - Thêm 2 cầu thủ Malaysia nhiễm Covid
Công Phượng vượt trội trong cuộc đua Bàn thắng đẹp nhất lượt trận đầu tiên.

Đến thời điểm hiện tại, Công Phượng dẫn đầu với 76.98% lượt bầu chọn, gấp 3 lần chân sút Akhyar Rashid – người có pha solo ấn tượng góp phần mang về chiến thắng 3-1 cho tuyển Malaysia trước tuyển Campuchia.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức cuộc bình chọn dành cho các bàn thắng đẹp trong lượt đấu đầu tiên giài bóng đá vô địch Đông Nam Á – AFF Cup 2020 trên website chính thức của giải đấu (affsuzukicup.com).

Sao trẻ ĐT Thái Lan bất ngờ nhập viện vì đồ ăn tại AFF Cup 2020

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Myanmar, HLV Polking xác nhận trung vệ Jonathan Khemdee đã phải nhập viện điều trị ngay trước buổi tập chiều ngày 09/12. Tình hình của cầu thủ gốc Đan Mạch không quá nghiêm trọng nhưng nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận đấu tới.

Cũng theo thông tin của tờ Siam Sports, Jonathan Khemdee bị nghi ngờ mắc bệnh viêm dạ dày hoặc trào ngược dạ dày thực quản. Nguyên nhân được đưa ra là trung vệ sinh năm 2002 không phù hợp với đồ ăn kiểu Á và cường độ tập luyện quá nhiều dẫn đến bệnh cũ tái phát.

AFF Cup 2020: ĐT Việt Nam tích cực chuẩn bị - Thêm 2 cầu thủ Malaysia nhiễm Covid
Jonathan Khemdee vẫn chưa có màn ra mắt ĐTQG Thái Lan.

Ngay sau đó Jonathan Khemdee đã lập tức được đưa đến bệnh viện Khoo Teck Puat để tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng. Sau khi chụp X-quang và CT bụng thì mọi kết quả đều bình thường và trung vệ của ĐT Thái Lan đã được phép xuất viện.

Tại nơi "Voi chiến" đóng quân, sẽ có một bác sĩ của đội túc trực 24/24 và thực đơn cũng đã được sửa đổi để có thể phù hợp với tình hình của Jonathan.

Trước khi được triệu tập để dự AFF Cup 2020, Jonathan Khemdee đã thi đấu trong màu áo U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á 2022. Trung vệ trẻ có bố là người Đan Mạch, mẹ là người Thái Lan và đang thuộc biên chế của CLB Odense Boldklub tại giải VĐQG Đan Mạch.

Được ăn tập và phát triển trong môi trường bóng đá châu Âu, Khemdee được kỳ vọng là trụ cột của ĐT Thái Lan trong tương lai. Tuy nhiên với việc vẫn phải đang phải điều trị bệnh dạ dày, trung vệ sinh năm 2002 vẫn chưa thể có màn ra mắt tại giải đấu số 1 Đông Nam Á.