AFF Cup 2020: ĐKVĐ Việt Nam đè bẹp Á quân Malaysia

(VOH) - ĐKVĐ Việt Nam hủy diệt Á quân Malaysia 3-0, Indonesia có chiến thắng đậm 5-1 trước ĐT Lào tại lượt trận thứ ba bảng B AFF Cup 2020.

Đè bẹp Malaysia, ĐT Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B

ĐT Việt Nam bước vào trận đại chiến với Malaysia với sự tự tin nhờ lợi thế về lực lượng và thời gian chuẩn bị, cũng như thành tích đối đầu vượt trội. Điều đó giúp thầy trò HLV Park Hang Seo nhập cuộc vô cùng hứng khởi.

Ngay từ những phút đầu tiên, ĐT Việt Nam đã liên tục dồn ép đối phương với các cơ hội uy hiếp. Phút 24, Malaysia còn gặp tổn thất lớn khi trung vệ đội trưởng Zafuan phải rời sân sớm vì chấn thương.

AFF Cup 2020: Đè bẹp Malaysia, ĐT Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B
ĐT Việt Nam có thắng lợi tưng bừng trước ĐT Malaysia.

Điều gì đến cũng phải đến ở phút 32, từ pha căng ngang của Tuấn Anh, Quang Hải xuất hiện tung cú dứt điểm cực căng cháy lưới Malaysia, mở tỉ số cho ĐT Việt Nam. Chỉ 4 sau, cách biệt đã được nhân đôi với pha xử lý qua người và dứt điểm đẳng cấp của Công Phượng.

Sức ép dồn dập được “Những chiến binh Sao Vàng” tạo ra trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu và cho các trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức. Malaysia vì thế mà có thêm khoảng trống để tấn công nhưng cũng không làm khó hàng phòng ngự Việt Nam.

Phút 68, Văn Toàn căng ngang thuận lợi cho Tiến Linh nhưng chân sút sinh năm 1997 lại xử lý quá rườm rà để cơ hội trôi qua. ĐT Việt Nam chơi nhàn nhã trong những phút còn lại của trận đấu nhưng vẫn tiềm tàng sự nguy hiểm.

Phút 89, Hoàng Đức có pha xử lý qua người đẳng cấp trước khi tung sút chìm hiểm hóc khiến thủ môn Malaysia chỉ biết chôn chân nhìn bóng vào lưới, ấn định thắng lợi 3-0 cho ĐT Việt Nam. Với thắng lợi này, ĐT Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 2 bảng B với cùng 6 điểm nhưng kém hiệu số so với Indonesia.

Indonesia có chiến thắng dễ dàng trước Lào

Sau 2 trận ra quân trắng tay, để thủng lưới 6 bàn và chưa ghi bàn thắng nào, Lào quyết định nhập cuộc thận trọng khi đối đầu với Indonesia. Trong 20 phút đầu tiên, Lào chơi tử thủ khiến Indonesia gặp nhiều khó khăn.

Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến ở phút 23. Trong một nỗ lực hỗ trợ phòng ngự, tiền đạo Kydavone đã đá vào chân cầu thủ bên phía Indonesia trong vòng cấm. Trọng tài chính cho đội bóng xứ Vạn đảo được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, Asunawi tung ra cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Keo Oudone, mở tỷ số 1-0 cho Indonesia.

AFF Cup 2020: Đè bẹp Malaysia, ĐT Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B
Indonesia có chiến thắng dễ dàng trước Lào.

Có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ sớm, tinh thần của các cầu thủ Indonesia càng thêm hưng phấn. Phút 34, đội quân của HLV Shin Tae Yong đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau tình huống dứt điểm cận thành của Irfan Jaya. Tuy nhiên, sự chủ quan khiến Indonesia bị thủng lưới sau tình huống phản công sắc nét của Lào ở phút 40. Người ghi bàn thắng đầu tiên cho Lào ở AFF Cup 2020 là tiền đạo Souvanny.

Bước sang hiệp 2, Indonesia tiếp tục tạo ra thế trận lấn lướt trước Lào. Đội bóng áo trắng liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành thủ môn của Lào. Phút 56, Jaya đột phá bên cánh trái rồi trả ngược để Witan băng lên dứt điểm tuyến hai cháy lưới thủ môn Lào, nâng tỷ số lên 3-1 cho Indonesia.

Tỷ số vẫn chưa dừng lại ở đó. Phút 77, Walian tiếp tục gia tăng cách biệt lên thành 4-1 cho Indonesia sau pha dứt điểm cận thành.

8 phút sau đó, Ivan Dimas ấn định chiến thắng 5-1 cho Indonesia.

Với chiến thắng cách biệt trước Lào, Indonesia chính thức gửi lời "tuyên chiến" tới Việt Nam và Malaysia trong việc cạnh tranh vé vào bán kết ở bảng B AFF Cup 2020.

Xác định 2 đội tuyển đầu tiên chính thức bị loại tại AFF Cup 2020

Ở trận đấu mới nhất tại bảng B, ĐT Lào đã nhận thất bại rất đậm trước Indonesia với tỷ số 1-5. Sau 3 trận đã đấu tại AFF Cup 2020, đoàn quân của HLV Selvaraj không có được bất kỳ một điểm số nào, nhận 11 bàn thua và chỉ có được vỏn vẹn 1 pha lập công.

Với việc Indonesia và Malaysia đều đã có 6 điểm tại bảng B, ĐT Lào đã chính thức bị loại khỏi AFF Cup 2020 dù còn trong tay một trận chưa đấu. Không có được điểm số nào sau 3 trận toàn thua, cuộc chạm trán với Campuchia ở lượt trận cuối cùng chỉ còn mang ý nghĩa danh dự.

AFF Cup 2020: Đè bẹp Malaysia, ĐT Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng B
ĐT Lào dù có bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup 2021 nhưng vẫn phải nhận kết quả thất vọng.

Trước Lào, cũng đã có một đội tuyển phải nói lời chia tay sớm với AFF Cup 2020. Ở bảng A, Đông Timor cũng giống như ĐT Lào khi toàn thua sau 3 lượt trận đầu tiên với hiệu số -11 và là đội duy nhất chưa có được bất kỳ pha lập công nào. Trong khi đó, Thái Lan và Singapore cũng đã có 6 điểm sau 2 trận toàn thắng.

Thực tế đây là kết quả không mấy bất ngờ ngay từ khi giải đấu còn chưa diễn ra. Trong lịch sử các kỳ AFF Cup, Lào và Đông Timor cũng chưa từng một lần vượt qua vòng bảng. Thậm chí Đông Timor còn là đội tuyển duy nhất chưa có nổi một chiến thắng nào tại AFF Cup sau tổng cộng 3 lần lọt vào vòng bảng.

BẢNG B - AFF CUP 2020

STT

Đội

Tr

T

H

Th

HS

Điểm

1

Việt Nam

2

2

0

0

5

6

2

Indonesia

2

2

0

0

6

6

3

Malaysia

3

1

0

0

2

6

4

Campuchia

2

0

0

2

-4

0

5

Lào

3

0

0

3

-10

0

 

BẢNG A - AFF CUP 2020

STT

Đội

Tr

T

H

Th

HS

Điểm

1

Thái Lan

2

2

0

0

6

6

2

Singapore

2

2

0

0

4

6

3

Philippines

2

1

0

1

6

3

4

Myanmar

3

1

0

2

-5

3

5

Đông Timor

3

0

0

3

-11

0