AFF Cup 2020: Hủy diệt Myanmar, Thái Lan chiếm ngôi đầu bảng A

(VOH) - Thái Lan có chiến thắng đậm 4-0 trước Myanmar, Philippines hủy diệt Đông Timor với tỷ số 7-0 tại lượt trận thứ ba bảng A AFF Cup 2020.

Thái Lan thể hiện sự vượt trội hoàn toàn trước Myanmar

Bước vào trận gặp ĐT Myanmar với một quyết tâm rất lớn để giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó có thể khẳng định vị thế của mình ở bảng A, ĐT Thái Lan đẩy cao đội hình lên ngay từ những phút đầu tiên.

Không mất quá nhiều thời gian sau tiếng còi khai cuộc, thầy trò HLV Mano Polking đã được hưởng niềm vui khi tiền đạo kì cựu – Terasil Dangda lập công bằng một cú sút xa đẳng cấp ở phút thứ 23.

Ở tình huống này, công đầu thuộc về Narubadin khi anh có đường căng ngang chính xác ra tuyến hai cho Teerasil Dangda đỡ bóng một nhịp rồi tung ra cú sút chìm chuẩn xác, găm bóng vào góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn Myo Min Latt.

AFF Cup 2020: Hủy diệt Myanmar, Thái Lan chiếm ngôi đầu bảng A
Hủy diệt Myanmar, Thái Lan chiếm ngôi đầu bảng A.

Có bàn thắng dẫn trước, ĐT Thái Lan càng chơi càng hay với niềm cảm hứng mang tên Chanathip. Những cơ hội liên tiếp được “Messi Thái” và các đồng đội tạo ra trong hiệp 1 của trận đấu. Tuy vậy, khả năng tận dụng thời cơ của các chân sút áo xanh vẫn là thứ khiến NHM Thái Lan dành sự lo lắng. Kết thúc hiệp 1, Thái Lan tạm dẫn trước 1-0.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn thuộc về Thái Lan và các chân sút của họ đã chắt chiu hơn những cơ hội mà mình có được. Thành quả là ở phút 51, Thanawat sút xa căng khiến thủ môn Myanmar không thể bắt dính. Bóng bật ra và trung vệ Bihr băng vào trước khi bị Phyo Win phạm lỗi trong cấm địa. Trọng tài ngay lập tức thổi phạt đền cho Thái Lan.

Trên chấm penalty, trung phong Teerasil Dangda tung ra sút căng đưa bóng đi tầm thấp về góc trái khiến thủ môn Myanmar đổ người đúng hướng cũng không kịp cứu thua.

Tỉ số được được nâng lên là 3-0 cho ĐT Thái Lan khi Worachit Kanitsribampen ghi bàn ngay sau khi vào sân thay người ở phút 79. Trước đó, Supachok, cầu thủ khác vào sân thay người, chuyền thuận lợi cho Worachit từ cánh phải. Chỉ ít phút sau đó, Supachok ghi thêm một bàn thắng nữa để ấn định tỉ số 4-0 cho ĐT Thái Lan trước ĐT Myanmar.

Thắng trận đậm đà, thầy trò HLV Mano Polking vươn lên dẫn đầu bảng A - AFF Cup 2021 với 6 điểm sau 2 lượt trận. Họ bằng điểm với ĐT Singapore nhưng lại nhỉnh hơn về hiệu số. Trong khi đó, ĐT Myanmar đang dần đóng hẹp đi cánh cửa đi tiếp của mình khi mới chỉ có 3 điểm sau 3 lượt trận. Họ đang đứng thứ 4 trên BXH bảng A - AFF Cup 2021.

Philippines hủy diệt Đông Timor ngay trong hiệp một

Bước vào trận gặp Philippines, HLV Fabio Marcel gây bất ngờ khi cất nhiều trụ cột trên ghế dự bị và thực hiện 8 sự thay đổi người so với trận trước. Trước đội bóng yếu nhất giải đấu, các chân sút của Philippines không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc tìm kiếm bàn thắng.

AFF Cup 2020: Hủy diệt Myanmar, Thái Lan chiếm ngôi đầu bảng A
Philippines hủy diệt Đông Timor ngay trong hiệp một.

Bàn mở tỷ số đến ở phút thứ 21 nhờ công của Martin Steuble. Sau đó 10 phút,  Amin Nazari sút bóng căng trong khu vực 16m50 nhân đôi cách biệt cho Philippines. Trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ giải lao, ĐT Philippines tiếp tục thị uy sức mạnh khi sút tung lưới Đông Timor thêm 4 lần. Các cầu thủ ghi bàn lần lượt là Angel Guirado, Patrick Reichelt, Nyholm và Bienvenido Maranon.

Sang hiệp 2, nhiều cơ hội nguy hiểm được hàng công bên phía Philippines tạo ra. "Cơn ác mộng" của Đông Timor vẫn chưa kết thúc khi thủ thành Aderito phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 7 ở phút thứ 78.

Chung cuộc, Philippines "hủy diệt" Đông Timor 7 bàn không gỡ. Ở lượt trận tiếp theo, Philippines sẽ phải chạm trán với đối thủ cực kỳ khó chịu là Thái Lan. Trận đấu này sẽ được diễn ra lúc 16h30 ngày 14/12.

BẢNG A - AFF CUP 2020

STT

Đội

Tr

T

H

Th

HS

Điểm

1

Thái Lan

2

2

0

0

6

6

2

Singapore

2

2

0

0

4

6

3

Philippines

2

1

0

1

6

3

4

Myanmar

3

1

0

2

-5

3

5

Đông Timor

3

0

0

3

-11

0